Khai mạc Festival Huế 2010: Kẹt cứng người

Sông Hương, cầu Trường Tiền lấp lánh ánh sáng lung linh với vẻ đẹp của những cô thiếu nữ bên 1.000 cánh diều tung bay bên dòng Hương Giang thơ mộng. Dù Huế đổ mưa nhưng người dân vẫn đội mưa thưởng thức những tiết mục đặc sắc của festival.

Từ 5 giờ, mọi con đường dẫn đến quảng trường Ngọ Môn đã kẹt cứng dòng người “chảy” về Đại nội Huế. Đúng 20 giờ 10, biểu tượng của 28 nước tung bay trên Kỳ Đài đã mở đầu lễ khai mạc Festival Huế 2010.

Khai mạc Festival Huế 2010: Kẹt cứng người ảnh 1

Hơi thở của cồng chiêng Tây Nguyên qua màn biểu diễn của các diễn viên đoàn nghệ thuật Dăk Lăk. Ảnh: NGUYÊN LINH

Khu vực Kỳ Đài rực sáng ánh điện đa màu làm nền cho sân khấu đêm khai mạc mờ ảo, hoành tráng. Dưới không gian tĩnh mịch, lấp lánh những ánh sao đêm, liên khúc Hào khí Hoa Lư-Dời đô ngàn năm vang mãi với trận địa đồng lau. Bản nhạc Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người tiếp nối trong dòng chảy của Tiếng vọng ngàn năm hòa cùng màn pháo hoa kéo dài 4 phút. Tiếp đó là sự hội ngộ của những người anh em: Huế-Sài Gòn-Hà Nội. Chương trình khai mạc kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển và những tiết mục nghệ thuật đậm sắc văn hóa Việt Nam đã gây được ấn tượng cho người dự hội. Ánh sáng vụt tắt. Đêm khai mạc hội tụ văn hóa đa sắc màu khép lại với Những cánh bay Việt Nam là 200 tà áo dài với 200 cánh diều tung bay dưới màn pháo hoa của nghệ sĩ pháo hoa quốc tế Pierre Alain Huber. Tiếp đó quan khách sẽ lạc vào cõi hư ảo với Đêm hoàng cung.

HÀ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm