Minh Hằng: Mệt mỏi khi nhắc đến chuyện “cái quần”

Vụ "cái quần ở Quảng Bình" rầm rộ một thời gian dài trên các phương tiện truyền thông. Bạn có thanh minh gì?

Tôi rất buồn vì cách xử lý tấm hình của một số người khiến khán giả có cái nhìn sai lệch về mình. Tôi đã một lần lên tiếng về chuyện đó và sẽ không nhắc lại lần nữa.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn xin lỗi những khán giả đã yêu thương, mong họ thông cảm. Tôi cũng rút kinh nghiệm phải thận trọng hơn. Còn chuyện nhận xét, đánh giá thì mỗi người đã có ý kiến riêng. Giờ đây, nói lại cũng chẳng có ý nghĩa gì. Không chỉ bản thân tôi, có lẽ, cả khán giả cũng bị bội thực, mệt mỏi khi nhắc đến chuyện "cái quần".
 

Minh Hằng: Mệt mỏi khi nhắc đến chuyện “cái quần” ảnh 1

Bạn vượt qua thời gian đó như thế nào?

Lúc đó, tôi đang đi diễn dài ngày ở miền Bắc. Ban đầu, tôi nghĩ mọi chuyện rồi sẽ qua nhanh nhưng sự việc càng ngày càng lớn. Tôi dùng hai số điện thoại, một số cho gia đình, bạn bè, một số công việc. Nhưng tôi không hiểu sao họ biết cả hai số, gọi liên tục.

Khán giả gọi điện chia sẻ, động viên cũng nhiều, mà chọc phá, thô lỗ cũng không ít. Mỗi ngày có đến cả trăm cuộc điện thoại, tôi sợ đến mức phải đưa hai máy cho trợ lý giữ. Sau vài ngày căng thẳng, mọi chuyện cũng lắng xuống.

Tôi có thói quen tự giải quyết chuyện riêng, không muốn ảnh hưởng đến người thân, gia đình. Thế nhưng sự việc không thể không đến tai mẹ. Mẹ hiểu tính tôi nên vẫn vui vẻ như bình thường nhưng tôi biết mẹ lo lắng vì làm nghệ thuật quá phức tạp. Ngày xưa, mẹ đấu tranh với ba để tôi theo nghệ thuật. Mỗi lần tôi đi học hát, mẹ phải bao che, giấu giếm nên tôi không muốn mẹ nhìn thấy mình vất vả, gặp quá nhiều khó khăn khi lựa chọn đi con đường này.

Sau sự cố, bạn rút ra kinh nghiệm gì về việc lựa chọn trang phục?

Xưa nay, tôi rất kỹ tính khi chọn trang phục, nhất là trang phục diễn. Thấy bộ nào hở một chút, tôi sẽ mặc lớp quần màu da bên trong để trông đỡ phô hoặc áo thì phải hai, ba lớp để nếu có nhảy sung quá cũng không sao. Tuy nhiên, sau sự cố vừa qua, tôi phải để ý kỹ hơn. Có những bộ ở ngoài nhìn kín đáo nhưng khi lên sân khấu đèn chiếu vào có thể trở thành mỏng, hở hang.

Được biết trong năm nay, bạn không nhận một dự án phim nào. Sao lại có quyết định ấy khi bạn đang rất được yêu thích bên lĩnh vực phim ảnh?

Đơn giản vì tôi không chọn được kịch bản phù hợp dù đã đọc cả kịch bản viết đo ni đóng giày cho mình. Ngoài ra, tôi còn phải chú tâm đến đạo diễn nữa. Kịch bản cực hay mà vào tay một đạo diễn không giỏi thì bộ phim sẽ khó thành công.

Bạn không có áp lực phải tham gia đóng phim liên tục vì không chịu gánh nặng kinh tế?

Hiện nay, tôi đóng phim hoàn toàn vì đam mê. Nếu để kiếm tiền thì đi hát cát-sê cao, lại ít cực, nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn mê đi phim hơn. Nếu đi hát, tôi thường ngủ đến 2 - 3 giờ chiều. Còn đi phim, hơn 5 giờ sáng là tôi phải ra trường quay, nhưng tôi khỏe re, rất tỉnh táo, hào hứng. Tôi thích được hóa thân vào vai diễn, thích môi trường ở đoàn làm phim.

Minh Hằng: Mệt mỏi khi nhắc đến chuyện “cái quần” ảnh 2

Người ta đồn rằng Minh Hằng đang quá đầy đủ về kinh tế nên không tha thiết đi hát, đóng phim nữa. Bạn nghĩ sao?

Ai đồn mà ác dữ vậy. Nếu không tha thiết với nghệ thuật, tôi còn dốc sức làm album, đi diễn trong Nam ngoài Bắc làm gì. Những người muốn tung tin đồn đã từng thấy tôi ngồi trên xe đi diễn tỉnh lâu quá, đến mức bị trật đốt sống lưng chưa? Tôi thấy giới hạn "đủ" về kinh tế rất mơ hồ. Có thể bạn khá giả nhưng bạn vẫn nghèo hơn rất nhiều người. Vì thế, khi còn hứng thú với công việc, còn sức khỏe để kiếm tiền, tôi không bao giờ bỗng dưng... dừng lại.

Vì bạn thừa nhận mình đã có người yêu và "người đàn ông may mắn" đó là bờ vai vững chãi, yêu thương gia đình và lo lắng cho bạn. Bạn còn mong gì hơn nữa?

Chúng tôi đều còn trẻ nên muốn dành thời gian cho công việc và có cơ hội tìm hiểu nhau hơn. Hiện tại, chúng tôi chưa sẵn sàng cho quyết định quan trọng của đời người. Khi nào quyết định, tôi sẽ là người báo tin vui. Mọi người đừng tin vào lời đồn nữa nhé.

Anh ấy là doanh nhân thành đạt, có biệt thự, xe hơi, giỏi giang, thông minh... Giả sử anh ấy chỉ biết yêu thương gia đình và lo lắng cho bạn, bạn có yêu anh ấy không?

Nếu cộng thêm anh ấy là người có nghị lực, ý chí và tốt bụng thì tốt. Còn anh chỉ yêu thương gia đình, lo cho người mình yêu mà không có chí tiến thủ, hướng đến tương lai, không riêng tôi, những người phụ nữ khác cũng không yêu người như vậy.

Chuyện bạn bị dư luận "soi" về trang phục vừa qua có ảnh hưởng đến tình cảm của hai bạn không?

Khi thấy tôi buồn vì sự việc đi quá xa, anh là người động viên tôi. Vì bản thân anh thấy đó chỉ là sự cố hình ảnh. Chúng tôi đã vượt qua nhiều chuyện. Anh không chỉ hiểu, tin tưởng mà còn luôn ủng hộ, động viên tôi.

Minh Hằng: Mệt mỏi khi nhắc đến chuyện “cái quần” ảnh 3

Bạn có hình dung 4 - 5 năm nữa, mình sẽ như thế nào?

Sẽ là một người làm kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Tưởng tượng phong phú hơn chút xíu thì có thể đang vác bụng bầu đi qua đi lại, mặt vẫn tròn quay và vẫn ăn rất nhiều.

Vậy kế hoạch hiện tại của bạn là gì?

Về công việc, tôi và ê-kip riêng đang hoàn thành album vol 2 để kịp phát hành vào dịp cuối năm nay. Album hứa hẹn một sự bất ngờ, mới mẻ ở Minh Hằng từ hình ảnh đến âm nhạc.

Còn chuyện cá nhân, sau khi thực hiện được ước mơ mua nhà tặng mẹ vào đầu năm nay, tôi đang đặt ra mục tiêu mới là trong hai năm nữa sẽ mua được nhà riêng. Tôi mong muốn được tự tay thiết kế và trang trí tổ ấm riêng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Theo Thế giới Văn hóa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm