Phương Thanh tố bầu show quỵt cát-xê

- Lý do gì khiến chị chuyển sang làm bầu show?

Lúc đầu, tôi chưa nghĩ mình sẽ làm bầu show nhưng sau khi làm 2 show ở hội chợ và một show lễ hội, tôi thấy mình làm cũng được. Nói không phải khen, anh chị em nghệ sĩ cũng thích biểu diễn trong show do tôi tổ chức vì tôi đầu tư sân khấu hoành tráng, đàng hoàng cho dù là show hội chợ đi chăng nữa. Nhiều người khen tôi mát tay làm show và từ đó tôi nghĩ chắc mình có duyên tổ chức. Vậy nên tôi nghĩ đó có thể là hướng đi mới cho tôi sau này. Bây giờ tôi tổ chức show có thể chưa lãi nhiều vì khoản kinh phí đầu tư vẫn còn lớn nhưng là cần thiết để tạo quan hệ.

Phương Thanh tố bầu show quỵt cát-xê ảnh 1

 - Doanh thu chưa nhiều là lý do mà các bầu show sẽ cắt bớt cát-sê của ca sĩ, chị cũng thế?

Tất nhiên, tôi cũng như những bầu show khác, cũng yêu cầu ca sĩ giảm cát-sê nhưng tôi yêu cầu tinh thần tự nguyện chứ không thúc ép ai. Chính sự tự nguyện của họ với câu nói như: "Thôi bà/chị/em tự làm đi" khiến tôi khó nghĩ vô cùng khi xếp thù lao cho họ. Nhưng như thế cũng đủ thấy uy tín của tôi với họ thế nào. Làm nghề này không thể tham được, "lộc bất tận hưởng" mà.
- Về nghề bầu show này, chị rút ra được điều gì từ quá trình đi hát của mình?

Ngày trước, tôi đi hát có những chương trình đầy ắp khán giả nhưng bầu vẫn nói với tôi là ít khán giả hoặc khán giả tự chui vào nên đòi cắt bớt tiền thù lao của tôi. Nói tử tế chân thành tôi còn giảm chứ mà sổ ngang ngược thì không bao giờ mời được tôi lần nữa. Nhiều bầu show gian dối chuyện tiền bạc lắm, bởi thế mà nhiều người không thọ được với nghề. Tôi đi diễn mà thấy khán giả vắng cũng chủ động cắt lại tiền cho bầu chứ chẳng đợi họ nhắc nhở mình, đó là luật bất thành văn rồi. Nhiều khi tham quá "tổ trác" lấy lại lộc lúc nào không hay.
- Nhưng bản thân chị cũng có điều tiếng, nhiều người nói chị cảnh, hét cát-sê cao đó thôi?

Tôi nói thẳng luôn đó là những bầu show gian dối, làm việc được với tôi một lần, không có lần thứ 2 nên khi không gọi được tôi, họ quay sang nói xấu. Tôi dám nói là có những show diễn 3 ngày mà không lấy một đồng cát-sê, chỉ cần đoàn chuẩn bị cho tôi một chiếc xe để đi. 3 ngày biểu diễn tôi "cúng đoàn" luôn, sau đó mới tính.

Thậm chí, có những bầu show từng ra giá gấp đôi để tôi hủy show chỗ khác mà hát cho họ nhưng tôi cũng từ chối. Nếu mình chạy theo đồng tiền thì nghề này nhanh hết lắm, rồi thêm chuyện họ đi đồn thổi Phương Thanh tiền bạc lắm, cũng khó làm việc về lâu về dài. Tôi dám nói tôi đi được đường dài với nghề là do tôi sống có tâm với bạn bè bầu show.

- Chị được tiếng là ngay thẳng và chính điều đó làm mếch lòng nhiều người. Vậy đã có show diễn nào chị bị hủy vì ai đó can thiệp chưa? Một dạng như quyền lực ngôi sao chẳng hạn?

Tôi nghĩ là có rồi nhưng đó là event, theo đúng kiểu (có Phương Thanh thì không có tôi). Nhưng cũng chẳng sao, không có show này đã có show khác, tôi đâu có ế.
Theo Sành điệu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm