“Sài Gòn không phải là nơi em bắt đầu…”

Sau đợt thi tốt nghiệp PTTH vừa qua, nhẹ nhõm với kết quả 33 điểm, Thùy Dung quyết định chuyển ngay vào Sài Gòn chuẩn bị cho 4 năm đại học ở RMIT, đồng thời định hướng lâu dài cho hoạt động nghệ thuật của mình ở đất phương Nam.

Tiệm thiết kế áo dài bề bộn vải, bột màu và nhũ kim tuyến ở đường Độc Lập, quận Tân Phú cũng là nhà riêng người dì ruột của Thùy Dung. Đây là nơi Dung bảo sẽ ở tạm trong khi chờ chuyển hẳn sang căn hộ ở quận 7, gần trường RMIT. Trong bộ đầm xanh xinh xắn, gương mặt để mộc, lối trò chuyện nhí nhảnh, cái liếc mắt hờn dỗi… cô gái cao ngồng như càng trẻ hơn nhiều so với hình ảnh của một đương kim hoa hậu.

Đã có quá nhiều thị phi xung quanh bằng cấp của Hoa hậu Thùy Dung cách đây hơn một năm nên câu chuyện của chúng tôi chọn cột mốc những ngày đầu tiên Thùy Dung vào Sài Gòn. Đó là sai lầm thứ nhất của phóng viên vì đã lỡ mặc định Sài Gòn ắt phải là cuộc sống mới của Thùy Dung, đã lỡ kết nối số điện thoại mới của Dung từ khi vào Sài Gòn và ngắm nhìn ở Dung cái phong thái hớn hở như cô chủ nhỏ sắp mừng tân gia.

Hoa hậu Thùy Dung
Hoa hậu Thùy Dung

- Có vui lắm không khi em vào đây, bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn khác?

Em vui chứ. Có điều ở đây không phải là cuộc sống hoàn toàn khác của em như chị nghĩ đâu. Hồi nhỏ gia đình em sống ở Sài Gòn mà, đến năm em 8 tuổi thì chuyển ra Đà Nẵng. Sau này thỉnh thoảng ba mẹ cũng đưa em vào đây thăm họ hàng bên ngoại. Cho nên em có nhiều kỷ niệm ở đây, mà cũng không cảm thấy xa lạ gì hết.

- Nhưng có khi người ta chọn một nơi ở mới cũng là mở ra cho mình cơ hội tốt để quên đi những chuyện buồn ở nơi cũ?

Chị muốn nhắc đến chuyện bằng tốt nghiệp hồi năm ngoái của em phải không? Nó là biến cố, hay gọi là chuyện buồn cũng được, nhưng em không muốn phủ nhận nó, mà đó là trải nghiệm cần thiết cho em. Đà Nẵng là quê nhà đã cho em biết bao nhiêu thứ, ít ra em đã bắt đầu là hoa hậu ở đó và bây giờ Sài Gòn là nơi em tiếp tục thực hiện trách nhiệm của một hoa hậu và những ấp ủ của mình dành cho nghệ thuật.

- Những ấp ủ đó sẽ là nghề người mẫu, diễn viên và những chuyến đi làm từ thiện?

Em không thích đi catwalk lắm, chỉ thích làm mẫu ảnh thôi, nên tạm thời em chưa nghĩ tới chuyện theo nghề người mẫu. Làm diễn viên thì em mê từ lâu, nhưng đó là con đường dài, dù nhiều người nói em có chút năng khiếu diễn xuất nhưng em biết mình cần phải được đào tạo qua bài bản nữa. Trước mắt, nếu có cơ hội em sẽ thử sức mình. Mới hôm rồi đạo diễn Phương Điền có mời em đóng một vai, em đang nghiền ngẫm kịch bản đây. Còn làm từ thiện vừa là niềm vui vừa là trách nhiệm của em nữa. Em rất mong muốn được nhận lại vai trò đại sứ an sinh xã hội vì người nghèo.

Nói về người ấy trong tương lai, hoa hậu Thùy Dung cho biết "Không cần giàu có, không cần đẹp trai. Em thích người giỏi giang, hiền hậu, có trách nhiệm với mọi người, nhất là mê trẻ con như em vậy.
Nói về người ấy trong tương lai, hoa hậu Thùy Dung cho biết "Không cần giàu có, không cần đẹp trai. Em thích người giỏi giang, hiền hậu, có trách nhiệm với mọi người, nhất là mê trẻ con như em vậy.

- Ngoài thời gian dành cho báo chí, mấy hôm nay em còn làm gì?

Em học thêm tiếng Anh, đi tập thể dục hoặc đi chơi với nhóm bạn thân, có Lâm Thu Hằng, Minh Thư, Diễm Châu. Bọn em biết và thân nhau từ đợt thi hoa hậu. Vui lắm, toàn đưa nhau ra cà phê ngồi “tám” rồi kéo đi ăn bánh xèo hoặc bánh canh.

- Thấy em vui vẻ thế, không biết có bỏ lại ngoài Đà Nẵng một "cái đuôi ngẩn ngơ" nào không?

(Tròn mắt và bật cười) Không có đâu mà, em thề đó. Cũng có sụt sịt vu vơ vậy thôi, chứ bọn em còn “tồ” lắm chị ơi, chỉ nghịch như quỷ sứ thôi. Vào đây em cũng nhớ bọn nó lắm.

- Vậy còn những lúc ít nghịch nhất, chắc chắn em cũng dành cho mình một khoảng mơ mộng…?

Gì chứ mơ mộng thì em có bao la chị à. Học quản trị kinh doanh thì phải lanh lợi hơn nữa nè, rồi kinh doanh mỹ phẩm hay đại loại những cái gì làm điệu nè. Rồi lấy chồng, sinh con nữa, xấu hổ quá...

- Lấy chồng? Một nửa kia trong hình dung của em sẽ như thế nào nhỉ?

Không cần giàu có, không cần đẹp trai. Em thích người giỏi giang, hiền hậu, có trách nhiệm với mọi người, nhất là mê trẻ con như em vậy.

- Sao phải là mê trẻ con?

Một người không mê trẻ con thì khó có thể yêu thương được ai khác, em để ý thấy vậy. Mà phải yêu trẻ con thì mới là người chồng, người cha tốt. Ba em cũng vậy mà. Nhưng thôi, đó là chuyện còn xa. Bây giờ em đang tận hưởng những ngày còn có thể vô tư và làm hết sức những gì mình có thể, không chỉ cho bản thân, gia đình mà còn vì công chúng nữa.

Theo Lolita Thu (Nguoi mau)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.