Got Talent Võ Trọng Phúc: Khán giả dành cho tôi một tình cảm bấp bênh

Trước những câu chào hỏi của người xa lạ Phúc cảm nhận sự nổi tiếng của mình, nhưng anh vẫn nhún nhặn: “Tôi vẫn là một giáo viên và cũng là một ca sĩ nghiệp dư thôi”.

Hai năm trời mới mua được cây đàn

. PV: Anh bắt đầu học nhạc từ khi nào?

+ Võ Trọng Phúc: Ba mẹ tôi kể lại, lúc tôi bốn tuổi, cả nhà xem một bộ phim. Khi phim kết thúc, tôi đã nhẩm lại giai điệu của bài hát trong phim đó chính xác. Cậu tôi đã nói với mẹ rằng tôi có năng khiếu âm nhạc và khuyên mẹ cho tôi đi học nhạc. Tôi học đàn organ một thời gian ngắn. Lên cấp 3, tôi bắt đầu học đàn guitar với người cậu là một nhạc công. Sau đó thì tự học. Tôi chủ yếu học trên mạng. Bắt đầu với một bài hát mình yêu thích. Lên mạng tìm kiếm cách chơi guitar với bài hát đó. Thường sẽ có những clip dạy rất cụ thể, tôi chỉ việc làm theo.

. Cây guitar của anh có vẻ là hàng hiệu?

+ Đó là cây đàn của người bạn tặng, mua ở Việt Nam. Từ trước đến nay, tôi có ba cây đàn. Cây đàn đầu tiên là cách đây 7-8 năm có giá 3,5 triệu đồng, tôi chắt chiu dành dụm tiền cả hai năm trời mới mua được. Cây đàn thứ hai tôi đã bán đi vì không hài lòng với âm thanh của nó lắm.

Got Talent Võ Trọng Phúc: Khán giả dành cho tôi một tình cảm bấp bênh ảnh 1

Võ Trọng Phúc trong một buổi diễn ở quán bar. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

300.000 người xem trên YouTube

Nổi lên nhờ bản cover ca khúc Home trong vòng bán kết của Vietnam’s got Talent. Đến nay, clip Home trên YouTube đã có gần 300.000 lượt xem.

Trên mạng xã hội Facebook cũng thành lập hàng chục “hội”: Hội những người bị quyến rũ bởi Võ Trọng Phúc, Hội những người phát cuồng vì Võ Trọng Phúc… bày tỏ sự hâm mộ với Võ Trọng Phúc.

Tôi không thích đổi đàn mới. Đàn càng đánh càng hay vì theo thời gian, đàn càng thấm đẫm âm nhạc, cảm tưởng như gỗ của cây đàn cũng sắt lại vì âm nhạc. Cậu của tôi có một cây guitar rất giá trị, muốn cho tôi mượn lên sân khấu Vietnam’s got Talent. Nhưng tôi vẫn muốn dùng đàn của mình hơn. Đàn của mình, mình ôm nó trong tay thấy rất gắn bó và thoải mái.

. Vậy khi cover ca khúc nước ngoài, có ai giúp đỡ anh xử lý các ca khúc đó không?

+ Không, tôi nghe bản gốc, nghe các bản cover khác rồi tự mình xử lý theo cảm nhận riêng.

. Trên sân khấu Vietnam’s got Talent anh có nói khả năng hát tiếng Việt của anh ngược lại với hát tiếng Anh, tại sao vậy?

+ Hát nhạc tiếng Anh không đòi hỏi phải ngân dài như nhạc Việt. Khi hát nhạc Việt, tôi không hát ngân dài được nên nghe không được tình cảm lắm!

Không tìm cách để nổi tiếng

. Trên mạng nhận xét anh thể hiện bài You’re Beautiful trong đêm thi tuần rồi không được ấn tượng lắm.

+ Tôi ước mọi người đều có mặt ở trường quay hôm đó để xem cả bảy tiết mục. Cả bảy tiết mục đều rất hay. Riêng tôi, rất hài lòng với phần trình diễn của mình. Nhưng khi chương trình được phát lại trên tivi đã có trục trặc về âm thanh. Nếu mọi người chú ý, phần thi của tôi không có phần giới thiệu, cũng không có mã số bình chọn.

. Từ sau khi trình bày ca khúc Home, mọi người xem anh như một hiện tượng. Anh cảm nhận sự nổi tiếng của mình như thế nào?

+ Được nhiều người biết đến không phải là nổi tiếng. Sự nổi tiếng có được sau một quá trình làm việc lâu dài. Tôi đến với cuộc thi như là đi chơi nhạc, hoàn toàn không nghĩ mình sẽ nổi tiếng. Khán giả dành cho tôi một tình cảm bấp bênh. Hôm nay mọi người yêu thích tôi nhưng chỉ cần tôi có một hành động nào đó gây thất vọng, cũng chỉ sau một đêm mọi thứ sẽ thay đổi.

. Anh có ý thức xây dựng mình trở thành người nổi tiếng không?

+ Ý thức giữ gìn hình ảnh của mình thì đúng hơn. Từ khi nhiều người biết đến mình, mình không thể ra đường với bộ dạng lôi thôi quá!

Tôi không tìm cách để nổi tiếng, âm nhạc đối với tôi là một cuộc chơi.

. Anh chuẩn bị gì cho vòng chung kết sắp tới?

+ Còn sáu tuần nữa mới tới vòng chung kết, cũng không cần chuẩn bị quá sớm. Tôi đang chọn bài hát.

. Xin cảm ơn anh.

Got Talent Võ Trọng Phúc: Khán giả dành cho tôi một tình cảm bấp bênh ảnh 2

Sau khi đạt giải Nhất cuộc thi tài năng tại trường ĐH, Võ Trọng Phúc tự tin hơn vào giọng hát của mình. Sau đó, đi cà phê với bạn bè ở Accoustic, anh mạnh dạn xin hẹn thử giọng. Chủ quán đã đồng ý nhận Phúc vào hát. Sau đó thì anh quen biết và đi hát ở nhiều bar khác.

TRÀ GIANG thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm