Nhiều ca sĩ hải ngoại về quê đón Tết

Trong khi các ca sĩ trẻ trong nước ồn ào với những tuyên bố “bay sô” diễn ở hải ngoại thì nhiều ca sĩ gốc Việt ở hải ngoại lại âm thầm về quê hương biểu diễn. Họ trở về, phần với ước mong đem tiếng hát của mình gửi đến khán giả quê nhà, phần lớn hơn vì muốn một cái Tết ấm áp ở quê hương bên bạn bè và người thân...

Hát từ thiện

“Lai rai” đón Tết sớm nhất phải nói đến sự trở về của các ca sĩ Lynda Trang Đài, Tommy Ngô, Phi Nhung, Thanh Hà... Từ rằm tháng Chạp (10-1) đến nay, các ca sĩ đã lần lượt xuất hiện tại các tụ điểm ca nhạc, phòng trà và những chương trình ca nhạc từ thiện đem không khí xuân đến sớm cho khán giả. Sau đêm diễn cùng với hai hoa hậu thế giới vào tối 13-1 vừa qua, cặp ca sĩ Tommy Ngô - Lynda Trang Đài, ca sĩ Ái Vân, Phi Nhung sẽ tiếp tục đem tiếng hát của mình phục vụ khán giả trong dịp Tết.

Tiếp đó, các ca sĩ Tommy Ngô - Lynda Trang Đài, Ái Vân, Phi Nhung sẽ cùng có mặt trong những chương trình từ thiện của hai hoa hậu thế giới “Ấm áp ngày xuân” (22-1) ở Tiền Giang và đêm giao thừa “Miss World chúc Tết Việt Nam” (25-1) tại Công viên 23-9 (TP.HCM). Mùng 1 Tết, ca sĩ Ái Vân sẽ rời Việt Nam. Dù chỉ hưởng cái Tết khá ngắn ngủi nhưng Ái Vân cho biết chị cũng sẽ tranh thủ đón Tết ké vào đêm giao thừa ở nhà anh chị ruột.

Về quê đúng dịp Tết lại là lớp ca sĩ “già” thành công với những ca khúc trữ tình, tiền chiến. Đầu tiên phải kể đến ba thành viên của đại gia đình cố nghệ sĩ Lữ Liên: Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Khánh Hà. Trong đó, Bích Chiêu - một trong 10 nữ danh ca thành danh tại Sài Gòn trước năm 1975 sẽ về Việt Nam biểu diễn lần đầu tiên từ khi xa quê.

Tết ở Vệt Nam mới thực sự là Tết!

Cũng cùng thời với Bích Chiêu, nữ ca sĩ Lệ Thu đã diễn ở Việt Nam khá nhiều lần trong những năm gần đây nhưng đây cũng là năm đầu tiên chị ở lại quê nhà đón Tết. Chị kể rằng ở nước ngoài những năm Tết không rơi vào ngày cuối tuần thì cộng đồng người Việt ở nơi chị sống vẫn phải đi làm như bình thường. Rồi tối cuối cùng của năm, mọi người chỉ im lặng cúng tổ tiên và đón giao thừa. Vì vậy năm nay, “Ngoài thời gian đi lễ cùng người thân, Tết là những ngày tôi đi tìm lại ký ức” - nữ danh ca chia sẻ.

“Chỉ có Tết ở Việt Nam mới thực sự là Tết” - ca sĩ-nhạc sĩ Đức Huy đã nói như vậy khi chúng tôi hỏi anh về Tết. Đây là lần thứ tư Đức Huy về quê đón Tết nên ngoài đêm giao thừa ở Hà Nội, những ngày sau đó anh lại tranh thủ biểu diễn và đón Tết ở Hải Phòng, Phan Thiết, TP.HCM. Hỏi sao lịch ăn Tết mà anh lại biểu diễn nhiều vậy, anh từ tốn: “Người thân của tôi chính là khán giả, tôi muốn gặp họ trong những ngày mà tôi cho là vui nhất trong năm”.

Dù chỉ đi-về nhưng sự trở về của các ca sĩ hải ngoại đã đem lại một không khí mới cho thị trường âm nhạc trong nước những ngày xuân. Và hy vọng xa hơn, một luồng gió mới cho thị trường âm nhạc những năm tới...

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm