Quentin Tarantino nhận giải thành tựu trọn đời

Quentin Tarantino nhận giải thành tựu trọn đời ảnh 1

Đạo diễn Quentin Tarantino - Ảnh: Complex

Điều đặc biệt là mặc dù LHP quốc tế Rome đã kết thúc vào ngày 17-11 tại thủ đô Rome của Ý, song lễ vinh danh Quentin Tarantino sẽ vẫn được tổ chức như một phần nối tiếp. Trước đó, bộ phim Django Unchained cũng đã lỡ hẹn, không kịp có mặt tại liên hoan phim này.

Đạo diễn Marco Mueller, chủ tịch LHP quốc tế Rome, tuyên bố: “Quentin Tarantino gắn bó với điện ảnh bằng đam mê. Tầm nhìn điện ảnh của ông đã tác động tới khán giả trong suốt hơn 20 năm qua”.

Hiếm có đạo diễn nào không được đào tạo bài bản mà đoạt hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar, BAFTA, Quả cầu vàng lẫn Cành cọ vàng như Quentin Tarantino. Cách kể chuyện trong tất cả các phim của đạo diễn này đều không tuân theo cấu trúc thông thường, khiến khán giả có cảm giác như đang xem một câu chuyện không đầu không đuôi, nhưng khi tổng hợp toàn bộ các dữ liệu sẽ trở thành một bộ phim hoàn chỉnh.

Django Unchained là bộ phim thuộc thể loại Viễn Tây kiểu Ý chính thức đầu tiên của Quentin Tarantino. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Jamie Foxx, Leonardo DiCaprio, Samuel L. Jackson và Christoph Waltz. Nội dung phim xoay quanh cuộc hành trình đi tìm lại người vợ bị thất lạc của nô lệ da màu Django (nam diễn viên Jamie Foxx đóng). Để đổi lấy tự do, anh phải chống lại băng nhóm của ông trùm Francophile Calvin Candie (tài tử Leonardo DiCaprio thủ vai).

Django Unchained đã được công chiếu rộng rãi tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 25-12. Hiện bộ phim được đề cử 5 giải Quả cầu vàng (trong đó có giải đạo diễn và phim tâm lý xuất sắc nhất) đồng thời lọt vào top 10 bộ phim hay nhất năm 2012 do Viện Điện ảnh Mỹ AFI bình chọn.

Theo MỘC MIÊN (THR, Deadline, TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm