Lần đầu tiên giải Cống hiến bị khước từ

Sáng 31-3, giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 - 2015 tổ chức lễ bầu chọn với sự tham gia của khoảng 100 PV âm nhạc trên cả nước. Ngay trước lễ bầu chọn, ban tổ chức chương trình Giai điệu tự hào (chương trình được đề cử ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm ở giải Cống hiến năm nay) đã gửi công văn đến ban tổ chức (BTC) giải thưởng để xin rút chương trình khỏi đề cử.

Trong thông cáo gửi đến truyền thông, chương trình Giai điệu tự hào ghi rõ lý do xin rút bởi “chúng tôi nhận thấy những tiêu chí chưa phù hợp của chương trình và giải thưởng”.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân là một trong những gương mặt trẻ lọt vào hai đề cử năm nay. Ảnh: TL

Tuy nhiên, trong lễ bầu chọn, ý kiến của BTC lẫn PV tham dự đều thống nhất giải Cống hiến không phải là cuộc thi mà là sự ghi nhận, đánh giá hoạt động âm nhạc trong một năm qua của truyền thông nên việc rút khỏi giải thưởng hay tự đề cử đều không được chấp nhận.

Giải Cống hiến năm nay gồm bảy hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Các PV bầu chọn và niêm phong kết quả trước khi gửi cho BTC. Kết quả sẽ được giữ bí mật cho đến giờ trao giải.

Lễ trao giải Cống hiến sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 6-4 tại Nhà hát TP.HCM và sẽ truyền hình trực tiếp trên VTV6. MC Diễm Quỳnh sẽ dẫn chương trình cho đêm trao giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm