Truyền hình Mỹ vinh danh hang động Quảng Bình

Sau nhiều tháng lựa chọn giữa các địa danh của Quảng Bình (Việt Nam) và một hang động tại Chi Lê, các nhà làm phim của hãng ABC đã chọn Sơn Đoòng và hang Én. Hai hang động này đại diện cho những gì ưu tú nhất, đắng cấp nhất, lộng lẫy nhất, hoàng tráng nhất, to lớn nhất, kỳ vĩ nhất để giới thiệu đến toàn thế giới.

Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, còn hang Én là hang động lớn thứ ba thế giới, có cửa hang như một chiếc buồm khổng lồ. Cả hai hang động này có mối liên hệ với nhau về dòng thoát nước, thạch nhũ khổng lồ. Riêng Sơn Đoòng là nơi mà hàng tỉ người trên thế giới chưa hề biết đến trong đời dù chỉ một lần đặt chân và các nhà làm phim của ABC giới thiệu trực tiếp bằng các thiết bị ghi hình drone, bay trên không.

Nhiều chuyên gia đánh giá, Việt Nam và Quảng Bình không bỏ bất cứ khoản chi phí nào nhưng lại có một cơ hội độc nhất vô nhị để cả thế giới biết đến hệ thống hang động này qua điển hình hang Én và Sơn Đoòng. Đoàn làm phim đến Quảng Bình với 15 người. Nhưng hành lí mang theo cho nghiệp vụ làm phim lên đến hơn 150 vali loại lớn. Bên trong đó là các máy móc hiện đại. Có một hệ thống studio trực tiếp, dã chiến phát thẳng lên vệ tinh và truyền trực tiếp cho nước Mỹ và vùng lãnh thổ trên toàn cầu có thuê bao kênh ABC.

PLO giới thiệu đến độc giả loạt ảnh hang Én và Sơn Đoòng mà truyền hình Mỹ sẽ giới thiệu đến toàn thế giới.

Cửa trước đi vào hang Én.

Cửa sau của hang Én đi Sơn Đoòng.

Ánh nắng chiếu xuống trong hang Én.

Lối xuống hang Sơn Đoòng.

Hố sụt trong Sơn Đoòng.

Một góc nhỏ trong Sơn Đoòng.

Rừng trong hang động.

Truyền hình Mỹ vinh danh hang động Quảng Bình ảnh 10

Cắm trại trong Sơn Đoòng.

Ngẩn ngơ với hang động lớn nhất thế giới.

Dòng lũ đưa nước vào hang phán chiếu hố sụt trên mặt nước Sơn Đoòng.

Một dòng suối trong hang động lớn nhất thế giới.

Khi mưa lớn, Sơn Đoòng xuất hiện nước chảy mạnh.

Truyền hình Mỹ vinh danh hang động Quảng Bình ảnh 15

Cảnh tuyệt đẹp trong hang động được trực tiếp trên truyền hình Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm