Indonesia: Một ca sĩ phải ngồi tù vì phim sex

AFP đưa tin Nazril Ariel, 29 tuổi, đã bị kết án 3 năm rưỡi tù giam vì tội “cung cấp cơ hội để người khác phát tán, sản xuất và chuẩn bị những đoạn băng khiêu dâm”, theo phán quyết của tòa án.

Nazril Ariel là ca sĩ chính của Peterpan, một trong những nhóm nhạc rock nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Do đó, bản án trên đã gây nên phản ứng đầy tức giận của đông đảo người hâm mộ.

Indonesia: Một ca sĩ phải ngồi tù vì phim sex ảnh 1

Ca sĩ Nazril Ariel phải ngồi tù vì phim sex - Ảnh: AFP

Ariel đã đầu thú cảnh sát vào ngày 22/6/2010 sau khi những đoạn băng quay cảnh quan hệ tình dục của anh này với hai nhân vật nữ trong làng giải trí Indonesia xuất hiện tràn lan trên internet. Bạn tình của Ariel chính là người mẫu kiêm diễn viên Luna Maya và MC truyền hình Cut Tari.

Vụ bê bối tình dục đã buộc Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono phải lên tiếng cảnh báo rằng quốc gia có dân số Hồi giáo đông nhất thế giới đang đối mặt với nguy cơ bị đè bẹp trước làn sóng công nghệ thông tin dữ dội từ phương Tây.

Dư luận nước này kêu gọi phải tích cực đẩy mạnh việc theo dõi và kiểm duyệt nội dung các website đồi trụy để tránh ảnh hưởng tiêu cực đối với giới trẻ nước này.

Vào đầu năm nay, nhà sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry là RIM đã bắt đầu chặn việc truy cập các website đen tại Indonesia trên các dòng điện thoại của hãng theo như qui định của Bộ Truyền thông sở tại.

Theo Thụy Miên (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm