Đưa hình sao Hàn Quốc lên bàn thờ, phim Việt bị phê phán tơi tả

 Hình ảnh Shim ChangMin xuất hiện trên bàn thờ trong phim khiến cư dân mạng bức xúc. 

Hình ảnh này đã được lan truyền một cách nhanh chóng trên mạng với rất nhiều lời bình luận phẫn nộ từ fan của ChangMin lẫn từ những người quan tâm. Dư luận chung cho rằng đây là hành vi sử dụng ảnh trái phép, xúc phạm người đang sống, và là một việc không may mắn, trái đạo đức, trái văn hóa với người đang sống. Đây cũng là lối làm việc cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp của đoàn làm phim. Thậm chí có fan còn viện dẫn Bộ Luật dân sự về trường hợp này.

Sau hơn một ngày im lặng, chiều 3-9, nhà sản xuất phim Thề không gục ngã  là Công ty Bách Việt Phương Nam mới lên tiếng về sự việc này trên trang facebook của bộ phim:

Lời đầu tiên, Nhà sản xuất phim Thề không gục ngã xin gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả xem truyền hình, người hâm mộ nghệ sĩ Hàn Quốc Shim ChangMin, đặc biệt là chính nghệ sĩ Shim ChangMin, vì sự chủ quan, thiếu cẩn trọng của mình trong việc sử dụng hình ảnh trong phim gây bức xúc trong dư luận, nhất là khiến người hâm mộ nghệ sĩ Hàn Quốc Shim ChangMin nói riêng và ban nhạc DBSK nổi giận.

Sau khi nhận được thông tin từ phía người hâm mộ, Ê kíp sản xuất đã nhanh chóng họp kiểm tra, rà soát và thảo luận phương án xử lý tốt nhất. Theo đó, chúng tôi đã chỉnh sửa, cắt bỏ tất cả các phân đoạn có hình ảnh nghệ sĩ Hàn Quốc Shim ChangMin từ tập 02, phát sóng vào 20 giờ trên HTV7 tối nay, ngày 03/09, trở đi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chỉnh sửa tập 01 của phim. Đối với ê kíp sản xuất, đặc biệt là tổ thiết kế phim, chúng tôi sẽ có hướng xử lý nghiêm khắc, triệt để.

Chúng tôi xin khẳng định sơ suất này xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của ê kíp sản xuất, không phải là chiêu trò PR để tăng sức hút cho bộ phim. Hy vọng sự thành khẩn và hướng giải quyết như đã nêu có thể minh chứng cho điều này...". 

Sự xin lỗi này xem ra cũng chưa thỏa mãn được sự bực tức của người hâm mộ. Vì hình thức xử lý chỉ là chung chung, không một ai cụ thể nhận trách nhiệm hay bị phạt; không một ai cụ thể nói lời xin lỗi; lời xin lỗi được nói trên facebook là hình thức không trang trọng…

Vậy nên đã có những comment mỉa mai rằng ê kip làm phim và nhà sản xuất phim đang xin lỗi hay đang PR cho phim, và xem đây như một chiêu trò quảng cáo. Chiều 4-9-2015, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Tiến Vươn – đại diện nhà sản xuất thuộc Công ty Bách Việt Phương Nam đã nói rằng hình thức xin lỗi và giải quyết trên facebook của công ty như thế là đầy đủ nên nhà sản xuất không nói thêm về điều này.

Được biết, trước nay ở rất nhiều vở kịch lẫn phim truyền hình Việt Nam đều có thông lệ khi diễn viên nào đóng vai người đã mất thì lấy chính ảnh của diễn viên đó để lên bàn thờ hoặc sử dụng ảnh họa với một nhân vật đã mất mà không xuất hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm