Khai mạc 'Liên hoan Phim Việt Nam lần XIX': 2/3 phim dán nhãn 16+

Hương Ga là một trong những phim cấm trẻ em 16 tuổi tham dự liên hoan phim lần này. 

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh  kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình TP.HCM. Bộ phim truyện điện ảnh theo đơn đặt hàng của Nhà nước – Chuyện của Yến được chọn chiếu khai mạc LHP.

Có 20 phim điện ảnh, sáu phim truyện video, sáu phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình của 41 đơn vị sản xuất phim trong nước tham gia tranh giải tại LHP. Tất cả các phim tham dự LHP đều được chiếu miễn phí một suất tại một số rạp trong TP.HCM.

Phim Nước 2030. 

Năm nay, các phim truyện tranh tài gồm: Mỹ nhân, Nước 2030, Dịu dàng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đập cánh giữa không trung, Lạc giới, Quyên, Hương Ga, Chàng trai năm ấy, Scandal - Hào quang trở lại, Sống cùng lịch sử, Trên đỉnh bình yên, Cuộc đời của Yến, Kung phu Phở, Ngủ với hồn ma, Ma dai, Bộ ba rắc rối, Nhà Tiên tri, Bước khẽ đến hạnh phúc,  Trúng số, Lật mặt, Em là bà nội của anh…

Khoảng 2/3 số phim truyện dự thi lần này đều được ghi chú là cấm trẻ em dưới 16 tuổi như: Mỹ nhân, Nước 2030, Dịu dàng, Đập cánh giữa không trung, Lạc giới, Quyên, Hương Ga, Scandal - Hào quang trở lại, Ngủ với hồn ma, Ma dai, Bộ ba rắc rối, Chung cư ma, Hiệp sĩ mù, Bước khẽ đến hạnh phúc, Cầu vồng không sắc, Đoạt hồn, Để Mai tính 2.Nhiều phim tham dự LHP năm nay cũng chưa từng ra rạp…

 Phim Đập cánh giữa không trung.

Ban giám khảo ở hạng mục được chú ý nhất là phim điện ảnh của LHP lần này gồm: đạo diễn Vũ Xuân Hưng (chủ tịch), đạo diễn - diễn viên Lê Cung Bắc, đạo diễn Đặng Tất Bình, nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà biên kịch Lưu Nghiệp Quỳnh, nhạc sĩ Phú Quang, nhà quay phim - Vũ Đức Tùng, họa sĩ Lã Quý Tùng và diễn viên trẻ Vân Trang… Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm 1 Bông sen vàng, 2 Bông sen bạc, 2 giải thưởng của ban giám khảo dành cho bốn hạng mục phim điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình. Riêng hạng mục phim truyện video sẽ có một Bông sen vàng, một Bông sen bạc, một giải thưởng của ban giám khảo. Ngoài ra còn có các giải thưởng dành cho các cá nhân xuất sắc.

Lễ bế mạc LHP sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 5-12 cũng tại Nhà hát Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm