Mùa cá hấp

Giữa trời nắng và gió như gắp than đổ vào lồng ngực của khách bộ hành, nhưng ven đường, nơi lò hấp, đôi tay vén khéo của người đàn ông, phụ nữ vùng biển vẫn tất bật với từng mẻ cá khô đượm mùi biển cả. Để từ đó, từng con cá theo bước chân của khách thương hồ di vạn nẻo đường xa.

Đã gần chục năm nay, nghề hấp và phơi cá là công việc thường nhật của người dân vùng biển Cửa Việt. Công việc này đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người. Loại cá được hấp phơi đa phần là cá nục, có kích thước tương đương hai ngón tay người lớn. Cá tươi sau khi đánh lên, hấp sơ qua nước nóng, sau đó phơi dưới trời nắng.

Cá phơi được nắng, hong được gió sau hai đến ba lượt thì được bẻ đầu, đóng gói và xuất đi các thị trường trong và ngoài nước. Đã từ lâu, công việc này đã tạo công ăn việc làm và tạo thu nhập cho nhiều người dân bãi ngang ven biển ở Quảng Trị.

Mùa cá hấp ảnh 1Mùa cá hấp ảnh 2Mùa cá hấp ảnh 3Mùa cá hấp ảnh 4Mùa cá hấp ảnh 5Mùa cá hấp ảnh 6Mùa cá hấp ảnh 7Mùa cá hấp ảnh 8Mùa cá hấp ảnh 9Mùa cá hấp ảnh 10Mùa cá hấp ảnh 11Mùa cá hấp ảnh 12

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm