Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 1

Các thành viên trong Hội đồng thẩm định Bài hát Việt dành những giây phút tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên - Ảnh: Hoàng Giang


Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 2

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện ca khúcPhật bà nghìn mắt nghìn tay để tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên - Ảnh: Hoàng Giang

Phật Bà nghìn mắt nghìn taylà ca khúc được nhạc sĩ An Thuyên sáng tác vào giữa thập niên 2000. Phật Bà nghìn mắt nghìn taylà một tác phẩm đã gắn bó với sự nghiệp và làm nên thương hiệu của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong nhiều năm qua. Cũng với ca khúc này, Hồ Quỳnh Hương trình diễn đã mang về cho cô tấm huy chương vàng cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc. Không ít lần sau đó, cô thể hiện ca khúc này trên sóng truyền hình.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 3

Ca khúc Hoa sữa mùa thu do Đinh Mạnh Ninh sáng tác và thể hiện - Ảnh: Hoàng Giang

Dù vừa ra viện sau một trận ốm nặng nhưng nữ ca sĩ đất Mỏ vẫn cống hiến hết mình trong đêm nhạc Bài hát Việt tháng 7 để tưởng nhớ về người thầy, “người cha” của mình, cố nhạc sĩ An Thuyên. Cô coi nhạc sĩ An Thuyên như một người cha thực sự trong âm nhạc, người đã dìu dắt cô từ những ngày còn ngây ngô cầm micro, đến khi bước vào trường Nghệ thuật Quân đội và đến khi cô thành một ngôi sao ca nhạc.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 4

Tôi, cầu vồng và những ánh trăng do Tạ Quang Thắng sáng tác và thể hiện - Ảnh: Hoàng Giang

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 5

Tạ Quang Thắng nhận giải thưởng Bài hát của tháng với ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng do chính anh sáng tác và thể hiện - Ảnh: Hoàng Giang

Ngày nhạc sĩ An Thuyên bất ngờ ra đi, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bàng hoàng, xúc động. Giọng ca “Hoang mang” đã viết bức thư dài trên trang cá nhân của mình để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn dành cho vị nhạc sĩ tài hoa. Hồ Quỳnh Hương còn thân mật gọi cố nhạc sĩ là “cha” và xưng mình là bông hoa Quỳnh Hương bé nhỏ của ông.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 6

Ngọc Anh thể hiện ca khúcDòng sông thi catưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên - Ảnh: Hoàng Giang

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xuất hiện gần cuối chương trình với trang phục áo dài giản dị. Dù nữ ca sĩ đã cố gắng kìm nén cảm xúc nhưng khán giả không khó để nhận ra trong khóe mắt cô đã rưng rưng lệ.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 7

Ngọc Khuê trình bày ca khúc Lạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên - Ảnh: Hoàng Giang

Ngoài ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, hai giọng ca Ngọc Anh và Ngọc Khuê cũng đã lần lượt thể hiện những sáng tác của cố nhạc sĩ An Thuyên để tưởng nhớ đến người nhạc sĩ tài hoa, đáng kính của nền âm nhạc Việt Nam. Đó cũng chính là những học trò mà ông đã tận tình dìu dắt trong Trường Nghệ thuật quân đội. Nếu Ngọc Anh chọn ca khúcDòng sông thi cathì Ngọc Khuê quyết định thể hiện ca khúcLạc như một lời tri ân tới người thầy của mình.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 8

Cố quên (Hải Nam) qua phần trình diễn của Quốc Thiên, Tiến Mạnh, Đinh Mạnh Ninh, Tạ Quang Thắng, Đông Hùng - Nguyễn Khánh Phương Linh, Trần Thu Hòa - Ảnh: Hoàng Giang

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 9

Giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả được trao cho ca sĩ Đinh Mạnh Ninh (trái) với sáng tác Hoa sữa mùa thu. Tạ Quang Thắng(phải) giành cú đúp giải thưởng với giải thưởng Bài hát của tháng và giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả. Giải thưởng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả đã thuộc về nhạc sĩ Sơn Hải - Ảnh: Hoàng Giang

Bài hát Việt tháng 7 cũng không quên sứ mạng của mình là chắp cánh cho các sáng tác, tác giả trẻ. Sáu ca khúc mới được giới thiệu trong chương trình lần này gồm:Thu(tác giả: Hà Trang);Có một tình yêu như thế(Thành Vương);Hoa sữa mùa thu(Đinh Mạnh Ninh);Tôi, cầu vồng và những ánh trăng(Tạ Quang Thắng);Vẫn mãi là mơ(Nguyễn Khánh Dũng);Cố quên(Hải Nam) qua phần trình diễn của Quốc Thiên, Tiến Mạnh, Đinh Mạnh Ninh, Tạ Quang Thắng, Đông Hùng - Nguyễn Khánh Phương Linh, Trần Thu Hòa.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào hát tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên ảnh 10

Tạ Quang Thắng nhận giải thưởng Bài hát của tháng với ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng do chính anh sáng tác và thể hiện - Ảnh: Hoàng Giang

Giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả được trao cho ca sĩ Đinh Mạnh Ninh với sáng tácHoa sữa mùa thu. Đây cũng là ca khúc được chính nam ca sĩ sáng tác.

Ca khúcTôi, cầu vồng và những ánh trăngcủa Tạ Quang Thắng giành cú đúp giải thưởng Bài hát của tháng và giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả.

Giải thưởng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả đã thuộc về nhạc sĩ Sơn Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm