Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen

Nghệ sĩ Xuân Anh (áo thun) cùng ca sĩ Phi Hùng (áo sọc) trong một chuyến từ thiện thăm trẻ mồ côi. Ảnh nhân vật cung cấp

Đó là lời chia sẻ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Xuân Anh khi lần đầu tiên, anh tổ chức triển lãm 60 bức ảnh sen để gây quỹ từ thiện dành cho nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nội vào ngày 18-10.

 Một bức ảnh sen của nghệ sĩ Xuân Anh

Sau triển lãm “Khoảnh khắc bóng mẹ” gây học bổng Vừ A Dính mùa Vu Lan vừa qua tại TP.HCM, nghệ sĩ Xuân Anh đã có hành trình về quê hương “5 tấn” Thái Bình để làm từ thiện. Anh đã tận mắt chứng kiến những em bé sinh ra tật nguyền, dị tướng cả đời không cất lên được tiếng nói. Đó là những đứa con, đứa cháu của những chiến sĩ miền Bắc vào miền Nam để chiến đấu, giải phóng miền Nam. Sau giải phóng, chính họ đã chịu ảnh hưởng nặng nề chất độc da cam do đế quốc Mỹ rải xuống tại chiến trường miền Nam. Rồi họ sinh những người con lại bị ảnh hưởng bởi di chứng chiến tranh nặng nề ấy.

Đồng cảm với nỗi đau ấy, nghệ sĩ Xuân Anh đã bỏ công lặn lội, sưu tầm từ Bắc chí Nam chụp lại những khoảng khắc đẹp nhất về hoa sen để góp sức mình cho cuộc triển lãm hết sức ý nghĩa này. “Tôi đi và tận mắt chứng kiến mới thấy mình mang ơn những người con miền Bắc vào miền Nam giải phóng cho dân tộc mình đã đỗ biết bao xương máu. Tôi muốn góp chút công sức để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam được chút nào hay chút đó.

Qua cuộc triển lãm này, trước hết tôi xin tri ân những chiến sĩ bộ đội miền Bắc vượt Trường Sơn vào miền Nam chiến đấu rồi hy sinh. Có những người còn trở về và cũng có những người nằm lại vĩnh viễn trên mảnh đất miền Nam. Có những chiến sĩ bộ đội miền Bắc hy sinh không tìm được xác. Tôi muốn tri ân những anh hùng đã vì sự nghiệp giải phóng miền Nam. Những người trở về miền Bắc mang trên mình di chứng chất độc da cam do đế quốc Mỹ rải xuống làm người dân, bộ đội… chịu ảnh hưởng nặng nề di chứng kéo dài cho đến tận 40 năm sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng (30/4/1975- 30/4/2015). 

Nghệ sĩ Xuân Anh cùng bà Trương Thị Nở tại triển lãm "Khoảnh khắc bóng Mẹ" mùa Vu Lan 2015 

Đồng hành cùng tôi ngoài chị Trương Thị Nở, Phó ban từ thiện Hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam còn có anh Ngô Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty Xăng dầu Phát tại Hải Phòng sẽ chung tay xoa dịu nỗi đau thế kỷ XX – nỗi đau da cam. Thông qua triển lãm Nỗi đau da cam … tôi muốn đánh thức lương tri của nước Mỹ” – nghệ sĩ Xuân Anh tâm sự.

Nghệ sĩ Xuân Anh trong một lần đi tác nghiệp 

Ngoài 60 bức ảnh sen có 5 bức bán đấu giá và toàn bộ số tiền anh sẽ trao lại cho Quỹ vì Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Một số bức ảnh sen tại triển lãm:

Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 5Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 6Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 7Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 8Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 9Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 10Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 11Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 12Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 13Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 14Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 15Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 16Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 17Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 18Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 19Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 20Nghệ sĩ Xuân Anh ‘hành phương Bắc’ với 60 bức ảnh sen ảnh 21

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm