Hậu trường phim Trần Thủ Độ

Dự án phim truyền hình chào mừng 1000 năm Thăng Long bấm máy vào giữa những ngày nắng nóng kỷ lục (12/6). Trước giờ bấm máy, cả đoàn làm phim, từ đạo diễn, quay phim, đến các diễn viên chính, phụ đã làm lễ dâng hương trước lăng mộ Trần Thủ Độ, mong Thái sư phù hộ cho đoàn làm phim “thuận buồm xuôi gió” trong công việc.

Võ Thành Tâm sẽ yêu Minh Hương trong phim Trần Thủ Độ
Võ Thành Tâm sẽ yêu Minh Hương trong phim Trần Thủ Độ

Tuy nhiên, khi phim vừa bấm máy được hơn một tháng, hãng phim truyện I đã quyết định thanh lý hợp đồng với Á hậu Thiên Lý, người được mời đóng vai Nguyên phi Trần Thị Dung. Hiện tại, hãng phim truyện I đang giải trình với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về bộ phim tiền tỷ (dự toán lên đến 51 tỷ) xung quanh những rắc rối với Á hậu Thiên Lý. Để tìm người thay Thiên Lý, hãng phim truyện I đã tiến hành casting chọn lựa khá kỹ lưỡng, có rất nhiều cái tên đang được nhắc đến và được xếp vào diện... “nghi án”, nhưng một cái tên chính thức vẫn chưa được công bố.

Phía sau hậu trường bộ phim bạc tỷ còn có những câu chuyện chưa kể. Đó là những ngày nắng nóng kỷ lục khi bấm máy, các diễn viên nóng “phát điên” trong những bộ trang phục nhiều lớp vải. Dưới cái nắng chang chang ở Huế, sau mỗi cảnh quay, các diễn viên chạy vội ra đứng trước quạt, hưởng chút gió mát. Nhưng khi máy bắt đầu chạy, lại phải tắt quạt đi để thu tiếng trực tiếp. Các diễn viên mồ hôi vã ra như tắm, nhưng vẫn phải diễn đúng chất trang nghiêm, cung kính của triều đình.

Diễn viên được đạo diễn Đào Duy Phúc tin cẩn Võ Thành Tâm (người đã có mặt trong 2 bộ phim nhựa trước 2 trong 1 và Sinh mệnh) luôn được khen về khả năng xử lý... cảnh hôn tinh tế. Trong phim, Trần Tỵ (Võ Thành Tâm đóng) - bầy tôi trung thành của Trần Thủ Độ đã đem lòng yêu nàng hầu Lành (Minh Hương đóng) của Trần Thị Dung. Có một cảnh quay hôn nhau giữa Trần Tỵ và Lành. Đạo diễn xử lý cảnh theo phong cách lãng mạn bằng cách, chỉ quay 2 cái bóng hôn nhau. Khán giả xem sẽ thấy hai diễn viên hôn nhau rất say đắm, nhưng thực ra, Võ Thành Tâm đã hôn... ngón tay cái của mình!

Võ Thành Tâm được khen về những pha xử lý hôn rất nghề!
Võ Thành Tâm được khen về những pha xử lý hôn rất nghề!

Cảnh tắm sông của bốn nhân vật Trần Thủ Độ, Trần Thị Dung, Trần Tỵ và hầu gái Lành được đầu tư và suy tính kỹ càng. Đây là một cảnh quan trọng, là một trong những kỷ niệm đẹp nhất trong thời gian yêu nhau ở làng chài của Trần Thủ Độ và Trần Thị Dung. Mãi về sau này, khi đã vào cung, Trần Thị Dung trở thành vợ của Thái tử Sảm, ký ức của bà và Trần Thủ Độ vẫn luôn hướng về khúc sông quê với buổi tắm sông hôm nào. Bởi vậy, cảnh quay phải lột tả được vẻ đẹp của kỷ niệm tình yêu ấy. Để khán giả cũng phải tiếc nuối, cũng phải nhớ nhung cùng hai nhân vật chính. Cảnh quay trở thành một thử thách với các nhà làm phim. Được biết, cảnh quay được đầu tư kỹ lưỡng, xử lý ánh sáng cầu kỳ, để hình ảnh Trần Thủ Độ và Trần Thị Dung cuốn vào nhau như 2 con cá...

Còn rất nhiều những câu chuyện hậu trường thú vị phía sau một cảnh quay. Chỉ giản dị như một cảnh Trần Thị Dung và hầu gái Lành cùng nhau ăn khế, khế rất chua, hai diễn viên ăn chua đến phát sợ nhưng vẫn phải mỉm cười thật tươi diễn xuất... Bộ phim Trần Thủ Độ dự kiến dài 30 tập với kinh phí khổng lồ đang được hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt về phim lịch sử của Việt Nam. Phim sẽ tiếp tục quay tại trường quay Hoàng Điếm Trung Quốc vào đầu tháng 8 tới.

Theo Hào Hoa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm