'Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống'

1. Cái để ngẫm đầu tiên đó là cách nói năng lễ phép của cô Thúy, một điều dạ hai điều thưa dù là nói với khán giả hoặc với các bạn trong BGK đáng tuổi con cháu mình. Trong khi những tiếng dạ thưa lễ phép đã dần mai một trong các bạn trẻ của ngày hôm nay... 

 Một cây đàn guitar mộc mạc, một bộ áo xám và đôi giày bata trắng (chắc là mới mua), cô bước lên sân khấu và say sưa hát. Ảnh: TTO

2. Cái để ngẫm nghĩ tiếp theo chính là sự giản dị, đam mê hết mình của cô Thúy trong công việc. Không màu mè, một cây đàn guitar mộc mạc, một bộ áo xám và đôi giày bata trắng (chắc là mới mua), cô bước lên sân khấu và say sưa hát. Cận cảnh khuôn mặt cô ấy khi hát cho thầy gần như cô chìm đắm vào thế giới riêng của mình, hát để thỏa mãn đam mê hát. Thậm chí ngay cả khi giám khảo Trấn Thành nhấn chuông cũng không hề làm cho cô khựng lại dù chỉ một giây.
3. Có thể tiếng đàn cô ấy chưa mượt mà, giọng hát chưa hay lắm nhưng điều cô ấy đã làm được là đã thổi được hồn vào bài hát. Cô cũng đã thổi được cái khao khát thi có giải thưởng nhỏ thôi để thực hiện được những ước mơ nhỏ cho công việc từ thiện của cô. Chính cái hồn đó đã khiến khán giả phải lặng đi để cảm nhận những gì cô muốn gửi gắm sau tiếng đàn câu hát. Để cả ba thành viên BGK đồng ý cho cô ấy đi tiếp vào vòng trong, để Trấn Thành, Bằng Kiều ngay lập tức tài trợ cho cô những khoản chi phí nhỏ cho ước mơ làm từ thiện của cô. 
4. Điều cuối cùng, giúp cô Thúy chiếm được trái tim mọi người có mặt trực tiếp trong khán phòng, qua màn ảnh nhỏ... chính là slogan sống đơn giản của cô "KHÔNG SAO ĐÂU, CỨ BÌNH TĨNH SỐNG", một slogan giản dị nhưng không phải dễ sống nếu không có một bản lĩnh. Sự "bình tĩnh sống" đó thể hiện rõ nét ngay cả khi cô Thúy trò chuyện cùng BGK và cùng ekip quay clip, chậm rãi, từ tốn và đơn sơ.

Cảm ơn một người giản dị, mộc mạc như cô Nguyễn Thanh Thúy đã đem lại nhiều cảm xúc thú vị, nhiều bài học hay cho tôi cũng như cho rất nhiều khán giả đã xem cô qua sóng truyền hình. 

Đâu cần học gì xa xôi, vĩ đại, chỉ cần học được cách sống như người phụ nữ đáng mến này cũng đã phần nào giúp cho cuộc sống trở nên thanh thản hơn nhiều.

Xem clip phần thi của cô Nguyễn Thanh Thúy 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.