HHVN 2008 Thùy Dung chưa tốt nghiệp PTTH?

Hoa hậu Thùy Dung, bố Thùy Dung và ông Dương Xuân Nam.
Hoa hậu Thùy Dung, bố Thùy Dung và ông Dương Xuân Nam.

Thật bất ngờ khi sáng nay trả lời trên một tờ báo mạng, ông Phạm Sĩ Liêm - Hiệu trưởng trường PTTH tư thục Quang Trung (Đà Nẵng) - nơi Thùy Dung theo học cấp III cho biết thông tin cô đúng là chưa tốt nghiệp: ’’Khi Thùy Dung vào trường thì học lực bình thường thôi. Nhưng vì đầu vào trường tư thục không cao bằng trường công hay trường chuyên nên chúng tôi chấp nhận như vậy. Trong suốt quá trình học ở đây em không có vấn đề gì. Em học lớp 10B4, 11B4 và 12B4’’.

’’Tới năm lớp 12, Thùy Dung có khuynh hướng đi theo con đường riêng là trở thành người mẫu, nên em chưa tốt nghiệp. Thùy Dung bắt đầu nghỉ học từ đầu đầu học kỳ II của lớp 12. Vì là trường tư thục nên các em học sinh có nguyện vọng gì mà đề đạt thì trong khả năng có thể, nhà trường sẽ tạo điều kiện chứ không cản trở. Việc nghỉ học của em Thùy Dung không hề có gì sai phạm để nhà trường phải đưa ra Hội đồng kỷ luật’’ - ông Liêm nói.

Trước thông tin Thùy Dung chưa tốt nghiệp mà ông Liêm trả lời báo chí, chúng tôi đã liên lạc với bố của tân Hoa hậu VN 2008: ’’Phía nhà trường cấp III Thùy Dung học biết tin em đăng quang hoa hậu có gọi điện thoại chúc mừng và mời về giao lưu. Hồ sơ đi du học ở Mỹ của Dung đã đầy đủ, đang ở nhà chúng tôi, có bản gốc luôn. Thùy Dung có tốt nghiệp nhưng không thi đại học. Quý báo liên hệ với báo Tiền phong đi, tất cả các phóng viên bây giờ liên hệ với báo Tiền Phong hết!’’.

PV đã liên lạc ngay với ông Dương Xuân Nam - Trưởng BTC, BGK cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 để hỏi về thông tin ông hiệu trưởng Phạm Sĩ Liêm trả lời trên báo chí nói Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp PTTH, ông Nam bày tỏ sự bất ngờ: ’’Thế à? Tôi chưa biết thông tin này’’.

Trên báo chí nhiều lần ông nói 5 người đẹp được vào thi ứng xử của các cuộc thi HHVN đều được tìm hiểu về lai lịch, vậy năm nay BTC có làm công việc ấy chưa?, ông Dương Xuân Nam nói: ’’Chúng tôi có tìm hiểu một số em nào có vấn đề thôi. Trường hợp của Thùy Dung đã có ban đại diện Đà Nẵng đi kiểm tra rồi’’. Vậy nếu thông tin ông hiệu trưởng Phạm Sĩ Liêm cung cấp với báo chí là đúng thì ban tổ chức sẽ giải quyết ra sao?, ’’Để tôi hỏi lại ban đại diện miền Trung đã nhé!’’ - ông Nam nói.

Theo Quy chế Tổ chức thi Hoa hậu số 37/2006/QĐ-BVHTT của Bộ VH-TT nay là Bộ Thông tin và Truyền thông, tại Chương II, Điều 4, khoản 2, mục 2.2, quy định với Thí sinh dự thi hoa hậu, nêu rõ: "Là nữ công dân Việt Nam, từ mười tám tuổi trở lên; Có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên; Chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính..."

Chưa tốt nghiệp PTTH hay đã tốt nghiệp rồi không hề là một vấn đề trầm trọng với một học sinh. Vấn đề trầm trọng ở đây là sự giả dối. Thông tin về việc này được coi là chính xác nhất phải thuộc về Trường PTTH tư thục Quang Trung (Đà Nẵng). Vì Trường tư thục Quang Trung là nơi quản lý trực tiếp việc học hành, thi cử của Thùy Dung. Nhưng bây giờ, tại gia đình Thùy Dung, như lời ông bố cô khẳng định, lại có một bộ hồ sơ gốc đi du học (nếu có bằng tốt nghiệp PTTH của cô) vậy thì bằng tốt nghiệp này ở đâu ra? Phải chăng đó là một tấm bằng được mua?

Việc thẩm tra lý lịch của tất cả những người dự thi Hoa hậu có thể Ban tổ chức không làm được hết. Nhưng những thí sinh vào vòng cuối cùng phải được thẩm tra kỹ lưỡng theo những tiêu chuẩn đã được quy định. Ban tổ chức HHVN 2008 nói chung và đại diện ở khu vực miền Trung nói riêng đã không làm tròn nhiệm vụ hay "không muốn" làm tròn nhiệm vụ?

Chắc chắn sẽ có một trong ba người liên quan đến vụ việc rất nghiêm trọng này. Người thứ nhất là chính Trần Thùy Dung - tân Hoa hậu, người chưa tốt nghiệp PTTH và thi HHVN (yêu cầu phải có bằng), vậy bằng cô nộp lấy ở đâu ra? Người thứ hai là việc đưa cung cấp thông tin của hiệu trưởng Trường tư thục Quang Trung (Đà Nẵng) là không chính xác. Còn một người nữa, người thứ ba là Ban tổ chức. Dù thế nào thì Ban tổ chức cũng có trách nhiệm trong sự việc này.

Tất cả những nghi vấn về sự không trung thực này sẽ nhanh chóng được làm sáng tỏ. Và nếu tân Hoa hậu Việt Nam 2008 Trần Thùy Dung đã trực tiếp hay gián tiếp gian lận trong chuyện này thì tất nhiên vương miện sẽ phải hạ xuống khỏi đầu cô.

Theo Sơn Hà (VietNamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm