Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng

Lời cảm ơn chân thành

Bức thư ông Trần Tiến Dũng gửi cho bà Morgan Zalkin, giám đốc sản xuất cao cấp chương trình Good Morning America (Đài Truyền hình ABC News). Ông Dũng cho biết, ông xúc động khi chương trình truyền hình trực tiếp hang Sơn Đoòng được thực hiện thành công. UBND tỉnh cử hẳn một Phó Chủ tịch là ông theo dõi sát sao sự kiện này ngay từ đầu, bởi đây là một dịp quảng bá có một không hai với không riêng chỉ Quảng Bình mà còn là cả hình ảnh quê hương Việt Nam. Các sở, ban ngành liên quan từ Ngoại vụ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an, TTTT, VHTTDL...đều được chỉ đạo tạo điều kiện hết sức để đoàn làm phim hoàn thành sứ mệnh đưa ra thế giới hình ảnh kỳ vĩ nhất, ưu tú nhất, “viễn tưởng nhất” của Sơn Đoòng.

Thư cảm ơn của UBND tỉnh Quảng Bình gửi ABC News bản tiếng Anh và tiếng Việt.

Nội dung bức thư ông Trần Tiến Dũng ký có đoạn: “Chương trình trực tiếp về hang Én và Sơn Đoòng, miền Trung Việt Nam được phát sóng vào ngày 13 tháng 5 vừa qua đã giúp nhiều người ở nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang Sơn Đoòng. Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình hết sức tự hào về hang Sơn Đoòng được phát sóng trực tiếp trên chương trình Good Morning America của ABC. Để có được những thước phim quý báu đó và đưa hang Sơn Đoòng đến với nước Mỹ và thế giới, đó là nhờ vào nỗ lực to lớn của đoàn làm phim hãng ABC News”.

Phó Chủ tịch tỉnh nồng nhiệt: “Thay mặt lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Bình, tôi xin gửi đến bà và đài ABC News lời cảm ơn chân thành vì những nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để chuyển tải những thước phim đẹp đến khán giả tại nước Mỹ cũng như nhiều nơi trên thế giới.

Chương trình đã góp phần rất lớn quảng bá đất nước Việt Nam, con người và thiên nhiên Quảng Bình đến với nước Mỹ. Đặc biệt, xin chuyển lời cảm ơn của tôi đến các em nhỏ người Mỹ gốc Việt tại California và New York đã phát tờ rơi giới thiệu về chương trình truyền hình trực tiếp để nhiều người theo dõi”. Ông Dũng cũng mong rằng thời gian tới sẽ nhận được các hợp tác tích cực từ ABC News và Quảng Bình sẽ chào đón nhiều du khách đến từ Mỹ và các nơi khác của thế giới.

Những câu chuyện phía sau

Ông Trần Tiến Dũng cho biết, đoàn tiền trạm cho chương trình của ABC News làm việc chính thức tại UBND tỉnh. Bà Morgan Zalkin, giám đốc sản xuất cao cấp chương trình Good Morning America dẫn đầu có yêu cầu địa phương chưa cung cấp thông tin cho truyền thông khi chương trình chưa phát sóng. UBND tỉnh Quảng Bình đã tôn trọng tuân thủ quan điểm này. Khi chương trình thành công, phản hồi lại với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng như các bộ, ban ngành liên quan của đoàn làm phim: “Đây là chương trình truyền hình trực tiếp lớn nhất từ trước đến nay của hãng ABC News thực hiện bên ngoài nước Mỹ. Ngày 25-5 này phóng sự sẽ được gửi đi dự thi giải phim báo chí của Hoa Kỳ và mọi người hy vọng sẽ gây bất ngờ lớn cho các giám khảo ở giải này”.

Bộ Ngoại giao đã cắt cử nhiều thành viên, làm việc với các bộ liên quan cũng như với địa phương Quảng Bình nhằm tạo điều kiện hết sức cho đoàn làm phim của ABC News thực hiện chương trình thành công. Ông Dũng cho biết thêm: “Bộ ngoại giao cử hẳn một người ở Vụ báo chí ra tận sân bay đón đoàn. Đợt tiền trạm và đợt truyền hình trực tiếp, Bộ ngoại giao đều cử người ở vụ báo chí tháp tùng. Phía Hải quan tạo điều kiện hết sức cho việc nhập khẩu máy móc, trang thiết bị tối tân của hãng, Bộ Quốc phòng tạo điều kiện tốt nhất để nhập khẩu các camera bay”.

Hiện các giấy phép chưa cấp cho các camera bay trên lãnh thổ Việt Nam mà người dùng thường tự phát. Đối với ABC News đây là chuyến tác nghiệp chuyên biệt cho cảnh quan tự nhiên trong hang động Sơn Đoòng nên các cơ quan chức năng nỗ lực hết sức như một ngoại lệ nhằm mục tiêu thành công của việc quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình nổi tiếng của Hoa Kỳ.

Khi mọi việc thành công, chia tay đoàn làm phim, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Tiến Dũng đã chụp hình lưu niệm với các thành viên trong đoàn. Tất cả các thành viên đều nói lần đầu tiên họ thấy vùng núi non Kẻ Bàng, một nơi quá đẹp và người Mỹ nên đến trải nghiệm. Với Sơn Đoòng họ ví như vẻ đẹp viễn tưởng mà có người đã nói, bên trong hang động này như phim Avatar. Phim này có tiếng là nhờ kỹ xảo, còn Sơn Đoòng danh tiếng là rất thật. Thật từng centimet.

Chùm ảnh về đoàn làm phimSơn Đoòng:

Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 3Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 4Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 5Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 6Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 7Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 8Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 9Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 10Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 11Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 12Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 13Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 14Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 15Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 16Thư cảm ơn ABC News và những câu chuyện phía sau Sơn Đoòng ảnh 17

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm