Những phút cuối cùng của Michael Jackson

Cuộc gọi được một người giúp việc của "vua nhạc pop” thực hiện lúc 12 giờ trưa qua (giờ Los Angeles), trong cơn hoảng loạn, thông báo Michael Jackson đang hấp hối. Liền đó, các bác sĩ đã có mặt và cố hết sức để giúp anh tỉnh lại nhưng không thành công

Michael Jackson khi được đưa lên xe cứu thương.
Michael Jackson khi được đưa lên xe cứu thương. Ảnh: ET.

Nguyên nhân cái chết của ngôi sao 50 tuổi được tạm xác định là do trụy tim.
Ngay sau cuộc gọi của người giúp việc, đội cấp cứu đã được cử đến và nhanh chóng đưa Michael vào bệnh viện. Màn hình của máy tính đã chỉ ra tình trạng của Michael đang vô cùng nguy cập.

Cụ thể, màn hình hiển thị dòng chữ “Người đàn ông 50 tuổi này đã hoàn toàn ngừng thở”. Lúc đó là 12 giờ 21 phút, giờ địa phương.

Các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp xoa bóp tim, sốc tim và tiếp oxy nhưng không cứu sống được ngôi sao nhạc pop.

Mẹ của Michael, bà Katherine, có mặt ngay khi con trai được chuyển tới bệnh viện. Bố của siêu sao, ông Joe, đang ở Las Vegas lúc được thông báo tin dữ và không thể có mặt bên con trai mình. Cùng lúc đó, hàng nghìn người hâm mộ tụ tập bên ngoài cổng trung tâm. Đám đông hét lên: “Hãy cứu lấy anh ấy. Các người phải cứu anh ấy”. Một trong những người bạn thân của Michael - Elizabeth Taylor - cũng đến bệnh viện để đưa tiễn anh.

Nhưng tất cả đã là quá muộn.

Màn hình vi tính của đội cứu thương thông báo Michael đã ngừng thở. Ảnh: Sun.
Màn hình vi tính của đội cứu thương thông báo Michael đã ngừng thở. Ảnh: Sun.

Trước những người thân và người hâm mộ của nam danh ca, bác sĩ của trung tâm buộc phải thực hiện một nhiệm vụ khó khăn: thông báo rằng họ đã nỗ lực hết sức để làm trái tim Michael Jackson đập trở lại nhưng thất bại. Ông vua nhạc pop đã qua đời.

Chị gái La Toya khóc nức nở trên đường vào bệnh viện. Cô đã không có mặt bên em trai mình những phút cuối cùng.

Ngay sau đó, gia đình Michael gồm mẹ Katherine và chị gái La Toya được thông báo. Cả hai đều lập tức tới Trung tâm y tế UCLA.

Nhân viên điều tra của thành phố Los Angeles, Fred Corell, khẳng định: Michael Jackson qua đời lúc 2h26 phút chiều 25/6, theo giờ địa phương, bởi chứng suy tim.

Nhiều người nghi ngờ cơn đột quỵ của siêu sao nhạc pop là do sử dụng thuốc giảm đau quá liều.

Chị gái La Toya của Michael nức nở vì không ở bên em trai trong những phút cuối. Ảnh: X17.
Chị gái La Toya của Michael nức nở vì không ở bên em trai trong những phút cuối. Ảnh: X17.

Phòng cấp cứu của trung tâm UCLA cho biết, một người giúp việc của Michael khẳng định, trước đó, anh đã tiêm một liều giảm đau Demerol mạnh - một loại thuốc tương tự morphine.

Nguồn tin cho hay: “Liền sau đó anh ấy có biểu hiện khó thở và thở chậm cho đến khi ngừng hẳn. Những người giúp việc ngay lập tức hô hấp nhân tạo và gọi cấp cứu. Họ đến trong vòng 8 phút nhưng phát hiện Michael đã hoàn toàn ngừng thở. Tim cũng ngừng đập. Họ liền đưa anh ấy tới bệnh viện”.

Hàng nghìn người hâm mộ tập trung trước cổng trung tâm UCLA. Họ mặc những bộ quần áo kỳ quái mà Jacko từng diện, và hát vang những giai điệu bất hủ của anh.

Trước khi sự việc xảy ra, ngôi sao nhạc pop đang luyện tập tích cực cho tour diễn đánh dấu sự trở lại của mình ở London vào tháng tới. Tour diễn mang tên “This is It” đã bán hết veo 750 nghìn vé.

Một người bạn thân của Jacko, Uri Geller thổ lộ “đã quá đau buồn đến nỗi không nói nên lời” khi hay tin dữ. “Tôi thấy cả thế giới như sụp đổ. Tất cả đều đang mong chờ anh ấy trở lại. Sức khỏe của anh ấy đang rất tốt. Anh ấy đang tập hát và tập nhảy để biểu diễn vào tháng tới. Bởi vậy tôi thực sự rất sốc khi nghe tin anh ấy đã ra đi mãi mãi”.

Có thể, sự sống Michael đã bị hủy hoại bởi một loạt vấn đề về sức khỏe trong quá khứ - trong đó bao gồm cả bệnh tim. Nhưng anh vẫn nhận lời biểu diễn trong tour diễn trị giá 150 triệu bảng để cứu vãn danh tiếng và điều kiện tài chính của bản thân.

Có người nói: “Không ai thực sự chết khi họ đã có con”. Đúng vậy, Michael đã qua đời nhưng một phần của anh vẫn sống trong những đứa con, Michael Joseph Jackson, Jr, Paris Michael Katherine Jackson và Prince “Blanket” Michael Jackson II.

Hạ Huyền VNE (theo Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm