Quảng Bình: Chuẩn bị đón tiếp đoàn làm phim đến từ Hollywood

Công văn số 1526/UBND-VX có nội dung: UBND tỉnh Quảng Bình nhận được Công văn số 9809/VPCP-QHQT ngày 24-11-2015 của Văn phòng Chính phủ về việc hợp tác với đoàn làm phim của Hoa Kỳ, tại Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình có ý kiến như sau: Hoan nghênh và đồng ý với đề nghị của Bộ VH-TT&DL về việc hãng phim thuộc Hollywood, Hoa Kỳ thực hiện quay một phần bộ phim Titan tại Việt Nam. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện thuận lợi để đoàn làm phim thực hiện thành công dự án làm phim này trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Quảng Bình báo cáo để Văn phòng Chính phủ biết, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Công văn UBND tỉnh báo cáo VP Chính phủ đoàn làm phim Hoa Kỳ. 

Trước đó vào tháng 9-2015, 23 thành viên hỗn hợp đến từ nhiều quốc tịch trên thế giới đã có hai ngày khảo sát các bối cảnh quay ở Quảng Bình. Đoàn làm phim được dẫn dắt bởi đạo diễn tài năng Jordan Charles Vogl Roberts (31 tuổi) của hãng phim Lagendary Pictures (Hoa Kỳ). Jordan Charles Vogl Roberts từng rất thành công khi đạo diễn phim lừng danh toàn cầu King Kong mà cả thế giới đều ngưỡng mộ.

Được biết, phim Titan là bộ phim dựa trên câu chuyện giả tưởng về cuộc chiến của con người chống lại các titan khổng lồ ăn thịt người với các cảnh quay hoành tráng. Khảo sát tại Quảng Bình, bước đầu địa danh này được đánh giá rất cao bởi khung cảnh hùng vĩ khó gặp. Ngoài Quảng Bình, đạo diễn phim cũng chọn một số cảnh quay ở Ninh Bình và vịnh Hạ Long. 

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình cho biết đây là cơ hội để du lịch Việt Nam và du lịch Quảng Bình được quảng bá thêm với thế giới về cảnh đẹp mà hãng phim lớn Lagendary Pictures chọn mặt gửi vàng. Quảng Bình sẽ làm hết sức mình để đoàn làm phim cảm nhận được sự thân thiện, thoải mái, hiếu khách và đặc biệt là mục đích hoàn thành tốt bộ phim cho khán giá toàn cầu biết đến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.