SẮM SỬA… HẦU TÒA:

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: Đáo tụng đình, chuyện bé xé ra to

 Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: Đáo tụng đình, chuyện bé xé ra to ảnh 1

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. 

- Thưa nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, làng giải trí nước mình vốn có nhiều thị phi. Thị phi đôi lúc tự sinh ra mà cũng có khi là do cố ý. Lần vướng víu thị phi gần đây nhất của anh là chuyện gì?

- Thị phi là câu chuyện có mãi muôn đời trên toàn hành tinh này, không chỉ trong ngành giải trí mà khắp các ngành nghề và các hẻm hóc, nếu có kẻ ganh ghét ấm ức vì đức năng của mình khiêm tốn và tài năng của mình hẹp hòi. Đã gọi là thị phi, thì tất nhiên sự thật đã bị cố ý biến tấu khác đi rồi.

Chuyện thị phi của tôi nhiều không thể đếm xuể, bởi thế tôi mới viết ca khúc Bình thường thôi để ru cho những kẻ… bất thường này. Còn thị phi của tôi, gần nhất là ngày hôm qua, hoặc một giây phút trước.

- Liệu có lúc nào đó, anh nghĩ, sẽ đáo tụng đình để xóa tan thị phi của chính mình?

- Càng đáo tụng đình chuyện càng xé ra to, điều đó chỉ dành cho kẻ muốn kéo đám đông vào để bình phẩm chuyện vô tận không mục đích thôi. Có khi lại lợi hơn cho người thích đánh bóng tên mình, vì họ biết chắc mình không thể chinh phục ai bằng bản chất năng lực của mình.

Còn tôi, chắc chưa có thời gian để ý những việc nhỏ nhặt này, vì cửa luật còn sửa chữa, chỉnh đốn mỗi ngày thì ai sẽ kiện tụng ai bây giờ?

- Dạo này, nhiều nghệ sĩ nháo nhào tung tin sẽ kiện người này, ủy quyền cho luật sự đưa người kia ra tòa. Theo quan điểm của tôi, đây là việc hết sức bình thường. Còn quan điểm của anh như thế nào?

- Sẽ rất bình thường cho những ai đang theo đuổi điều đó, sẽ bất thường cho những người đã từng trải qua chuyện đó và thấy bất thành. Và cuối cùng, nhận ra mình đúng nghĩa chỉ là con nợ ngoan ngoãn đóng lệ phí thường niên không một lời mặc cả cho dịch vụ luật sư, tòa án, hoặc những thứ cuốn theo dòng chảy hăng máu đang theo mà thôi.

- Gần như, những thông tin kiện tụng được chính nghệ sĩ loan tin, rồi cũng chính nghệ sĩ tự khép lại, khiến dư luận vô hình trung hồ nghi về động cơ khởi kiện của nghệ sĩ là để PR tên tuổi chứ không phải là để đòi lại công bằng hay danh tiếng gì cả. Ý kiến riêng của anh ra sao? Vì lẽ gì mà nghệ sĩ cứ hay để chuyện đòi lại công bằng dở dở dang dang?

- Chuyện kiện tụng của giới văn nghệ được xem tương đồng như chụp hình khỏa thân để bảo vệ tín đồ riêng mình hoặc hết chiêu của tài năng thì bắt đầu dùng thân mình lấp khoảng trống vô thời thôi.

Đếm trên đầu ngón tay, đã có ai thắng đậm và vinh quang với điều ấy chưa? Cùng một vùng trời đã từng chung vai, giờ kiện tụng để làm gì, bắt đầu cho một sự xấu mặt tự bêu lên để khỏa lấp thân thể qua những lời ít học, rồi lộ dần sau những phát biểu văn ngôn khiêm tốn của mình sao?

Vài nghệ sĩ khi kiện tụng hay dùng chiêu thân thể thì tư duy đủ cách, còn chuyện vì đất nước, vì biển đảo thân yêu… biết bao chương trình như thế mời tham gia họ lại từ chối và hẹn lần lượt. Vậy thì nghĩ thêm làm gì cho chuyện kiện tụng nhau, cuối cùng chẳng đâu đến đâu? Và chắc gì kẻ thắng kiện lại được yên phận trong tâm hồn mình, mà chẳng qua chỉ hả dạ cơn tức vặt trong cơn sốt cấp tính nào đó.

- Nhưng mà, nếu như người ta vu oan giá họa cho mình, thì tại sao lại không kiên quyết kiện đến cùng, đúng không thưa nhạc sĩ Vũ Quốc Việt?

- Chuyện đâu còn có đó, ai kiện tôi thì tôi sẽ đi hầu tất. Còn tôi kiện ai thì hãy cứ để tôi hát "Bình thường thôi" trước cái đã, rồi sẽ nói tiếp nhé!

Theo N.Lãng - T.Trúc – H.Xuân (ANTG cuối tháng)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm