Hành động dễ khiến người khác ức chế khi du lịch

Đa số du khách có thể tự ý thức những cử chỉ dưới đây là chưa đẹp nhưng thỉnh thoảng vẫn mắc phải.

Chiếm chỗ quá nhiều

Lên máy bay, tàu điện ngầm, xe bus hay phòng chờ, bạn hãy ngồi và để hành lý lên đùi, dưới chân mình thay vì "độc chiếm" các ghế trống còn lại, trừ khi bạn đi một người mà mua hai vé.

Nói quá to

Vô tư cười nói ồn ào với người bên cạnh hay qua điện thoại giữa một chuyến xe đầy những hành khách im lặng không phải là hành động đẹp. Bạn nên nói vừa đủ để người bên cạnh nghe tiếng và không làm ảnh hưởng tới khách xung quanh.

1-3616-1429265393.jpg

Không nên nói quá to trong một không gian nhỏ, khép kín như xe bus, tàu điện ngầm.

Mang quá nhiều đồ

Một trong những lời khuyên thường xuyên dành cho du khách là mang hành lý gọn nhẹ. Điều này giúp bạn tránh việc trả thêm tiền vì quá tải khi đi máy bay, di chuyển dễ dàng, đỡ bị thất lạc hơn. Chắc chắn bạn cũng sẽ không thấy vui nếu ai đó mang quá nhiều hành lý và chiếm hết chỗ đựng trên cabin máy bay của mình. Tương tự như vậy, người khác cũng cảm thấy như thế đối với bạn.

Không chú ý tới luật lệ giao thông

Tại một số quốc gia, người dân sẽ đi bên trái và ngược lại. Do đó, bạn hãy chú ý về chuyện sang đường, tín hiệu giao thông và cách người dân bản địa di chuyển nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình.

Đứng trước mặt người khác

Trừ khi bạn là một... hồn ma hoặc cơ thể trong suốt, tốt nhất nên tránh việc đứng chắn tầm mắt của người khác ở sân bay, điểm tham quan, lối ra vào. Đứng trước cửa xe bus, tầm điện ngầm cũng không phải là vị trí thuận lợi dành cho bạn.

3-7742-1429265393.jpg

Tôn trọng văn hóa nơi mình đến cũng là điều nên "khắc cốt ghi tâm".

Không tập trung khi đến lượt mình

Nhiều du khách có thể dành phần lớn thời gian xếp hàng đợi đến lượt làm thủ tục nhưng lại lơ đễnh ngắm xung quanh. Khi tới lượt, họ mất rất nhiều thời gian để tháo đồ, đưa qua máy quét ở cổng an ninh hoặc lục tìm hộ chiếu. Hãy chắc rằng khi đến lượt làm thủ tục, bạn đã sẵn sàng mọi thứ và giải quyết thật nhanh để người sau không mất thời gian.

Không tôn trọng văn hóa bản địa

Đến tham quan nơi nào đó, bạn hãy tìm hiểu về phong tục, tập quán và tôn trọng tín ngưỡng của họ. Một số điều trong nước bạn thấy bình thường, nhưng ra nước ngoài, đó lại là một sự xúc phạm đối với người khác.

TheoAnh Minh(Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm