Nhạc sĩ Thanh Tùng hồi sức sau cơn đột quỵ

Cách đây khoảng một tuần, Thanh Tùng nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Anh Thông - con trai nhạc sĩ - cho biết: "Sáng hôm đó, bố tôi vừa đi uống cà phê về thì bị đột quỵ. Rất may tôi đang ở nhà. Tôi lập tức đưa bố vào Bệnh viện Bạch Mai. Sau vài ngày hôn mê, bố tôi đã tỉnh lại. Bây giờ, ông tỉnh táo hơn và đã ăn được một ít. Bác sĩ Đạt Anh - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai - người trực tiếp điều trị cho bố tôi khẳng định, ông đã qua cơn nguy kịch".

Nhạc sĩ Thanh Tùng trước khi làm liveshow "Một mình". Ảnh: Mỹ Dung.
Nhạc sĩ Thanh Tùng trước khi làm liveshow "Một mình". Ảnh: Mỹ Dung.

Vừa tỉnh lại, nhạc sĩ đã nằng nặc đòi ra viện. Thích lãng du, những ngày nằm một chỗ với Thanh Tùng là cực hình. Nhưng bác sĩ cho biết, bệnh viện sẽ còn phải giữ ông lại để theo dõi thêm.

Vốn bị bệnh tiểu đường lâu năm, sức khỏe của Thanh Tùng đã giảm sút nhiều. Gần đây, ông lại bị thêm bệnh huyết áp. Sau liveshow Một mình, nhạc sĩ yếu hẳn, ở Sài Gòn, ông thường xuyên phải ra vào bệnh viện. Nhưng vốn là người mang "trái tim không ngủ yên", nhạc sĩ tài hoa vẫn đam mê với những chuyến lãng du, những cuộc rong chơi cùng bạn bè Hà Nội. Con trai thứ của Thanh Tùng kể: "Bố tôi sống chủ yếu ở TP HCM, nhưng ông rất yêu Hà Nội. 10 ngày trước, ông đòi ra đây chơi. Anh em tôi đã cản vì sợ sức khỏe của ông không ổn định. Nhưng ông vẫn kiên quyết. Bố tôi ra Hà Nội gặp lúc trời nắng, ngột ngạt. Có thể vì thời tiết thay đổi đột ngột nên người yếu sẵn như ông không chịu nổi".

Những ngày qua, anh Thông - con trai nhạc sĩ - phải nghỉ việc để chăm sóc ông. Ảnh: Hoàng Phương.
Những ngày qua, anh Thông - con trai nhạc sĩ - phải nghỉ việc để chăm sóc ông. Ảnh: Hoàng Phương.

Trong số 3 người con của nhạc sĩ Thanh Tùng, anh Thông là người duy nhất ở Hà Nội. Nhưng khi biết bố vào viện, cả con trai cả và con gái út của ông đã bay ra để thay nhau chăm sóc. Với gương mặt đã nhẹ nhõm hơn sau những ngày căng thẳng, anh Thông nói về người bố của mình với giọng trách móc nhưng đầy yêu thương, chiều chuộng: "Bố tôi bị tiểu đường vậy, nhưng ông không bỏ được rượu và thuốc lá. Anh em chúng tôi tìm mọi cách, dỗ dành, nài nỉ ông cũng không xong. Hồi trước, khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn sống, ông với bác Sơn, sáng nào cũng mỗi người một cốc cao. Người ngoài nhìn vào thì tưởng trà đá, nhưng thực ra là whisky. Bệnh thì vẫn điều trị, còn thuốc và rượu thì ông vẫn hút, bất chấp bị bác sĩ cấm. Sau đợt này, anh chị em tôi sẽ phải 'kèm ông' chặt hơn thôi".

Anh Long - nhân viên bảo vệ tại Bệnh viện Bạch Mai - cho biết: "Trong một tuần nằm viện, nhiều bạn bè, ca sĩ thân thiết với nhạc sĩ muốn vào thăm. Nhưng theo chỉ định của bác sĩ, chúng tôi phải hạn chế người ra vào, đặc biệt là trong giai đoạn này".

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh năm 1948 tại Gò Vấp. Ông là tác giả của những ca khúc nổi tiếng như: Câu chuyện nhỏ của tôi, Giọt nắng bên thềm, Hát với chú ve con, Lối cũ ta về, Hoa tím ngoài sân, Một mình... Tháng 5 vừa qua, liveshow Một mình tập hợp những bản tình ca của ông đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo Hà Linh (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm