Phim đề cử Oscar trùng hợp kỳ lạ với thảm kịch Airbus A320

“Wild Tales” là bộ phim của đạo diễn người Argentina Damián Szifron, được đề cử ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại giải Oscar lần thứ 87 vừa qua. Phim được ra mắt tại LHP Cannes vào ngày 17/5 năm ngoái, và mới đây đã chính thức công chiếu tại Anh.

Sự kiện ra mắt lần này của “Wild Tales” sẽ không gây tranh cãi nếu như nội dung phim không có những chi tiết trùng khớp với vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwing vừa xảy ra ở miền Nam nước Pháp khiến 150 người tử vong.

Phim đề cử Oscar trùng hợp kỳ lạ với thảm kịch Airbus A320 ảnh 1
Poster bộ phim "Wild Tales"

Bộ phim là một tập hợp của 6 câu chuyện ngắn có chủ đề chung là sự trả thù, bắt đầu bằng một vụ tai nạn máy bay thảm khốc có chủ ý của viên phi công hận đời.

Phim mở đầu bằng cảnh hai hành khách khác giới đang ngồi trò chuyện và bất ngờ phát hiện ra rằng mình cùng quen một người đàn ông tên là Gabriel Pasternak. Theo đó, một người là bạn gái cũ của ông ta, còn người kia là nhà phê bình âm nhạc từng đánh trượt bài tiểu luận của Pasternak.

Phim đề cử Oscar trùng hợp kỳ lạ với thảm kịch Airbus A320 ảnh 2
Khi mới lên máy bay, hai hành khách này nói chuyện vui vẻ mà không hề hay biết rằng cái chết đang chờ đời phía trước.

Sau khi được nữ tiếp viên thông báo rằng cơ trưởng của chuyến bay là ngài Pasternak, toàn bộ hành khách trên máy bay dần nhận ra họ đều có những mối liên hệ nhất định với ông ta, và đó cũng chính là người đã mời tất cả bọn họ lên chiếc máy bay này.

Phim đề cử Oscar trùng hợp kỳ lạ với thảm kịch Airbus A320 ảnh 3
Các hành khách bất ngờ khi nghe lời thông báo của nữ tiếp viên hàng không.

Một người tự xưng là bác sĩ tâm lý của Pasternak đã lao đến và đập vào cửa buồng lái, hét to rằng tất cả những vấn đề tâm lý mà viên phi công gặp phải đều liên quan đến bố mẹ anh ta, chính họ mới là người phá hỏng cuộc đời Pasternak chứ không phải các hành khách trên chuyến bay.

Tuy nhiên, Pasternak – lúc này đang ngồi trong buồng lái khóa chặt cửa – không hề có bất cứ một phản ứng nào.

Sau đó, viên phi công với những vấn đề trầm trọng về tâm lý đã cố tình điều khiển chiếc máy bay đâm xuống đất vào đúng vị trí căn nhà của bố mẹ đẻ của mình. Toàn bộ hành khách trên máy bay, phi hành đoàn và những người ở dưới đất đều thiệt mạng.

Phim đề cử Oscar trùng hợp kỳ lạ với thảm kịch Airbus A320 ảnh 4
Chiếc máy bay lao thẳng xuống ngôi nhà của một đôi vợ chồng già được cho là bố mẹ đẻ của Pasternak.

Trước khi “Wild Tales” ra mắt, nhiều tín đồ điện ảnh tại Anh đã gọi điện yêu cầu rời hoặc hủy bỏ buổi công chiếu nhằm tưởng niệm những hành khách (trong đó có 3 người Anh) vừa thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings làm chết 150 người, trong đó có cả người đã chủ đích gây tai nạn – cơ phó Andreas Lubitz.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người đã đăng tải những ý kiến phản đối mạnh mẽ sự kiện ra mắt phim, cho rằng nó đã thêm một lần nữa xoáy sâu vào nỗi đau của những người có thân nhân thiệt mạng trên chuyến bay.

Bất chấp sự phản đối, nhà phân phối cho biết, họ vẫn tiếp tục công chiếu “Wild Tales” tại một số địa điểm nhất định tại Anh.

Chuỗi rạp chiếu phim The Curzon trước đó đã đăng một lời cảnh báo trên trang web của mình với nội dung: “Bộ phim “Wild Tales” có thể sẽ khiến khán giả khó chịu do có một số cảnh trùng hợp với vụ tai nạn máy bay Germanwings xảy ra ngày 24/3.”

Theo Mirror, Daily Mail/TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm