Phim hài đầu tiên của Trương Nghệ Mưu sốt vé

Phim hài đầu tiên của Trương Nghệ Mưu sốt vé ảnh 1

Một cảnh trong phim Vụ án ba phát súng

Bộ phim đánh dấu sự quay trở lại này của ông đã làm nóng phòng vé trong những ngày qua, và bên cạnh đó là những lời nhận xét trái chiều dành cho phim. Trước làn sóng khen chê ấy, đạo diễn họ Trương bộc bạch, ông chỉ là một đạo diễn bình thường và muốn thực hiện một bộ phim có thể làm khán giả cười.

Vụ án ba phát súng của Trương Nghệ Mưu đã khiến khán giả Trung Quốc phải cười. Nhưng không ít những nhà bình phim cho rằng, ông đã dựng nên một tiểu phẩm cười với nội dung rất bình thường, thậm chí có người còn chỉ trích đây là bộ phim tệ nhất trong sự nghiệp điện ảnh của ông. Bên cạnh đó, cũng có người dành lời khen cho sự dụng tâm của đạo diễn qua Vụ án ba phát súng với những nội dung ẩn chứa trong một bố cục tưởng chừng rất giản đơn.

Bộ phim này có đủ yếu tố kinh dị pha hài đan xen nhau quả là một thách thức với Trương Nghệ Mưu. Nhưng như Trương Nghệ Mưu nói, chính cái khó của nó là động lực để ông sáng tạo. Ông đã dùng vỏ bọc thương mại để làm một bộ phim với mục đích lấy lòng khán giả và thu hút thêm giới trẻ đến rạp.

“Thời đại đã khiến chúng tôi thay đổi… Dùng quan niệm truyền thống để thực hiện một bộ phim nghệ thuật, tình cảm có thể làm rất hay, nhưng có khả năng giới trẻ sẽ không mấy hứng thú xem? Vậy đó là vấn đề của ai? Anh không thể nói mãi đó là vấn đề của công chúng".

Có người phê bình Vụ án ba phát súng không có nội dung sâu sắc, nó chẳng khác gì một tiểu phẩm, một thể loại kịch Nhị Nhân Chuyển (một loại hình nghệ thuật ở đông bắc Băc Kinh). Cảnh quay phần lớn tập trung ở tiệm mì với chừng ấy nhân vật, chừng ấy đạo cụ thật đơn điệu. Màu sắc “hồng nam lục nữ” chẳng khác gì trang phục trong kịch Nhị Nhân Chuyển. 

Nhưng với Trương Nghệ Mưu, việc mạnh dạn chọn diễn viên kịch Nhị Nhân Chuyển là đã mở ra thêm một góc nhìn cho điện ảnh. Vì theo ông, không chỉ Nhị Nhân Chuyển, mà các loại hí kịch trên khắp Trung Quốc đều có cái hay riêng và còn lắm nhân tài đang “ngọa hổ tàng long” chưa có cơ hội phát huy khả năng của mình trên màn bạc. Vụ án ba phát súng là để minh chứng cho điều ấy.

Cho dù nhận được những khen chê khác nhau, Trương Nghệ Mưu vẫn giữ quan điểm “những lời nhận xét đó không quan trọng. Quan trọng là khán giả cười là tôi đã thành công.”

Được biết tiếng cười từ Vụ án ba phát súng đã khiến phòng vé bội thu. Chỉ trong 4 ngày đầu công chiếu, doanh thu đã vượt quá 100 triệu Nhân dân tệ, số lượt người đến rạp xem hơn 3 triệu người. Và chỉ trong một tuần ra mắt, doanh thu phòng vé đã vượt con số 200 triệu Nhân dân tệ.

Theo LAN NHÃ ( TTO, ent.com.tom)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm