LHP Cannes 2015: Phim Pháp 'ẵm gọn' Cành Cọ Vàng

Bộ phim kể về một chiến binh tổ chức kháng chiến những con hổ giải phóng Tamil bị chính phủ Sri Lanka liệt vào danh sách khủng bố, khi sắp kết thúc nội chiến. Ông trốn sang châu Âu mang theo cả một gia đình với những đứa con đói khát, nheo nhóc với hy vọng sẽ được cấp quy chế tị nạn, nhưng rồi chỉ đối mặt với bạo lực trong khu những khu ổ chuột nằm rải rác khắp thủ đô Paris, Pháp.

Đạo diễn Jaccques Audiard lên bục nhận giải thưởng danh giá Cành Cọ vàng cùng với các diễn viên của mình Kalieaswari Srinivasan (trái) và Jesuthasan Antonythasan cho LHP năm nay. (Ảnh: AFP)

Bộ phim đã chứng minh 4 lần may mắn giành cho Audiard, người từng chiến thắng giải kịch bản phim hay nhất tại Liên hoan phim Cannes cùng với bộ phimTự làm người hùng(Sefl Made Hero), thắng giải Grand Pix nhờ tác phẩmTiên tri(Prophet) năm 2009 và thắng đậm trong năm 2012 cùng vớiRust and Bone(Mỏi mòn và mục rỗng).

Giải cống hiến (Grand Prix)

Bộ phim “Son of Saul” (Con trai Saul), tố cáo tội ác Đức quốc xã tàn sát (holocaust) người Hungary từng được coi là ứng cử viên hàng đầu sau khi được vinh danh là bộ phim hay nhất đoạt giải Fipresci, giải phê bình liên đoàn điện ảnh quốc tế.

Đạo diễn Laszlo Nemes nhận Giải Cống hiến cho phimSon Of Saul (Ảnh: AFP)

Bộ phim nói về một tù nhân Hungary làm việc tại một trong những lò hỏa thiêu ở trại tập trung Auschwit của phát xít Đức, ông đi tìm một xác người mà ông tin là con trai mình, cuối cùng ông phát hiện ra một giáo sĩ Do Thái đã chôn cất cậu bé đó.

Giải Ban giám khảo

Giải Ban giám khảo (Jury Prize) thuộc về bộ phim hài “The Lobster” của nhà làm phim người Hy Lạp Yorgos Lanthimos.

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu (hư cấu) trong tương lai gần, khi đó những người trẻ còn độc thân bị bắt, chuyển đến khách sạn và buộc phải tìm ra chồng hoặc vợ trong thời hạn 45 ngày.

Đao diễn xuất sắc nhất

Đạo diễn người Đài Loan Hầu Hiếu Hiền trở thành đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim “The Assassin”Cụ thể, bộ phim của đạo diễn Đài Loan (Trung Quốc) Hầu Hiếu Hiền kể về chuyện tình éo le: một nữ sát thủ được lệnh phải giết chết người anh họ mà cô yêu.

Đạo diễn Đài Loan (Trung Quốc) Hou Hsiao-hsien (phải) nhận giải đạo diễn xuất sắc từ Valeria Golino

Hầu Hiếu Hiền thường xuyên lọt vào danh sách tranh giải cao nhất tại Liên hoan Phim Cannes kể từ năm 1993 bằng tác phẩmThầy tớ bù nhìn(Puppetmaster), tuy nhiên, sát thủ mới là bộ phim gây xuất nhất của ông cho đến nay. Hiện, đạo diễn Đài Loan được coi như một chuyên gia giàu kinh nghiệm về phim hành động võ thuật.

Kịch bản phim hay nhất

Bộ phim “Chronic” (Bệnh mãn tính) của đạo diễn Mexico Michel Franco giành giải cho Kịch bản phim hay nhất.

Michel Franco nhận giải Kịch bản hay nhất. Ảnh: Lionel Cironneau/AP

Nam diễn viên xuất sắc nhất

Nam diễn viên Vincent Lindon với bộ phim The Measure of a Man,” của đạo diễn Stéphane Brizé trở thành nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP năm nay.

Diễn viên Vincent Lindon (phimThe Measure Of A Man)nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Lionel Cironneau/AP

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Diễn viên Rooney Mara của bộ phim “Carol” và diễn viên Emmanuelle Bercot trong bộ phim “Mon Roi” là 2 diễn viên được xướng tên “Nữ diễn viên xuất sắc nhất”.

LHP Cannes 2015: Phim Pháp 'ẵm gọn' Cành Cọ Vàng ảnh 6

Emmanuelle Bercot (giữa) đã "rơi nước mắt" khi nhận giảiNữ diễn viên xuất sắc. Ngoài cô, còn có Rooney Mara cũng được tôn vinh làNữ diễn viên xuất sắc Ảnh: Valery Hache / AFP / Getty Images

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm