Đưa nhạc sĩ ‘Hà Nội- Niềm tin và hy vọng’ về nơi an nghỉ cuối cùng

Đến tận sáng nay, vẫn có rất nhiều người đến thắp nén hương cuối cùng để tiễn người nhạc sĩ tài hoa.

Ông Tất Thành Cang - Ủy viên dự khuyết BCH Trung Ương Đảng, Thành ủy viên, PCT UBND TP, dẫn đoàn đại biểu thành phố đến chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ. Đánh giá cao những đóng góp của nhạc sĩ Phan Nhân đối với nền âm nhạc của nước nhà, ông chia sẻ: “Sự ra đi của nhạc sĩ Phan Nhân là mất mát không gì bù đắp được. Dẫu biết rằng sinh tử là quy luật của tạo hóa, nhưng chúng ta cũng không tránh khỏi cảm xúc bùi ngùi, thương tiếc người nhạc sĩ tài hoa, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp âm nhạc cách mạng, xây dựng Tổ quốc”.

Ông Tất Thành Cang (Ủy viên dự khuyết BCH Trung Ương Đảng, Thành ủy viên, PCT UBND TP) chia buồn cùng gia đình.Ảnh: Thanh Tuyền

Bên cạnh đó, ông Tất Thành Cang cũng gửi lời cảm ơn đến NSƯT Phi Điểu- người bạn đời của nhạc sĩ Phan Nhân: “Suốt 59 năm chung sống, NSƯT Phi Điểu đã hy sinh, gánh vác, nuôi dạy con cái, xây dựng hạnh phúc gia đình để chồng toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp sáng tác, phục vụ sự nghiệp cách mạng”.

Đoàn đại biểu TP chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ. Ảnh: Thanh Tuyền

Tại tang lễ, ông Phan Hồng Quân, con trai của nhạc sĩ Phan Nhân, thay mặt gia đình cảm ơn lãnh đạo thành phố cũng như những cá nhân, tập thể đã chia sẻ cùng gia đình trong những ngày qua.

Gia đình nhạc sĩ thực hiện nghi thức lễ tang tại nghĩa trang và gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã đồng hành cùng gia đình trong những ngày qua.

Người nhạc sĩ viết lên những lời ca bất hủ đã mãi mãi yên nghỉ, song những ca khúc của ông vẫn sẽ sống mãi với thời gian, với người ở lại. “Bài hát Hà Nội- Niềm tin và hy vọng là tiếng lòng của người Hà Nội được khắc họa một cách trữ tình, thể hiện khát vọng độc lập , tự do của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Bài hát đã mãi mãi ghi vào lòng người dân Việt Nam, đánh dấu tên tuổi của người nhạc sĩ tài ba. Đồng chí đã viết nhạc với cả trái tim nóng bỏng của người chiến sĩ cách mạng…và nó sẽ mãi sống trong mỗi chúng ta”, ông Tất Thành Cang bùi ngùi chia sẻ.

NSƯT Phi Điểu lặng im trước linh cữu của chồng mình

Ngày 29-6, nhạc sĩ Phan Nhân qua đời tại nhà riêng ở đường Nam Kì Khởi Nghĩa, Q. 3, TP HCM, hưởng thọ 85 tuổi. Theo di nguyện, tro cốt của nhạc sĩ sẽ được đem về thờ tại chùa Hải Tuệ (Q. 3, TP HCM)

Mọi người cùng nhau đặt tay lên linh cữu của nhạc sĩ lần cuối

Linh cữu của nhạc sĩ Phan Nhân được đưa đi hỏa táng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm