GS Trần Văn Khê giới thiệu nhạc sư Vĩnh Bảo

“Nhạc sư Vĩnh Bảo là một bậc thầy lớn trong truyền thống ca nhạc tài tử cải lương. Anh có rất nhiều kinh nghiệm trong những buổi hòa nhạc, sử dụng nhuần nhuyễn tất cả nhạc khí trong nhạc tài tử miền Nam. Anh lại có nhiều sáng tạo trong đóng đàn, đặc biệt là cải tiến cây đàn tranh Việt Nam. Tôi rất hân hạnh được giới thiệu một người thầy lớn trong âm nhạc truyền thống Việt Nam” - GS Trần Văn Khê nói.

GS Trần Văn Khê giới thiệu nhạc sư Vĩnh Bảo ảnh 1

Nhạc sư Vĩnh Bảo (đứng) và GS Trần Văn Khê trong chương trình sinh hoạt định kỳ tháng 11-2009 tại Trung tâm Trần Văn Khê. Ảnh: Q.TRANG

Trong chương trình, bên cạnh phần giới thiệu của GS Trần Văn Khê, nhạc sư Vĩnh Bảo sẽ chơi đàn tranh, giải thích các hơi, điệu, cách sắp chữ, sắp câu, những thủ pháp đặc thù (rung, nhấn, mổ) và giới thiệu trích đoạn một số bài bản đàn tài tử cải lương.

Nhạc sư Vĩnh Bảo là người thông thạo tiếng Pháp và Anh. Năm 1972, ông cùng GS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phạm Duy từng được mời giảng dạy tại Đại học Nam Illinois (Mỹ). Nhạc sư Vĩnh Bảo từng được tặng giải thưởng Đào Tấn và được chính phủ Pháp tặng huy chương Văn hóa và nghệ thuật.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.