Khánh Ly giúp bệnh nhân nghèo mổ mắt

Sáng 20-4, danh ca Khánh Ly cùng Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương đến bệnh viện Nguyễn Trãi, TP.HCM trao tiền cho bệnh nhân đục thủy tinh thể chờ điều trị.
MG-3539-4336-1429515412.jpg

Hai nữ nghệ sĩ xúc động khi hội ngộ nhau trong chuyến đi từ thiện.

Hai nữ nghệ sĩ dành thời gian tìm hiểu quy trình khám, điều trị cho bệnh nhân mắt, vào phòng mổ động viên tinh thần những bệnh nhân lớn tuổi. Sau đó, họ có buổi giao lưu ngắn với đông đảo người bệnh và thân nhân ở hành lang bệnh viện. Có nhiều khán giả ái mộ hai nữ nghệ sĩ từ lâu, nay mới có dịp gặp mặt nên rất quấn quýt. Khi nghe mọi người gọi Kim Cương với tên "Lá sầu riêng" trìu mến, Khánh Ly quay sang đùa "Tôi là lá chôm chôm nè", khiến tất cả bật cười vui vẻ.

Nghệ sĩ Kim Cương vừa về TP HCM sau chuyến đến Kiên Giang giúp hàng trăm bệnh nhân nghèo. Dù khá mệt vì đợt công tác dài, bà không nghỉ ngơi mà lao vào chuẩn bị cho đợt từ thiện cùng Khánh Ly để kịp ngày nữ danh ca quay lại Mỹ."Dù sống ở đâu, chúng tôi rất vui khi gặp nhau ở cùng chung tấm lòng muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn", Kim Cương nói. Ngoài hỗ trợ 160 ca mổ mắt miễn phí, Khánh Ly còn tận tay trao phần tiền nhỏ cho các bệnh nhân từ xa về TP HCM điều trị.

Kim Cương cho biết, khoảng 40 năm rồi bà mới có dịp tái ngộ Khánh Ly nên rất vui và xúc động. Riêng Khánh Ly rất quý trọng những công việc thiện nguyện bền bỉ và nhiệt tâm của Kim Cương. Ông Hoàng Đoan - chồng bà - còn là người em kết nghĩa của nữ nghệ sĩ kịch nói. Vì thế, Khánh Ly luôn mong muốn có cơ hội được cùng người chị làm từ thiện.

quang-thanh-3777-1429519070.jpg

Nữ danh ca hát vài câu ngắn trong bài "Diễm xưa" của Trịnh Công Sơn để tặng những bệnh nhân nghèo đang chờ vào phòng mổ.

"Hôm nay tôi đến với các bệnh nhân không phải để mang lại niềm vui cho họ mà chính là để đi tìm kiếm niềm vui của tôi", Khánh Ly tâm sự với các bệnh nhân. Bà hy vọng có được sức khỏe dài lâu để làm việc, có thể về Việt Nam nhiều lần trong năm để cùng ca sĩ Quang Thành, nghệ sĩ Kim Cương và Ngọc Giàu tham gia công tác xã hội.

Chuyến về nước năm trước,vợ chồng nữ danh cacó ý định đến thăm nghệ sĩ Kim Cương và đóng góp vào chương trình bảo trợ bệnh nhân nghèo cùng nữ nghệ sĩ. Nhưng do bận bịu, ý nguyện chưa thành thì chồng nữ danh ca qua đời. Lần này, sau khi tổ chứclễ giỗ100 ngày mất của chồng tại Việt Nam, bà mới có cơ hội cùng đồng nghiệp thực hiện di nguyện của chồng.

Theo Thoại Hà (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm