Maya không còn được Hà Dũng bao bọc

- Chào Maya, chị có thể chia sẻ về vai diễn trong bộ phim vừa đóng máy?

- Sau 3 tháng sống và làm việc tại phim trường thì tới giờ bộ phim Trái đắng của đạo diễn Trần Cảnh Đôn mà tôi tham gia đã chính thức đóng máy. Chiều nay 29/6, vào lúc 13 giờ phim sẽ được phát sóng tập đầu tiên. Tôi vô cùng hồi hộp không biết phản ứng của khán giả sẽ ra sao khi xem tác phẩm đầu tiên mà tôi tham gia. Trải qua một thời gian khá dài thử sức với phim trường tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm qua từng thước phim. Tôi cảm thấy khá vui khi thời gian đóng phim cũng là quãng thời gian tôi học hỏi được nhiều điều từ kinh nghiệm diễn xuất của các anh chị diễn viên chuyên nghiệp.

Maya không còn được Hà Dũng bao bọc ảnh 1
Maya trong phim Trái đắng

- Tham gia đóng phim trong vòng 3 tháng, hình như chị cũng để tuột mất nhiều cơ hội trong âm nhạc?

- Những chương trình để PR tên tuổi tôi vẫn tham gia đều đặn, tôi chỉ ít xuất hiện trên báo chí hơn thôi. Quả thật thời gian đóng phim tôi hạn chế việc chụp hình hay tiệc tùng, vì thời gian còn sót lại trong một ngày tôi dành để đảm bảo chế độ tập luyện của bản thân.

Hơn thế nữa, trong chính thời gian này, tôi bắt đầu chọn lọc hơn cho mình mỗi khi xuất hiện cũng như chọn lựa chương trình biểu diễn, tôi muốn có những tiết mục được gọt rũa cẩn thận hơn, tránh gây nhàm chán cho khán giả. Giờ thì tôi vẫn đi diễn đều và đang bắt tay vào thực hiện chiếc CD thứ 3 của mình.

- Chị có thấy đóng phim là một sự lựa chọn quá vội vàng không khi khán giả chưa kịp quen với Maya thì chị đã phải vắng bóng trong một thời gian khá dài?

- Nếu vì đóng phim khiến phải từ chối tất cả các sô diễn thì không đời nào tôi nhận lời tham gia phim. Trong hợp đồng làm phim của tôi đạo diễn đã đồng ý sẽ hết sức tạo điều kiện cho tôi đảm bảo các sô diễn. Tôi làm hai việc cùng một lúc chứ không bỏ bê ca hát.

Tôi cũng không nghĩ việc lên báo như một hình thức truy bài, không nhất thiết mỗi ngày, mỗi tuần tôi đều phải lên báo thì mới có nghĩa tôi còn tồn tại. Maya vẫn đang lao động, tuy tham gia phim nhưng tôi vẫn đảm bảo được hình ảnh của mình. Hoặc có thể sau khi đóng phim xong hình ảnh của tôi sẽ mới lạ hơn đối với khán giả thì sao? Nói chung tôi luôn muốn một sự chuyển động không ngừng nghỉ.

Maya không còn được Hà Dũng bao bọc ảnh 2

Nhân vật của Maya là Diễm, xinh đẹp con nhà khá giả và quen sống trong môi trường vật chất dư dả, chịu sự giáo dục nghiêm khắc đến áp đặt của người bố làm trong lĩnh vực kinh doanh.

- Lần đầu đóng một bộ phim dài tập như thế, chắc hẳn chị cũng gặp phải khó khăn?

- Tôi được đạo diễn phân tích tâm lý rất cẩn thận nên tôi nắm bắt nhanh. Tham gia bộ phim dài tập này cũng là những ngày học diễn xuất bổ ích đối với tôi để mình có thêm được nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn nữa. Thật ra đây không phải lần đầu tiên tôi tham gia điện ảnh, trước đó năm 12 tuổi tôi đã từng có mặt trong một bộ phim truyền hình, nhưng chỉ là vai diễn nhỏ ít đất diễn thôi, vì thế đến giờ tôi rất muốn sống lại cảm giác đó. Đóng phim giờ đã là một điều gì đó rất thú vị đối với tôi. Trong bộ phim này tôi không cảm thấy khó khăn với tâm lý của nhân vật mà chỉ khó khăn nhất khâu sắp xếp lịch quay với lịch diễn mà thôi.

- Vậy Maya kì vọng điều gì sau khi thử sức với vai diễn này?

- Tôi hi vọng nhận được sự ủng hộ của mọi người vì tôi đã cố gắng hết sức trong phim, tuy nhiên tôi cũng cần phải xem lại phim mới có thể biết mình trên phim như thế nào. Nếu may mắn đến với tôi thì tôi mong tôi có thể sẽ có một vai diễn nặng kí hơn nữa. Diễn viên cần vai diễn hay, ca sĩ cần bài hát hay mà.

Maya không còn được Hà Dũng bao bọc ảnh 3

Maya tự nhận mình may mắn khi được là một trong dàn diễn viên chính của phim, bên cạnh những cái tên như Quang Tuấn, Thanh Trúc và Huỳnh Đông.

- Cuối năm vừa rồi, một tạp chí đã mạnh mồm tuyên bố năm 2010 này sẽ là năm của Maya, chị có tin tưởng vào điều này?

- Tôi tin vào những gì tôi đang làm là đúng, và cảm ơn họ đã có lời nhận định này. Tuy nhiên con đường phía trước còn rất dài và còn nhiều những khó khăn nên tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nếu mình đã thấy hài lòng với bản thân trong năm nay rồi có nghĩa mình chỉ cố để đạt mục tiêu đó thôi sao? Làm gì cũng cần phải có thời gian, tôi tin sau này sẽ trưởng thành và thành công hơn nữa, chứ không chỉ trong năm nay. Cũng có thể nói năm nay là bước đệm tốt cho năm tới thì sao?

- Nhưng chị đã đi được một nửa đoạn đường trong một năm, khoảng thời gian còn lại chị sẽ làm gì để khẳng định cái tên của mình hơn nữa?

- Thời gian còn lại tất nhiên tôi sẽ dành nhiều thời gian cho “đứa con” tiếp theo của mình, CD Vol3 sẽ là một bước đột phá mới của Maya. Đồng thời tôi cũng sẽ tham gia nhiều chương trình mang tính chất chuyên nghiệp hơn. Cụ thể là thời gian vừa rồi tôi cũng tham gia chương trình Album Vàng, album của tôi đạt giải Album của tháng, điều đó cũng làm tôi hết sức vui và tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, để chiếc CD thứ 3 này sẽ lại tham dự Album Vàng.

- Qua 1 năm gia nhập làng giải trí Việt, với vị trí hiện nay, chị cảm thấy mình tiến nhanh hay chậm trong sự nghiệp?

- Một năm qua chưa thể nói lên điều gì đối với một ca sĩ hay một diễn viên. Maya tạm thời hài lòng với những gì mình đã gây dựng lên, nên chưa thể kết luận được điều này. Có thể đối với người này Maya là số 1, nhưng đối với người khác Maya lại chẳng là gì cả… Còn với riêng Maya dù có là gì đi chăng nữa thì mục tiêu trước mắt là vẫn luôn luôn và không ngừng phấn đấu, thậm chí cứ cho là chậm đi để ta lấy đà chạy đua nhanh hơn nữa.

- Và dường như giờ đây cô ca sĩ trẻ Maya không còn được nhạc sĩ Hà Dũng bao bọc nữa?

- Dù rằng bây giờ nhạc sĩ Hà Dũng không còn ở bên cạnh để lo cho sự nghiệp của tôi nữa, tôi biết còn có nhiều khó khăn trước mắt nhưng chính vì vậy tôi lại càng phải cố gắng nhiều hơn. Một ngày nào đó khi Maya lớn khôn hơn và đủ lông đủ cánh chắc hẳn tôi sẽ phải cảm ơn những tháng ngày này lắm, bởi có khó khăn vất vả thì con người ta mới càng phải chiến đấu đến cùng.

- Câu nói của chị có vẻ hơi bi quan, vậy mối quan hệ thầy trò của hai người giờ thế nào?

- Nhạc sĩ Hà Dũng giờ muốn im lặng trong mối quan hệ, tôi nghĩ để nhạc sĩ chuyên tâm hơn nữa cho công việc chính là kinh doanh. Tôi vẫn thường xuyên nhờ nhạc sĩ tư vấn một số công việc khi bế tắc, còn lại tôi đang tự thân vận động trong tất cả, có thể như thế mình mới lớn khôn hơn được.

Theo HUYỀN CHI (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm