Nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh bị đánh hội đồng?

Theo trình bày của chị Kim Hương, vợ anh Cảnh thì đêm 1-3-2012, gia đình nhận được tin báo anh Cảnh bị tai nạn giao thông xe máy, đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Bến Tre. Do chấn thương khá nặng, sau đó anh Cảnh được người nhà chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào trưa 2-3-2012. Tại đây anh bị hôn mê sâu, tính mạng nguy kịch phải nằm phòng hồi sức đặc biệt của khoa ngoại thần kinh. Được biết, chiều đó anh Cảnh đi diễn từ Vĩnh Long về đến Bến Tre thăm bạn, khi ra về tới trung tâm thị xã thì bị tai nạn.

Nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh bị đánh hội đồng? ảnh 1
Anh Cảnh trong phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy

Ban đầu, do tài sản mang theo trên người không bị mất nên ai cũng nghĩ anh bị tai nạn giao thông. Nhưng đến ngày 5-3-2012, dù còn nửa tỉnh nửa mê nhưng anh Cảnh vẫn nói được là đang chạy xe thì bị một đám côn đồ chặn đánh dã man. Khi anh nằm gục xuống đất, chúng còn lấy cát chà vào mắt anh (giám định tại bệnh viện cho thấy anh Cảnh bị dập não, dập sống mũi, dập bẹ sườn, tét mí mắt, xuất huyết bao tử...). Hiện nay dù qua cơn nguy kịch nhưng anh Cảnh vẫn còn mê man, nên cơ quan CA chưa thể lấy lời khai vụ việc.

Nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh bị đánh hội đồng? ảnh 2

Chiều 16-3-2012, anh Hải Thanh, em của anh Cảnh đang chăm sóc anh tại bệnh viện, cho biết khi đến hiện trường nơi anh Cảnh bị nạn, một người dân nói đã chứng kiến việc anh Cảnh bị đánh hội đồng. Anh Thanh đã bổ sung chi tiết này vào lá đơn nhờ cơ quan pháp luật truy cứu.

Nghệ sĩ Vương Cảnh từng đoạt Huy chương vàng toàn quốc năm 1990 với vở “Tình không biên giới” của Đoàn cải lương Trung Hiếu (Bộ CA) và nhận bằng khen của Bộ CA vào năm này. Anh là một trong 15 giọng ca được chọn trao giải thưởng Trần Hữu Trang năm 1991. Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc khi vụ việc có tình tiết mới.
 

Theo GIA MINH (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm