Lương Mạnh Hải chưa bao giờ chán Tăng Thanh Hà

- Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải đang được đánh giá là một trong những cặp đẹp nhất màn ảnh hiện nay. Anh nghĩ sao về điều này?

"Tăng Thanh Hà là một thiên thần trong mắt tôi". Ảnh: Nhân vật cung cấp.
"Tăng Thanh Hà là một thiên thần trong mắt tôi". Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- Tôi tin rằng bất kỳ diễn viên nào khi đóng cặp với ai đó cũng mong để lại những dư âm ngọt ngào nhất trong lòng khán giả, được mọi người đánh giá là hợp nhau hoặc đẹp đôi trên màn ảnh. Ngược lại, chẳng còn gì tệ hơn khi một đôi tình nhân trên phim lại bị chê là nhạt, khiến khán giả chẳng buồn thiết tha xem nhân vật của họ có đến với nhau hay không. Vì vậy, đối với tôi, những lời khen đó là phần thưởng tinh thần vô giá cho những cố gắng của mình suốt thời gian qua.

- Anh từng nói, Tăng Thanh Hà như một thiên thần trong mắt anh. Anh sẽ giải thích thế nào nếu có lời đồn "phim giả, tình thật" giữa anh và cô bạn diễn xinh đẹp?

- Có lẽ ai cũng phải công nhận rằng Tăng Thanh Hà có một vẻ đẹp trong veo, đặc biệt là nụ cười rạng rỡ tỏa ra một “ma lực” rất đặc biệt. Nên tôi mới coi cô ấy có ngoại hình đẹp chẳng khác gì một thiên thần. Cho đến lúc này tôi vẫn chưa thấy ai đồn tôi và Hà đang phim giả tình thật cả. Nhưng nếu có, tôi sẽ thấy đây là một lời đồn thú vị, vì nó chứng tỏ chúng tôi diễn xuất rất ăn ý ở trên phim nên mọi người mới đoán già đoán non như vậy. Xét cho cùng, đó cũng là một lời khen đối với người diễn viên, và chỉ thế mà thôi.

- Liên tục xuất hiện cùng Tăng Thanh Hà trong “Bỗng dưng muốn khóc” và sắp tới là “Đẹp từng centimet”, anh nghĩ sao trước khả năng bản thân anh và khán giả sẽ chán vì anh chỉ "đóng đinh" với một bạn diễn?

- Xuất hiện cùng Tăng Thanh Hà, tôi thấy rất thoải mái chứ không hề sợ khán giả chán việc chúng tôi cứ đóng chung liên tục với nhau. Mỗi nhân vật trong từng phim khác nhau hoàn toàn từ tính cách đến ngoại hình, câu chuyện xảy ra cũng chẳng có điểm nào giống nhau nên chắc hẳn khán giả khó mà thấy nhàm chán được. Tôi thấy điện ảnh Mỹ, hay gần hơn là châu Á, có nhiều cặp diễn viên xuất hiện liên tục trong nhiều phim, nhưng vẫn được người xem yêu mến vì họ biến thân rất đa dạng. Tôi với Hà sẽ cố gắng để được như vậy, mỗi lần xuất hiện là một lần mới mẻ.

"Tôi không e ngại trước những cảnh nóng". Ảnh: Tạ Anh Tùng.
"Tôi không e ngại trước những cảnh nóng". Ảnh: Tạ Anh Tùng.

- "Đẹp từng centimet” có khá nhiều cảnh nóng, anh chuẩn bị tâm lý thế nào cho mình khi đóng những cảnh này?

- Đã xác định làm diễn viên chuyên nghiệp, thì cảnh nóng hay cảnh nguội đều là công việc cả, và diễn viên phải sẵn sàng tâm thế cho những cảnh này từ lâu rồi. Tôi không e ngại trước những cảnh nóng, nếu có chuẩn bị thì chỉ là trao đổi kỹ lưỡng với đạo diễn, với bạn diễn để tìm ra cách thể hiện tốt nhất.

- Từ khi bén duyên với điện ảnh bằng một vai phụ trong “Nữ tướng cướp” đến nay, đâu là cảnh quay mà anh cảm thấy khó thể hiện nhất?

- Thật ra, tôi khó mà đưa ra cảnh nào là cảnh khó thể hiện nhất, vì đối với tôi tất cả đều khó như nhau. Mỗi một cảnh quay, tôi đều thấy hồi hộp và lo lắng như sắp bước vào phòng thi. Vì chẳng có cảnh quay nào giống với cảnh nào, không vai diễn nào trùng lặp để tôi có thể tự tin rằng "À, mình chắc chắn sẽ làm tốt rồi", không cần băn khoăn nữa.

- Ba vai diễn trong ba bộ phim gần đây của anh: “Tuyết nhiệt đới”, "Bỗng dưng muốn khóc” và “Đẹp từng centimet” là ba tính cách khác nhau, anh cảm nhận thế nào về sự hoá thân của mình trong mỗi bộ phim?

- Thật ra, để khán giả đánh giá về các vai diễn này sẽ khách quan hơn, còn bản thân tôi cảm thấy rằng càng về sau, tôi càng tự tin hơn và diễn xuất tốt hơn. Nếu như trong Tuyết nhiệt đới, có nhiều đoạn tôi diễn vẫn chưa đạt lắm thì sang đến Bỗng dưng muốn khóc, diễn xuất đã đa dạng, sinh động hơn. Bây giờ khi đang quay Đẹp từng centimet thì tôi lại cố gắng thử thách khả năng diễn xuất của mình nhiều hơn nữa.

"Càng ngày tôi càng tự tin vào diễn xuất của mình". Ảnh: Tạ Anh Tùng.
"Càng ngày tôi càng tự tin vào diễn xuất của mình". Ảnh: Tạ Anh Tùng.

- Từ một đạo diễn lãng mạn, tốt bụng trong "Tuyết nhiệt đới", kế đến là một anh công tử nhà giàu ham chơi, ích kỷ trong "Bỗng dưng muốn khóc" và chuẩn bị xuất hiện trong vai một nhiếp ảnh gia ảnh khoả thân đa tình pha lẫn tính lưu manh trong "Đẹp từng centimet", anh thấy thế nào khi càng ngày anh xuất hiện trên màn ảnh càng nhiều tính xấu?

- Tôi coi đó là tính cách đa chiều của nhân vật, làm cho nhân vật của mình gần gũi với đời sống bên ngoài màn ảnh hơn. Tôi cho rằng ai cũng vậy, luôn mang trong mình hai mặt trắng và đen, tốt và xấu. Quan trọng là mình có đủ bản lĩnh, đủ mạnh mẽ và hiểu biết để kiềm chế con quỷ xấu xa của mình lại hay không. Chẳng ai có thể vỗ ngực tự nhận mình là người tốt hoàn toàn, và ngay cả những kẻ tội phạm xấu xa cũng đâu chắc là không có nổi một điểm nào tốt đẹp? Chẳng hạn như nhân vật Bảo Nam trong Bỗng dưng muốn khóc, anh ta chưa có dịp khám phá bản chất lương thiện trong mình mà thôi. Thêm nữa, khán giả bây giờ đã quá nhàm chán với những mẫu nhân vật hoặc là tốt đến mức ngốc nghếch hoặc là xấu đến xúc đất đổ đi. Những kiểu người như thế chẳng mấy khi xuất hiện trong cuộc đời này, nên tôi rất hào hứng khi nhân vật mình thể hiện ngày càng sống động hơn.

- Trong tương lai, anh mong muốn một vai diễn như thế nào?

- Tôi có may mắn được thử sức với rất nhiều mẫu nhân vật tính cách đa dạng, càng về sau các vai diễn của tôi càng thú vị hơn. Nhưng nếu có thể đưa ra một mong ước cho tương lai, tôi thích mình có cơ hội với một nhân vật thật sự đa chiều và phức tạp. Một mẫu người có số phận trôi nổi với những cú ngoặt cực kỳ bất ngờ, tạo nên một tính cách đa diện khó mà phân biệt được tốt xấu. Nhìn từ phía này, anh ấy rất tốt nhưng chiếu theo hướng khác, anh ta lại là kẻ xấu. Một con người thật sự khó đoán và sẽ khiến khán giả vô cùng tò mò.

- Tính cách Lương Mạnh Hải ngoài đời?

- Vui vẻ, hoà đồng, cầu tiến, biết kiểm soát cuộc sống của mình.

- Sống một mình, ở nhà thuê, ăn cơm quán, có khi nào anh “bỗng dưng muốn khóc” hay chưa?

- Vậy bạn có nghĩ rằng những người được sống cùng với gia đình đầm ấm, ở nhà biệt thự, ăn cơm mẹ nấu sẽ chẳng bao giờ phải “bỗng dưng muốn khóc”? Cuộc đời này bao giờ niềm vui chẳng đi kèm với nỗi buồn chứ. Nếu có trải qua những phút giây muốn khóc thì người ta mới thấy trân trọng hơn những khoảnh khắc hạnh phúc. Tôi không bao giờ để tâm đến chuyện mình ở một mình, ở nhà thuê, ăn cơm quán để mà phải khóc hay cho rằng mình kém may mắn hơn người khác. Tôi quan tâm đến việc làm thế nào để mỗi ngày trôi qua đều có ý nghĩa, làm được nhiều việc chứ không để mình tẻ nhạt đi. Nước mắt hay nụ cười, đều là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và tôi đều trân trọng như nhau.

Theo Ngọc Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm