Hé lộ thú vị về thần đồng âm nhạc 11 tuổi

“Có gì khác biệt giữa thần đồng và một đứa trẻ thiên tài?” – Curtis tự hỏi khi trò chuyện với người viết và tự trả lời: “Tôi nghĩ thiên tài là chỉ về một người thực sự thông minh nhưng lại không chắc lắm về từ thần đồng. Mọi người gọi tôi là thần đồng nhưng không biết nó có nghĩa là gì? Lẽ ra, tôi nên nhận biết nó bây giờ nhưng thực sự tôi không biết”.

Mỗi đêm, vào thời điểm mà hầu hết những đứa trẻ cùng tuổi đều mặc pyjamas chuẩn bị lên giường ngủ, Curtis lại mặc trang phục lịch lãm màu bạc, mang cà-vạt, ngồi trên ghế sofa tại phòng khách nhà mình ở Barnet, Bắc London - Anh, bắt đầu chơi piano. Bàn tay nhỏ bé lướt trên phím đàn một cách điêu luyện.

Hé lộ thú vị về thần đồng âm nhạc 11 tuổi
Cậu bé có chỉ số IQ cao.

Curtis được biết đến là “tiểu Mozart” nhưng có nhiều khoảnh khắc cậu bé này thấy mình cũng là một “tiểu Liberace”. “Tôi ngưỡng mộ Liberace, ông ấy giống hệt một diễn viên hài. Hiện tôi bắt đầu viết nhạc của riêng mình nhưng nó chỉ mới có một phần. Tôi đặt cho nó cái tên khá buồn cười. Vì là phần đầu tiên, tôi gọi nó làThe First (Đầu tiên)” - Curtis thông báo.

Thần đồng âm nhạc này khoái ăn thịt gà vào bữa sáng, xem Bart Simpson và giám sát việc tập thể dục hằng ngày của mình bằng đồng hồ thông minh Apple mới. “Hôm nay, tôi đi bộ được 6.000 bước và tiêu tốn 350 calo. Tôi biết mình không nên đếm lượng calo nhưng nó rất buồn cười và tôi thích thử thách bản thân mình” - Curtis thổ lộ.

Sau khi Curtis được trao bằng tốt nghiệp chuyên ngành piano tại Trường Đại học âm nhạc Trinity Lonndon, trở thành người trẻ nhất thế giới nhận bằng đại học về âm nhạc, mẹ của cậu là Hayley, 41 tuổi, rất vui và tự hào.

Để vượt bài thi tốt nghiệp cam go, Curtis đã phải chơi bản nhạc dài 37 phút bao gồm các trích đoạn nổi tiếng từ những siêu phẩm nhưPreludeFugue in E flatcủa Bach,Sonata in Fcủa Mozart,Etudescủa Chopin,Aprilcủa John Ireland.

Đồng thời, cậu bé phải viết bài luận trình bày tiểu sử của nhà soạn nhạc và về các bản nhạc đó. Curtis nhận được nhiều lời khen từ chủ tịch hội đồng thi. Hiện với việc luyện tập 2 tiếng mỗi ngày, Curtis đang nỗ lực thực hiện mục tiêu tiếp theo là trở thành nghệ sĩ piano trẻ nhất lấy bằng thạc sĩ âm nhạc.

Tính đến thời điểm này, sự nghiệp âm nhạc của Curtis bắt đầu bằng nhiều cái nhất. Cậu chơi nhạc năm 3 tuổi và 1 năm sau đó đã trở thành người trẻ nhất đạt cấp độ 1 trong piano. Đến 8 tuổi, Curtis cũng là người trẻ nhất đạt cấp độ 8. Ban đầu, cậu được mẹ mình là Hayley, nghệ sĩ piano tài năng, chỉ dạy.

“Khi mang thai Curtis, tôi cảm thấy thằng bé đá mình mỗi lúc chơi piano. Thằng bé tiếp cận với âm nhạc lần đầu bằng cách đó” - Hayley tâm sự. Cha của Curtis là Jonathan, 44 tuổi, một nhà thiết kế đồ họa, luôn âm thầm ủng hộ con trai.

Curtis đã 2 lần xuất hiện trong chương trình Tìm kiếm tài năng Anh, một lần trong chương trình Child Genius và một số chương trình truyền hình khác. Cùng với mẹ của mình, cậu bé cho ra mắt album có tênMozart, Mummy and me.

“Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ piano danh tiếng nhưng nếu thất bại, tôi muốn là thủ tướng hoặc một bác sĩ. Một kế hoạch dự phòng” - Curtis nói. Cậu bé này cũng mê trượt băng nghệ thuật.

Curtis và mẹ.
Curtis và mẹ.

Hayley luôn làm mọi cách để mang đến điều tốt nhất cho con mình nhưng đôi lúc khá cực đoan. Năm 2013, cô đưa con rời khỏi trường bởi họ không miễn trừ môn bóng bầu dục cho Curtis.

Hayley lo ngại con trai bị thương ở tay trong quá trình chơi bóng bầu dục sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp piano của cậu dù đã mua bảo hiểm tay cho con với giá trị 250.000 bảng Anh.

Sau đó, bà đưa con trai vào trường công nổi tiếng ở Trung tâm London nhưng rời khỏi đó chỉ hai tuần bởi bà cảm nhận rằng con mình bị bắt nạt. Curtis học ở nhà cùng mẹ cho đến gần đây tham gia Trường nhạc Sylvia Young, nơi xuất thân của các thiên tài âm nhạc như Elton John, Liberace.

Luôn bảo vệ con hết mức nên Hayley từng tức giận với Simon Cowell và chương trình Tìm kiếm tài năng Anh khi con trai mình không vào được bán kết. Lần đầu tiên đồng ý cho con tham gia, cô thất vọng vì Simon nói rằng cảm thấy công chúng Anh không thực sự quan tâm đến piano.

Khi chương trình này mời Curtis tham gia với tư cách thí sinh lần thứ 2, họ lại khiến Hayley thất vọng một lần nữa. Cô nói mình luôn ủng hộ con trai, đứng phía sau cổ vũ cho con trai. Cô không lo lắng gì cho tương lai của con bởi tin con mình có tài và sẽ tỏa sáng.

Theo M.Khuê (Người Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.