Quỳnh Nga: "Ai lấy được tôi sẽ rất sướng!"

"Thích được hát hơn diễn"

- Nghe nói chị đang tham gia một bộ phim truyền hình dài tập, trong đó chị thủ vai chính?

Quỳnh Nga: "Ai lấy được tôi sẽ rất sướng!" ảnh 1

- Đúng rồi. Đó là bộ phim Cao hơn bầu trời dài 50 tập của đạo diễn Xuân Cường. Đây là bộ phim chiến tranh, nói về các chiến sĩ Không quân nên vai nam là nhiều, nữ chính chỉ có mình tôi. Tôi vào vai Thủy Tiên, con gái của một sĩ quan không quân, được du học về nghề báo ảnh. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một bộ phim chiến tranh nên khá hứng thú. Hiện phim đã quay xong 6 tập, sẽ phát sóng trong cuối tháng 12 này. Số còn lại thì sẽ quay tiếp để phát cho năm sau.

- Phim chiến tranh thường được giao cho những diễn viên có nghề, trong khi chị chỉ là diễn viên tay ngang. Điều này có phải là thách thức với chị?

- Thách thức chính là điểm hấp dẫn tôi. Thực ra với phim hiện đại, tôi có nhiều cơ hội để tham gia hơn và không phải lúc nào cũng có một bộ phim chiến tranh để được thử sức. Tại thời điểm đó, tôi cũng được mời vào một bộ phim khác. Nếu nhận cả hai thì phải chạy sô, không dành hết tâm huyết được. Chính vì vậy mà tôi đã quyết định chọn Cao hơn bầu trời. Diễn xuất cho vai diễn phóng viên chiến trường này cũng khó hơn, vì cần diễn nội tâm, lăn lộn ở những nơi bom đạn. Tạo hình hóa trang cũng rất giản dị, để tóc trùm tai, hạn chế trang điểm để đúng... chất xưa.

- Nhưng với ngoại hình mỏng manh của chị, vào vai phóng viên chiến trường nghe có vẻ không hợp lý lắm?

- Chuyện tình cảm rất khó nói trước nên tôi không đặt cho mình mục tiêu gì cả. Không né người trong giới mà cũng không ấn định là phải chọn đại gia để phòng thân khi hết thời. Bố mẹ dù có yêu thương con cái đến đâu cũng không thể ở bên cạnh mãi. Chỉ có mình mới là người chịu trách nhiệm nên không ai có thể quyết định thay mình được. Tôi không cần người đàn ông của mình kiếm quá nhiều tiền, nhưng phải tài giỏi, có sở thích chung để nói chuyện và chia sẻ được với nhau.

Đúng là trong phim, tôi luôn bị lọt thỏm giữa các chiến sĩ không quân cao to đẹp trai. Mà thời đó thì không được đi giày cao. Hôm casting xong, tôi cũng không nghĩ là mình sẽ được chọn. Nhưng mấy hôm sau thì nhận được điện thoại gọi đến nhận vai. Lúc đó, anh phụ trách casting mới bật mí rằng, thực ra, lúc Quỳnh Nga ra về thì đạo diễn cũng đã "chấm" rồi, nhưng vẫn cứ chọn thêm vài người nữa thử xem sao.

- Chỉ sau một bộ phim “Lập trình trái tim”, Quỳnh Nga trở nên nổi tiếng. Sao chị không tiếp tục đi theo hướng này mà lại đi theo con đường ca hát?

- Thực ra tôi thích cảm giác được đứng sân khấu nhiều hơn. Mỗi lúc được hát, tôi thấy mình "cháy" hết mình. Diễn xuất thì tôi không được học hành gì cả, nổi tiếng là nhờ cái duyên, sự may mắn thôi. Chỉ cần được khán giả nhớ đến "cô cá sấu chúa" là đủ rồi.

- Có phải vì thu nhập của nghề diễn quá thấp, vất vả hơn nghề hát nên chị không dám sống hết mình với nó?

- Không biết ở ngoài Bắc thế nào chứ ở trong Nam tôi thấy diễn viên sống khá tốt bằng nghề diễn. Chỉ cần một ngày rưỡi là quay xong một tập rồi. Diễn viên lại không phải đầu tư nhiều như nghề hát. Để ra một sản phẩm, chúng tôi phải trang trải rất nhiều thứ, từ trang phục, quay clip, mua bài hát,  truyền thông... Còn đi theo nghề hát đến giờ, thực tế mà nói, lúc xuất phát có 1 thì đến bây giờ tôi cũng chỉ có 1 thôi (cười).

Quỳnh Nga: "Ai lấy được tôi sẽ rất sướng!" ảnh 2

Quỳnh Nga thực sự được chú ý và biết đến với vai "Cá sấu chúa" trong phim Lập trình cho trái tim.

"Buồn khi bị so sánh giống Hoàng Thùy Linh"

- Chị cứ than thở nhưng vừa rồi ra album, nghe nói chị đầu tư tiền tỉ cho sản phẩm này mà?

- Đó là số tiền mà tôi phải "cày" mấy năm trời mới dành dụm được. Ngoài ra bố mẹ cũng phải hỗ trợ thêm nữa. Lúc đầu cũng có băn khoăn, nhưng đi hát mấy năm rồi mà không có sản phẩm cầm trên tay thì nghĩ cũng thấy có lỗi với khán giả yêu mến mình. Đây là album đầu tiên và chắc là phải lâu lắm tôi mới có thể làm được một sản phẩm như thế này. Nếu có thì chỉ phát hành online hoặc ra singger thôi. Chứ nếu cứ như thế này mãi thì có khi sạt nghiệp mất.

- Có bao nhiêu tiền thì bỏ ra làm album hết, chị không dành dụm để còn đi lấy chồng sao?

- Tôi bây giờ mới 25, còn 4 năm nữa mới đến "thời hạn" lấy chồng. Mục tiêu của tôi là 29 tuổi mới lập gia đình mà.

- Tại sao lại là 29 mà không sớm hơn hay muộn hơn?

-  Tôi nghĩ như thế là vừa. 27 thì sắp đến rồi, còn nhiều việc phải làm lắm, lại chưa tích góp được gì. 29 thì còn có nhiều thời gian để tính toán, chứ để ngoài 30 thì già quá. Nhưng bố tôi đã "dọa": 27 tuổi mà không lấy chồng là bố đóng cửa không cho vào nhà đấy (cười lớn).

- Xem sản phẩm "True love" của chị, có vẻ như chị muốn tận dụng sự hết cỡ sự sexy, gợi cảm của mình thì phải?

- Tôi theo đuổi hình ảnh sexy nhưng chỉ ở mức độ vừa phải. Có MV bốc lửa, nhưng cũng có MV rất nhẹ nhàng. Nóng bỏng nhưng không quá lố, hở hang...

- Tôi thấy phong cách mà Quỳnh Nga theo đuổi hiện nay khá trùng với ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Đây là sự ngẫu nhiên hay là sự "học hỏi"?

- Cùng một phong cách nhưng sẽ có rất nhiều ca sĩ thể hiện. Nếu bị so sánh giống ai đó thì quả thực là tôi không thấy vui chút nào, dù tôi và Hoàng Thùy Linh là bạn của nhau. Tôi và Linh cùng theo đuổi dòng nhạc pop dance nên không thể tránh khỏi những nét tương đồng vì dòng nhạc pop dance cần phải có sự gợi cảm, đầu tư nhiều cho vũ đạo.

Quỳnh Nga: "Ai lấy được tôi sẽ rất sướng!" ảnh 3

Quỳnh Nga trên sân khấu ca nhạc.

"Tôi bị xa lánh vì cứ nghĩ là có người yêu rồi"

- Nghề ca sĩ ai cũng chỉ có thời nên để đảm bảo một tương lai bền vững, họ thường chọn những người làm kinh doanh để kết hôn. Chị thì sao?

- Cái quan trọng nhất phải là hợp. Có những đôi vợ chồng như ca sĩ Cẩm Vân- Khắc Triệu, hay như Cẩm Ly-Minh Vy... đều là những người trong giới nhưng họ sống với nhau rất hạnh phúc cho đến tận bây giờ. Chuyện tình cảm rất khó nói trước nên tôi không đặt cho mình mục tiêu gì cả. Không né người trong giới mà cũng không ấn định là phải chọn đại gia để phòng thân khi hết thời.

Tôi không phản đối trào lưu sinh con một mình của các nghệ sĩ. Tôi rất thích hình ảnh của chị Hiền Thục hiện nay. Làm mẹ một mình nhưng vẫn nữ tính, độc lập và thành công trong sự nghiệp. Nhưng để sống được như chị, chắc là tôi không đủ can đảm...

- Nhưng bố mẹ chắc chắn sẽ không ai muốn con gái xinh đẹp, giỏi giang của mình lại gửi gắm vào một nơi bấp bênh về kinh tế được.

- Nếu là ở gia đình khác thì có thể đó là rào cản, nhưng ở gia đình của tôi, bố mẹ luôn tôn trọng ý kiến của con cái. Bố mẹ luôn nói, "con hãy cứ làm những gì mà con muốn, nhưng hãy nhớ rằng, với mỗi quyết định của mình, con không bao giờ phải hối hận và thấy hạnh phúc là được”. Bố mẹ dù có yêu thương con cái đến đâu cũng không thể ở bên cạnh mãi. Chỉ có mình mới là người chịu trách nhiệm nên không ai có thể quyết định thay mình được. Tôi không cần người đàn ông của mình kiếm quá nhiều tiền, nhưng phải tài giỏi, có sở thích chung để nói chuyện và chia sẻ được với nhau.

- Giả sử gặp được đối tượng hợp rồi, nhưng họ lại không muốn chị đi hát nhiều nữa thì chị ứng phó ra sao?

- Cái này thì tôi phải đặt ra ngay từ đầu chứ. Thế nên tôi mới cần đến chữ “hợp” là vì thế. Nếu hợp thì họ sẽ hiểu và tôn trọng đam mê của tôi. Nhưng mà ai lấy được tôi chắc là sẽ sướng thôi (cười). Hiện tại tôi cũng đang lên kế hoạch để học quản lý kinh doanh, khi lập gia đình rồi thì sẽ tính đến việc kinh doanh chứ không thể có chồng con rồi mà vẫn suốt ngày nhảy nhót trên sân khấu được.

- Vậy bây giờ chị đã có người để chờ đến hôn nhân chưa? Chị đừng nói là chưa có ai, vì nhìn chị xinh đẹp thế mà chưa có ai thì khó tin lắm...

Quỳnh Nga: "Ai lấy được tôi sẽ rất sướng!" ảnh 4

- Đấy, ai nhìn tôi cũng đều nghĩ như chị đấy. Họ cứ nghĩ tôi thế này thì phải có người yêu rồi nên thành ra không dám làm quen nữa. Hai nữa là họ nghĩ, ca sĩ đi diễn suốt ngày thì không có thời gian dành cho gia đình nên cũng có phần e ngại: Thôi, kiếm người khác cho lành. Có lẽ cứ thế này thì nguy cơ ế hơi bị cao. Hơn nữa, đi đâu diễn cũng có mẹ đi theo, ai muốn tìm hiểu chắc cũng ngại. Nhiều khi có những người đàn ông nhìn cũng thấy ấn tượng, nhưng nghĩ mình là phụ nữ thì không thể chủ động được. Thỉnh thoảng lại đọc trên báo gắn với anh nọ anh kia, nhưng thực ra thì làm gì có gì đâu.

- Nếu tình hình "bi đát" quá, chị có nghĩ sẽ theo trào lưu làm mẹ một mình?

- Không ai đoán định được tương lai, nhưng tôi nghĩ, một gia đình phải gồm có cả bố và mẹ. Tuy nhiên, tôi không phản đối trào lưu sinh con một mình của các nghệ sĩ. Tôi rất thích hình ảnh của chị Hiền Thục hiện nay. Làm mẹ một mình nhưng vẫn nữ tính, độc lập và thành công trong sự nghiệp. Nhưng để sống được như chị, chắc là tôi không đủ can đảm (cười).

Theo Gia Đình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm