HTV phát sóng ký sự Hành trình theo chân Bác

Hành trình theo chân Bác sẽ là bộ phim về Bác được đầu tư nhiều nhất và thực hiện công phu nhất từ trước đến nay, thực hiện tại 12 tỉnh trong nước và 14 quốc gia.

Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Hoàng cho biết đây không phải là phim xây dựng chân dung Hồ Chí Minh, không phải phim chính luận tầm cỡ, không phải phim tài liệu lịch sử. Ông chỉ nhận đây đơn giản là bộ phim ký sự ghi lại hoạt động của đoàn làm phim lần theo dấu chân của Bác năm xưa trên đường hoạt động cách mạng.

Không giống Mê Kông ký sự, ghi hình xong xuôi mới về đài làm hậu kỳ (dựng, viết lời bình, hòa âm...), Hành trình theo chân Bác ban ngày ghi hình, buổi tối làm hậu kỳ, hoàn chỉnh các tập phim rồi gửi ngay về đài. Điều đó có nghĩa là, song song với việc phát sóng trên đài, đoàn làm phim sẽ phải quay các tập tiếp theo bộ phim tại các quốc gia nơi Bác Hồ từng đi qua. Vì vậy những hình ảnh đất nước, con người đi vào góc máy mang tính thời sự cao. Đạo diễn Nguyễn Hoàng cho biết việc giới thiệu nhiều nền văn hóa của các nơi cũng sẽ làm cho khán giả hiểu được tình cảm, tư tưởng của Bác, vì những nền văn hóa ấy là yếu tố quan trọng trong việc hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, việc quay và phát sóng theo kiểu “cuốn chiếu” tạo một áp lực công việc lớn cho đoàn làm phim. Hơn nữa, đối với những bộ phim ký sự khác, mỗi tuần chỉ phát 2-3 tập, riêng Hành trình theo chân Bác phát tới bốn tập nên thời gian nghỉ ngơi của đoàn rất eo hẹp. Hiện giờ đoàn đã hoàn thành mười tập đầu phần quay tại Việt Nam.

Ký sự Hành trình theo chân Bác sẽ bắt đầu vào lúc 21 giờ 15 từ thứ Hai đến thứ năm hàng tuần trên HTV7.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm