Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi

Từ tình yêu trong sáng

Chỉ khoảng 1, 2 thập kỉ trước thôi, khán giả xem phim Hàn đều nhận thấy rằng những bộ phim Hàn chỉ có những pha hôn là nóng nhất. Còn lại thì chỉ là kiểu yêu mà hai người bước đi bên nhau, rồi cầm tay, hay cùng nhau ngồi ngắm hoàng hôn... 1. Trái tim mùa thu Bộ phim được coi nổi đình đám năm 2000 Trái tim mùa thu cùng là một trong những bộ phim kiểu như thế.

Trái tim mùa thu

Bộ phim kể về một câu chuyện tình đầy nước mắt. Hai anh em Yun Joon Suh (Choi Woo Hyuk) và Eun Suh (Moon Geun Young) vốn cùng sống trong một gia đình hạnh phúc. Số phận của Eun Suh bị đảo ngược khi cô bị tai nạn giao thông và qua lần xét nghiệm máu, mọi người bàng hoàng khi biết cô không phải con đẻ. Cô phải trở về sống với mẹ ruột của mình. Còn Yun Joon Suh và cha mẹ sang Mỹ sinh sống.

Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 1
Cảnh trong Trái tim mùa thu

Sau khi lớn lên, Yun Joon Suh (Song Seung Hun) trở về quê hương và găp lại Eun Suh trong lúc cô đang bị một chàng công tử con nhà giàu, bạn của Joon Suh là Han Tae Suhk (Won Bin) theo đuổi. Khi gặp lại nhau, hai người mới nhận ra rằng họ đã yêu nhau từ lâu mà trước đó trong thâm tâm, họ vẫn nghĩ đó là tình anh em. Nhưng Yun Joon Suh đã có vợ chưa cưới Shin Yumi (Han Na Na), còn Eun Suh biết mình mắc bệnh máu trắng vô phương cứu chữa nên cô quyết định rời xa Yun Joon Suh.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 2
Sau khi Yun Joon Suh hiểu rõ sự tình dã đến bệnh viện tìm cô. Bệnh tình của Eun Suh ngày càng xấu đi, cô quyết định xuất viện sống hạnh phúc với Yun Joon Suh trong những ngày cuối cùng. Eun Suh ra đi trong lúc Joon Suh cõng cô đi trên bãi biển mà lúc còn bé hai người vẫn thường chơi đùa. Sau khi Eun Suh qua đời, Joon Suh trở lại những nơi in dấu kỉ niệm của hai người để nói lời từ biệt. Joon Suh bị tai nạn ngay tại nơi Eun Suh đẫ từng tai nạn trước đó. Và lúc đó Joon Suh nghe thấy lời nói quen thuộc của Eun Suh "anh đã được tha thứ". 2. Ngôi nhà hạnh phúc
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 3
Ngôi nhà hạnh phúc

Câu chuyện kể về một cô gái tên là Han Ji Eun mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cô phải sống một mình đơn độc trong ngôi nhà do chính cha cô thiết kế và xây dựng. Một ngày kia, hai người bạn thân của cô chưa làm đám cưới nhưng họ đã có thai với nhau, nhà cô gái vốn rất giàu có nhưng vì chuyện đó mà cô đã bị đuổi ra khỏi nhà. Bọn họ trở nên rất khó khăn và họ đã tìm cách để bán ngôi nhà của Ji Eun. Họ đưa cô một tấm vé đi du lịch Hồng Kông và bảo là tấm vé miễn phí nhưng thực ra Ji Eun sẽ phải tự chi tất cả. Nhân lúc Ji Eun không có nhà, họ bán nhà của cô cho diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Young Jae. Han Ji Eun gặp Lee Young Jae trên máy bay và họ đã ở cùng một khách sạn. Do không có tiền, Ji Eun đã phải vay Young Jae. Lúc về nhà, Ji Eun đã không thấy đồ đạc đâu và cô phải làm giúp việc cho Young Jae. Sau một thời gian, họ quyết định lấy nhau theo hợp đồng để Ji Eun lấy lại được ngôi nhà của mình, và nhiều câu chuyện hài hước cũng như tình cảm của hai người bắt đầu nảy nở. Mặc dù bộ phim được diễn ra trong bối cảnh, hai nhân vật chính Ji Eun và Young Jae cùng phải sống chung trong một căn hộ. Tuy nhiên tình cảm của họ lại vô cùng trong sáng, không hề có chuyện “vượt rào” hay này nọ. Mặc dù, bộ phim có thể lấy cớ là do 2 diễn viên sống cùng nhau để thêm vào đó là những cảnh nóng bỏng lửa. Vậy mà, đạo diễn lại không đẩy bộ phim theo chiều hướng đó. Giày thủy tinh
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 4
Rồi cũng theo xu hướng phim tình cảm trong sáng là hàng loạt các phim nổi đình đám như Giày thủy tinh, Anh em nhà bác sĩ, Thảo nguyên xanh, Bản tình ca mùa đông... Không hề có cảnh giường chiếu hay khoe thân một cách quá đáng. Tuy vậy, bộ phim vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đó là Giày thủy tinh với hình ảnh chàng trai đã gần như gục ngã, nhưng vẫn đứng lên chỉ dựa vào bản năng khi nghe tiếng khóc của người yêu. Một thanh niên giản dị, mộc mạc, sống hết mình vì người mình yêu thương mà không cần sự đáp trả, chỉ cần thấy người mình yêu cười là đã quá hạnh phúc rồi. Hay cặp tình nhân trẻ trong Bản tình ca mùa đông vượt qua bao nhiêu đau khổ để rồi hạnh phúc bên nhau.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 5
Bản tình ca mùa đông
Đến cởi và cảnh nóng lên ngôi Tuy nhiên, trào lưu phim tình cảm trong sáng dường như đã lỗi thời. Những bộ phim đó đã dần bị thay thế bởi trào lưu phim cảnh nóng và khoe thân. 1. Cứ yêu nhau là cởi Dường như những hình ảnh nóng bỏng của các cặp đôi không còn là điều gì xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Trong drama Flame of Desire, Shin Eun Kyung và Jo Min Ki cũng có cảnh giường chiếu khá bạo dạn đối với phim truyền hình - thể loại được chiếu rộng rãi với đối tượng người xem là gia đình.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 6
Cảnh giường chiếu của No Min Woo trong Midas
Bộ phim mới đây của đài SBS Midas cũng bị dư luận đã bàn tán và chỉ trích vì có quá nhiều cảnh nóng. Ngay những tập đầu, bộ phim này đã khiến khán giả ngồi xem phát ngượng với cảnh trên giường của Noh Min Woo, kế đó là cảnh tắm khoe thân của Jang Hyuk. Cảm thấy chưa đủ, các nhà sản xuất còn cho Noh Min Woo ôm ấp một cô gái lưng trần trên ghế dài... Nguyên nhân là do trong bộ phim Săn nô lệ của Jang Hyuk, anh đã được khán giả trầm trồ thán phục vì thể hình của anh, kể cả vài cảnh tắm rất “hoang dã”. Vì thế, đến Midas, các nhà sản xuất quyết định phải khai thác thêm hình ảnh nóng này. Nhưng với Săn nô lệ, các cảnh ngực trần của Jang Hyuk hợp lý, tạo nên nét đẹp cơ bắp thay cho trang phục. Còn với Midas, cảnh tắm trông quá “phô”.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 7
Màn khoe thân của Jang Hyuk
Midas chưa nguội trên diễn đàn thì đến bộ phim truyền hình Thorn Birds trưng ra những cảnh nam diễn viên Joo Sang Wook khoe mình trên giường, kèm theo lời quảng bá: “Để chuẩn bị cho những cảnh khoe cơ bắp, Joo Sang Wook đã tập luyện giảm 5 kg trước khi phim khởi quay”.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 8
Cảnh trong Thorn Birds


Thorn Birds là bộ phim được nhà sản xuất, đài KBS, tuyên bố chuyển thể từ quyển tiểu thuyết nổi tiếng The Thorn Birds (Tiếng chim hót trong bụi mận gai) của nữ văn sĩ người Úc Colleen McCulloughy, với dàn diễn viên chính tạo thành 2 cặp đôi: Han Hye Jin - Seo Do Young, Joo Sang Wook - Kim Min Jung. Nhưng cho dù diễn viên đóng vai nữ chính là Han Hye Jin, hứa hẹn với nhiều cảnh nóng, được phát sóng ưu ái vào khung giờ lý tưởng, Thorn Birds chỉ đạt 5,9% người xem.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 9
Cảnh trong ngọt ngào và cay đắng
Trước đó, năm 2008 được coi là năm mà trào lưu thoáng ra đời. Bước ngoặt đó phải kể đến sự góp mặt của Ngọt ngào và cay đắng. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Lee Dong Wook. Anh vốn là gương mặt cực "hot" trong bộ phim truyền hình My Girl của đài SBS năm 2005. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Oh Yeon Soo - nữ diễn viên nổi tiếng từ Lời cầu hôn thứ hai vào vai mẹ của Ju Mong trong Hoàng tử Ju Mong. Cô nàng đã chấp nhận phá vỡ hình tượng trong sáng để đóng cảnh "nóng" cùng với Lee Dong Wook trong mối tình “đôi đũa lệch” giữa một thanh niên tuổi 20 và một người phụ nữ đã có gia đình. Tuy nhiên, những cảnh nóng trong phim lại bị các khán giả phản ứng gay gắt ngay từ tập đầu phát sóng. Bộ phim bị chỉ trích vì cách thể hiện tình cảm giữa hai nhân vật chính quá "nóng bỏng" khiến cho bộ phim thất bại thảm hại về tỉ lệ rating. Thậm chí giờ phát sóng của phim cũng bị chuyển từ 21h40 xuống 23h10 để cấm trẻ em dưới 18 tuổi.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 10
Thế giới nơi họ sống
Cảnh nóng lại lộ diện trong bộ phim có sự góp mặt của cặp tình nhân nổi tiếng Song Hye Kyo và Hyun Bin Thế giới nơi họ sống. Người đẹp xứ Hàn Song Hye Kyo không chỉ hôn say đắm bạn diễn Hyun Bin mà còn có một cảnh "thân mật" trong men rượu cùng anh chàng này. Như chính lời nói của tác giả kịch bản Noh Hee Kyung "Phim là câu chuyện phản ánh quan niệm và triết lý sống của giới trẻ đối với tình yêu, sex và hôn nhân".
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 11
Iris
Rồi những bộ phim như Iris, Họa sĩ của gió, Phía đông vườn địa đàng, Vụ scandal cuối cùng của tôi ... cũng lại ghi dấu bằng những màn cởi và cảnh nóng của mỹ nam mỹ nữ
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 12
Vụ scandal cuối cùng của tôi

Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 13
Họa sĩ của gió

2. Phim chính trị cũng có cảnh trên giường Không chỉ những bộ phim đề tài gia đình mà ngay cả những bộ phim chính trị vẫn nhan nhản những cảnh cởi và cởi.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 14
Daemul

Với đề tài chính trị, Daemul kể về quá trình phấn đấu đầy vất vả của nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc (do Go Hyun Jung đóng). Trong những tập phim đã phát hành, khán giả đã không ngớt lên tiếng phản đối cảnh bed scene thừa thãi giữa Cha In Pyo và “nữ luật sư” Lee Soo Kyung. Trong phim, Cha In Pyo vàLee Soo Kyung vốn không phải một đôi, khi Soo Kyung an ủi Cha In Pyo bằng một nụ hôn thì giữa hai người đã phát triển thành bed scene. Các khán giả Hàn cho rằng đó là một chi tiết câu khách không hề cần thiết. Một khán giả cho rằng: “Nếu đó là tình tiết cần thiết thì không sao, đằng này có lẽ đạo diễn đã cố tình đưa vào nhằm câu khách cho bộ phim. Thật hết sức phản cảm với một bộ phim như Daemul!”
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 15
Giant

Trong bộ phim Giant rất thành công thời gian gần đây, trong một tập phim có cảnh nữ diễn viên Jung Yeon (Hwang Jung Eum) vì muốn cứu anh trai đã quyến rũ Phó thị trưởng bằng một cảnh tắm lưng trần đầy gợi cảm. Sau đó, cảnh bed scene giữa Jung Yeon và Min Woo (Joo Sang Wook) cũng trở thành chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh. Nhiều khán giả cho rằng phải chăng Jung Yeon đã cởi quá nhiều quần áo một cách không cần thiết?
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 16
Phim Hàn bật lên nhờ cảnh nóng? Với sự xuất hiện ồ ạt của hàng loạt các phim có cảnh nóng thì người ta phải tự hỏi rằng vì sao cảnh nóng lại thành một trào lưu trong phim Hàn. Từ chuyện ngượng ngùng khi nói về chuyện cảnh nóng, bây giờ các đạo diễn đã mạnh dạn hơn nhiều khi đưa vào phim của mình vô số cảnh nóng. Đây có thể là do sự ảnh hưởng của các phim phương Tây, hay là do người Hàn đã cởi mở hơn với cảnh nóng.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 17
Personal Taste

Có thể do khẩu vị của khán giả đã thay đổi, họ cảm thấy nhàm chán khi xem những phim chỉ có cầm tay và hôn. Họ muốn nhân vật chính phải thể hiện bản lĩnh và tình cảm với đối phương bằng những cảnh nóng, cảnh giường chiếu. Thậm chí có một công ty khi ký hợp đồng tài trợ cho một đài nọ đã đề nghị trong phim phải có ít nhất 2 cảnh nóng nếu không họ sẽ không đầu tư nữa. Phải chăng do sự thực dụng của các đối tác muốn nhanh chóng thu lời, nên các đạo diễn bắt buộc đưa những cảnh đó vào phim dù nó có hơi phô. Một kịch bản muốn được dựng thành phim không chỉ cần chất lượng mà còn cần có tiền đầu tư vào. Đâu phải lúc nào cũng chỉ có một hai công ty bỏ tiền ra, cả đống các công ty muốn rót tiền vào kịch bản để lấy cái chuyện độc quyền khi bộ phim phát sóng. Mà đáp ứng được yêu cầu của cả đống đối tác đó thì người ta phải chỉnh sửa kịch bản, thêm phần này bớt phần kia, cho cái này nóng thêm một chút, bắt diễn viên kia mát mẻ hơn chút nữa. Thế là từ một kịch bản hay, bộ phim trở thành một đống rác hỗn tạp, thậm chí là mâu thuẫn với chính nội dung ban đầu của phim.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 18
Into White Night
Đấy là chuyện các nhà đối tác, còn thị trường phim phát hành thì sao? Mỗi thị trường lại có một nhu cầu khác nhau. Có nơi thì đòi hỏi bộ phim ướt át, nhưng có chỗ lại bảo có cảnh nóng mới hay. Vậy nhà đài phải làm sao khi kịch bản thì chỉ có một mà khán giả thì có đến cả trăm nghìn người. Không thể thay đổi thị hiếu thì đành đổi kịch bản sao cho có thể làm vừa lòng các thượng đế khó tính. Đấy chính là lý do khiến cho phim Hàn ngày càng trở nên mát mẻ, và ngày càng nhiều cảnh khiến người ta phải ngượng.
Phim Hàn: Trong sáng thoái trào để giường chiếu lên ngôi ảnh 19
Secret Love


Sự xuất hiện ngày càng nhiều về tần suất và cường độ của các cảnh nóng khiến cho các bộ phim Hàn gần đây bị mờ nhạt về nội dung sâu sắc bởi sự quá chú trọng tới những cảnh “kiss scene” hay “bed scene”. Một người trong ngành đã phát biểu về hiện tượng này: “Hiện giờ, khi nhìn vào các trường hợp đã từng được đưa ra xem xét (về việc lưu hành), thì phim ảnh vẫn còn là đối tượng được thả lỏng. Nhưng cứ với đà “kiss scene” và “bed scene” quá độ như thế này thì cần phải kiểm tra lại để cân nhắc về những gì cần phê bình mang tính xã hội”.
Theo Thanh Hoa (Thế giới Điện ảnh)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm