Quang Lê bỏ người yêu hoa hậu vì ghen

Quang Lê bỏ người yêu hoa hậu vì ghen ảnh 1

- Trước mỗi đêm nhạc ở Việt Nam, anh đều chắp tay cầu nguyện rất thành khẩn. Anh bị sức ép tâm lý hay vì điều gì khác?

- Đó là sự cung kính trong nghề, không chỉ riêng Quang Lê mà hầu hết ca sĩ đều vậy. Chúng tôi - không kể tôn giáo - đều tin, trong nghệ thuật, có một ông tổ đi đầu, trước khi ra sân khấu, mình vái tổ nghiệp thì sẽ có sự tự tin hơn. Hồi mới vào nghề, tôi được những người đi trước dạy như vậy, sau này ngẫm ra cũng linh. Khi nào ra hát mà có vái tổ đàng hoàng, tôi cảm thấy mình hát tự tin và thấy đêm diễn thành công. Những hôm vội quá quên cầu khẩn ơn trên, đêm đó thấy không được như mình muốn. Đó là thứ tâm linh đặc biệt, kiểu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Ngoài đời, tôi cũng vậy. Tôi là người theo đạo Phật, rất tin thần thánh. Điều gì khúc mắc trong cuộc sống, bạn bè người thân làm không được, tôi chỉ có đấng thiêng liêng để tìm đến. Nhờ thế, tôi cảm thấy nhẹ nhàng, an tâm hơn. Không biết có phải ngẫu nhiên hay không mà những lời cầu nguyện của tôi đều được như tôi muốn.

- Vậy hiện tại, anh đang cầu nguyện cho điều gì?

- Tôi cầu nguyện thành tâm cho live show tháng 10 ở nhà hát Hòa Bình, TP HCM diễn ra thật thành công. Nghệ sĩ nào cũng cần quay hình một liveshow để làm DVD kỷ niệm trong sự nghiệp của mình. Tôi đi hát đã 10 năm nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Lần này, tôi dồn tâm huyết làm một đêm duy nhất. Chương trình này đầu tư trên 2 tỷ đồng.

Năm nay là năm đầu tiên đánh dấu Quang Lê trở lại Việt Nam - người con xa xứ 20 năm, đã lập nghiệp ở xứ người 10 năm. Khán giả Việt Nam theo dõi Quang Lê qua những băng đĩa cũng nhiều và dành cho tôi không ít tình cảm. Vì vậy, tôi muốn tri ân họ. Bây giờ mình còn trẻ, phải tranh thủ cơ hội. Không biết mai mốt khi lớn tuổi, mình còn sung sức để làm những live show như vậy không?

Quang Lê bỏ người yêu hoa hậu vì ghen ảnh 2

Những liveshow của Quang Lê ở Việt Nam đều có sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng hải ngoại như Thanh Hà, Minh Tuyết, Nguyễn Cao Kỳ Duyên... Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Kể từ sau liveshow ra mắt hồi đầu năm, liên tục thấy anh bay về Việt Nam tham gia các đêm nhạc. Có vẻ như anh đã tìm thấy một thị trường màu mỡ?

- Ngày 30/7, tôi hát cùng Lệ Quyên ở phòng trà Không Tên (TP HCM). Hôm đó bão đánh gẫy hai cột đèn, hơn 500 người đứng chờ hơn 3 tiếng mới có điện, không ai bỏ về. Tôi và Lệ Quyên muốn khóc vì xúc động. Sau khi hát xong ra chụp hình với khán giả, một vị nói với tôi: “Hôm nay anh đứng chờ ở đây, ăn hết 3 ổ mì, uống 8 ly nước mía”. Có những trường hợp như vậy, mình mới đo được tình cảm của người hâm mộ.

Mới đầu, tôi chỉ nghĩ mình về làm một chương trình tri ân khán giả như một kỷ niệm nhưng người xem khắp nơi đều yêu cầu. Mình là ca sĩ - ở đâu có khán giả thương mình, mình phải đáp lại chứ. Hơn nữa, hát ngoài niềm đam mê, còn là một cái nghề để mình sinh sống.

- Anh hát cho những người yêu giọng hát của anh. Còn người yêu con người thật của anh sẽ nhận được gì - phải chăng là những sự thiệt thòi?

- Đương nhiên phải chịu chứ. Trong tương lai thì tôi không biết, còn ngay lúc này, nếu ai yêu con người thật của tôi sẽ rất khó vì tôi xin lỗi - tôi không có thì giờ cho họ. Bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tâm huyết, tôi đã để hết vào sự nghiệp ca hát của mình. Nếu tôi quen ai đó, hẳn họ sẽ không có niềm vui như mong muốn, trừ khi người đó rất giỏi thông cảm. Hôm qua tôi bay Nha Trang - sáng nay ở Hà Nội - ngày mai ở Sài Gòn - mốt bay về Mỹ. Tôi cứ như con chim vậy, ai chịu làm cái lồng trống đợi tôi? Tất nhiên một lúc nào đó, mọi việc ổn định, tôi sẽ tìm được người hiểu cho mình - hoặc tìm người trong nghề để đi cùng mình cũng được.

- Các ca sĩ hải ngoại rất khó khăn trong việc công bố đời sống riêng tư của mình, bởi trong hợp đồng với các trung tâm ca nhạc, họ luôn ra điều khoản quy định việc bạn phải giữ hình ảnh ra sao. Một cô ca sĩ nổi tiếng sexy đã có chồng nhưng luôn phải nói là chưa có bạn trai. Còn anh, có tin đồn anh đã có vợ đến 6 năm nay. Thực hư thế nào?

- Đây là câu hỏi rất thú vị. Đúng là có một số nghệ sĩ - xin cho phép tôi giấu tên - có người tình và họ sống với nhau như vợ chồng, 2 năm, 3 năm thậm chí 10 năm nhưng không công bố. Đó là lựa chọn của họ. Tôi không nằm trong số đó. Nếu có lập gia đình, tôi sẽ công bố đàng hoàng. Khán giả yêu mình vì tiếng hát thì sẽ yêu mình trọn đời - đó là cái bền lâu nhất, còn nếu họ yêu mình chỉ vì mình có cái mặt dễ thương, vì mình là người nổi tiếng và độc thân thì chỉ nhất thời thôi.

Quang Lê bỏ người yêu hoa hậu vì ghen ảnh 3

Trên sân khấu, Quang Lê diễn cặp với nhiều cô gái xinh đẹp, nóng bỏng. Nhưng ngoài đời, anh chỉ muốn một người vợ bình thường, biết cảm thông với mình. Ảnh: Ngọc Trần.


- Có vẻ, bên dưới vẻ hiền lành, dễ mến, anh là người đàn ông khó tính với những tiêu chuẩn rất cao về phụ nữ?

- Căng đấy (cười). Tôi rất ghen. Ngày xưa tôi yêu một cô gái rất đẹp, là hoa hậu Việt tại cộng đồng Mỹ. Có lần, tôi nghe được cô ấy nói chuyện với một người đàn ông có vẻ tình tứ. Tôi không biết ông ta làm gì, tôi hỏi cô ấy đó là ai, cô ấy không trả lời. Một vài lần sau, tôi vẫn nghe được những cuộc điện thoại và bắt được những dòng tin nhắn hơi nhạy cảm. Tôi đuổi cô ấy ra khỏi nhà: “Em đi đi, ra khỏi nhà tôi”.

- Bản thân anh nhiều người ái mộ, hẳn cũng không ít lần nhận được những cuộc điện thoại, những tin nhắn nhạy cảm. Tại sao anh không biết ghìm mình xuống để thông cảm với cô ấy?

- Lúc đó, tôi rất ghen, cảm giác như đang phát điên (thở dài). Tôi trở nên mù quáng, có những hành động mà chính người nhà mình cũng không hài lòng. Hai đứa gây lộn rất lớn, ba tôi và hai anh đều mắng hỏi tại sao tôi lại làm như vậy, có gì thì bình tĩnh nói. Tôi đã hét lên: “Con tức lắm, con nhìn là con biết mà, sao mọi người lại cãi con vậy”. Khi bước ra khỏi nhà, cô ấy khóc như mưa.

Trước đó, tôi yêu cô ấy lắm - tình yêu đầu đời của người trai 24 tuổi. Cô ấy sống ở Seattle, cách Cali nơi tôi ở khá xa nhưng mỗi tháng hai đứa đều bay qua bay lại gặp nhau rất nhiều. Có lần, cô ấy gọi điện cho tôi lúc trời đang bão tuyết, khóc và nói: “Anh đã hiểu lầm em”. Nhưng tôi tin mình không sai. Có thể là tôi ích kỷ, lòng tha thứ của tôi chưa đủ lớn. Tôi không thích một người đàn bà khi đã có người yêu, nói chuyện với người khác vẫn lả lơi. Sau cuộc nói chuyện đó, tôi đâu biết giữa họ còn gì với nhau? Tôi hụt hẫng vì cứ nghĩ người ta yêu mình, chung thủy với mình tuyệt đối nên khi phát hiện ra điều đó thì đau lắm.

- Có bao giờ anh ân hận vì quyết định quá vội vàng của mình?

- Bây giờ nhìn lại cũng áy náy, ân hận lắm. Sau bao nhiêu năm, tôi chín chắn nhiều, cách đối xử cũng không còn như ngày xưa. Tôi nghĩ cô ấy rất thương tôi, tới thời điểm này chưa ai yêu tôi bằng cô ấy. Nếu ngày xưa tôi cho cô ấy một cơ hội, có thể bây giờ chúng tôi vẫn còn hạnh phúc.

- Khi chia tay người con gái ấy đến giờ, anh vẫn chưa một lần “mở cửa trái tim”?

- Thực sự, tôi cũng có quen, gặp gỡ nhiều cô gái nhưng không yêu.

- Những cảm xúc với người cũ còn quá mạnh hay sự mất niềm tin vào phụ nữ khiến anh chưa thể yêu lại?

- Ngày chia tay cô ấy, tôi nghĩ: Người tưởng yêu mình nhất còn phản bội mình, vậy mình còn tin ai nữa? Cô này vậy, cô khác chắc cũng thế. Bây giờ, tôi chỉ hát giận đời thôi. Tất nhiên là cũng không đến mức tuyệt vọng - bao giờ duyên số tới rồi tính. Chuyện đâu còn đó. Chắc chắn tôi không ế nhưng tôi không lấy vợ đẹp nữa. Tôi không có lòng tin ở vợ đẹp dù muốn lấy vợ đẹp, tôi có thể có liền.

Theo Vnexpress, TT&VH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm