Lộ diện tốp 3 vào chung kết Cặp đôi hoàn hảo 2013

Lộ diện tốp 3 vào chung kết Cặp đôi hoàn hảo 2013 ảnh 1
Nathan Lee-Ngọc Oanh dừng bước tại Cặp đôi hoàn hảo 2013 (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Đó là một đêm thi giàu màu sắc, không thiếu sự bùng nổ với một kết quả không kém phần khắc nghiệt.

Hát tốt: chưa đủ!

Việc cặp đôi Nathan Lee-Ngọc Oanh dừng bước và cặp đôi Phan Đình Tùng-Cát Phượng bước tiếp vào chung kết đã khiến không ít khán giả cảm thấy bất ngờ, bởi lẽ: Ở nhiều liveshow gần đây, trong khi Phan Đình Tùng-Cát Phượng thể hiện sự không ổn định về phong độ thì Nathan Lee-Ngọc Oanh lại cho thấy sự tiến bộ qua từng đêm diễn.

Bước lên sân khấu, Nathan Lee-Ngọc Oanh để lại trong lòng khán giả ấn tượng về ngoại hình sáng và sự linh hoạt trong cách xử lý tình huống. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của họ là chưa tạo được sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ca sỹ và bạn diễn, để tạo nên hình ảnh cặp đôi hoàn hảo.

Nathan Lee đã làm tròn vai trong việc nâng đỡ bạn diễn của mình nhưng Ngọc Oanh vẫn chưa nhập tâm được vào ca khúc. Điều đó khiến cho phần thi của họ trở nên thiếu ấn tượng.

Ở ca khúc “Xinh,” Ngọc Oanh hát và diễn đều thiếu cảm xúc. Nếu như Nathan Lee cho thấy phong cách trình diễn chuyên nghiệp với ánh mắt, điệu bộ đầy xúc cảm thì Ngọc Oanh lại thể hiện cách diễn khá cứng, thường xuyên chới với ở những nốt cao. Chính sự lệch nhịp đó đã khiến cặp đôi này phải dừng bước.

Trong khi đó, cặp đôi Phan Đình Tùng-Cát Phượng lại luôn biết cách đưa lên sân khấu những màn trình diễn cho thấy sự kết hợp ăn ý, tinh tế giữa ca sỹ và bạn diễn. Dù giọng hát của Cát Phượng khá “chua” theo lời nhận xét của nhạc sỹ Lê Minh Sơn nhưng chị lại luôn thể hiện lối diễn xuất có điểm nhấn trên sân khấu.

Ở các tiết mục của Phan Đình Tùng-Cát Phượng, khán giả có thể thấy sự hòa quyện rất tự nhiên cả trong cách diễn và cách hát. Với khung cảnh một bữa tiệc sinh nhật buồn, Phan Đình Tùng-Cát Phượng đã khiến khán giả thực sự bất ngờ khi thể hiện ca khúc “Lỗi lầm.” Người xem không chỉ thấy Cát Phượng rất duyên khi diễn hài mà còn phát hiện ra, chị cũng rất ngọt ngào với những tình khúc sâu lắng.

Ẩn số khó đoán


Bước vào đêm chung kết, mỗi cặp đôi có những thế mạnh riêng và ngôi vị quán quân thực sự là một ẩn số khó đoán.

Dương Triệu Vũ-Thanh Thúy đã trở thành một hiện tượng của mùa giải năm nay khi cho thấy khả năng biến hóa linh hoạt trên sân khấu. Ở mỗi dòng nhạc, họ đều tìm ra cách hát và lối dàn dựng mới nhằm tạo điểm nhấn, ấn tượng riêng cho tiết mục của mình.

Thanh Thúy là một trong số ít những gương mặt thể hiện sự “lột xác” trong cách hát. Cũng giống như trường hợp Ngọc Oanh, ban đầu, Thanh Thúy hát thường xuyên bị lệch nhịp và chới với ở những đoạn cao độ. Thế nhưng, càng về sau, chị hát ngày càng “tinh tế và chất hơn” theo như nhận xét của bộ ba giám khảo: Đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương và nhạc sỹ Lê Minh Sơn.

Nếu như ở những liveshow đầu tiên, cặp đôi này khá nhạt nhòa thì càng về cuối chặng đường đua, họ lại càng tỏa sáng khi liên tiếp trong bốn tuần trở thành cặp thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Cùng với đó, Khương Ngọc-Mỹ Lệ cũng là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân với nguồn năng lượng luôn tràn đầy và những bất ngờ trong việc dàn dựng tiết mục.

Cả sân khấu Cặp đôi hoàn hảo đêm qua “nóng” lên với không khí của “Lửa thiêng cao nguyên.” Khương Ngọc-Mỹ Lệ đã cháy hết mình với ca khúc từng được nữ ca sỹ Siu Black thể hiện rất thành công.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Khương Ngọc-Mỹ Lệ luôn là cặp đôi được nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo về cả cách hát và cách diễn. Họ biết cách tạo ra sự bùng nổ với những tiết mục như “Lửa thiêng cao nguyên” và tạo điểm nhấn sâu lắng với những ca khúc như “Vầng trăng đêm trôi.” Tất cả kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh một cặp đôi đa phong, đa màu sắc.

Đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo 2013 sẽ diễn ra vào ngày 12/5 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo P. Mai (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm