Hà Nội, TP.HCM lọt tốp 10 điểm đến có giá rẻ nhất hành tinh

Hà Nội, TP.HCM lọt tốp 10 điểm đến có giá rẻ nhất hành tinh ảnh 1
(Ảnh minh họa: Đinh Văn Nhiều/TTXVN) 

Đánh trúng tâm lý này của "dân du lịch", trang web về du lịch uy tín và lớn nhất thế giới Lonely Planets đã chọn ra 10 điểm đến giá rẻ hợp lý nhất hành tinh trong năm 2016.
Đây là những địa điểm mà các "tín đồ" đam mê dịch chuyển nên ghé thăm nếu muốn tiết kiệm triệt để cho chuyến đi của mình.
Danh sách này dựa trên những chi phí cơ bản của thành phố đó, mà dựa vào đó - bạn có thể trải nghiệm và khám phá như một người bản địa chính gốc.
Đáng chú ý nhất trong danh sách tốp 10 điểm đến du lịch giá hợp lý nhất năm 2016, Lonely Planets đã đưa cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào danh sách với vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng này.
Bảng xếp hạng thêm một lần nữa chứng minh sự quan trọng của giá cả chi phí hợp lý trong việc đi du lịch của giới trẻ.
Theo LonelyPlanet, Việt Nam đứng tốp đầu 31 nước châu Á về giá rẻ nhất châu lục và điều này đã gây ấn tượng đối với nhiều du khách.
Mọi thứ, từ khách sạn, nhà ở đến đồ ăn đều rẻ và hấp dẫn. Đặc biệt, đồ ăn vỉa hè - "đặc sản" của Việt Nam, cũng được nhiều du khách yêu thích và bình chọn Việt Nam là nơi du lịch của thiên đường giá rẻ.
Sau đây là thứ tự xếp hạng đầy đủ của 10 điểm đến du lịch giá rẻ hợp lý nhất hành tinh năm 2016 của Lonely Planets.
1. Estonia
Nếu bạn sống ở Stockholm (Thụy Điển) hay Helsinki (Phần Lan) thì chỉ cần bắt một chuyến phà tới Estonia để tận hưởng thiên đường giá rẻ này.
Chỉ cần đổi ít đồng euro là bạn có thể mua được một tuần đồ uống, thậm chí ngay cả với những khách sạn cao cấp nhất cũng có giá cả phải chăng.
Và tuyệt vời nhất là nơi đây có nền văn hoá Đông và Bắc Âu pha trộn cùng những dải rừng bạt ngàn trong khu bảo tồn quốc gia Lahemaa (khu bảo tồn quốc gia đầu tiên dưới thời Liên Xô cũ) và bờ biển các đảo vùng Bắc Baltic khiến việc ghé thăm Estonia thật đáng “đồng tiền.”
2. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam)
Theo Chỉ số Giá cả Du lịch của trang mạng priceoftravel.com – trang web chuyên đánh giá xếp hạng 31 thành phố châu Á dựa trên vật giá, thì Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam đứng trong tốp 3 thành phố của danh sách này về giá cả hợp lý nhất châu lục và điều này đã gây ấn tượng đối với nhiều du khách. Mọi thứ, từ khách sạn, nhà ở đến đồ ăn đều rẻ và hấp dẫn.
Chỉ với khoảng 20 USD một ngày, du khách có thể chi trả cho ăn uống, nghỉ ngơi và thăm quan thắng cảnh tại cả hai thành phố lớn của Việt Nam.
Những điểm thu hút với chi phí giá hợp lý đã giúp nhiều du khách chọn Việt Nam là nơi du lịch của thiên đường giá rẻ.
3. Đông Phi
Vì ảnh hưởng của dịch Ebola tại các nước Tây Phi, nên du lịch tại các khu vực khác lục địa Đen đã bị "vạ lây". Điều này đã ảnh hưởng đến lượng du khách quốc tế đặt các tour du lịch tới châu Phi trong năm 2015.
Tuy nhiên, Đông Phi là lựa chọn an toàn vì nó ở rất xa vùng có dịch Ebola. Bạn có thể đến vùng hoang dã Kenya, Uganda và Tanzania để xem ngựa vằn chạy trên thảo nguyên, và hươu cao cổ ăn lá cây.
Những trải nghiệm sống tại vùng đất hoang dã bậc nhất đang chờ đợi bạn nơi đây cùng giá cả vô cùng rẻ.
4. New Mexico (Mỹ)
Với nhiều cảnh quan, đồ ăn ngon và khí hậu khô ráo của vùng Trung Mỹ, điểm du lịch này còn những nơi hoang sơ nên giá cả dịch vụ cũng thuộc hàng rẻ cho du khách nội địa Mỹ và tất nhiên là cả với du khách nước ngoài.
5. Bosnia&Hercegovina
Đừng nghĩ cứ ở châu Âu là phải giá cả đắt đỏ. Tại Bosnia&Hercegovina, giá cả cực kỳ rẻ cùng với dịch vụ công cộng tốt đến bất ngờ.
Dù bạn là du khách từ nước nào, bạn cũng sẽ ngạc nhiên với giá thuê phòng nghỉ, chi phí ăn uống và phương tiện đi lại tại các thành phố lịch sử tại đây, như thành phố Sarajevo và Mostar.
6. Galicia (Tây Ban Nha)
Các thành phố như Barcelona, Madrid thật sự rất đắt đỏ tại Tây Ban Nha, nhưng thành phố biển Galacia ở phía Tây Bắc của Xứ sở Bò tót thì khác.
Giá cả phải nói là rất rẻ. Với vịnh nước sâu và hải sản ngon tuyệt, bạn có thể trải nghiệm một thành phố Nice (Pháp) phiên bản giá rẻ đấy.
7. Thành phố Québec (Canada)
Québec được xem như là thành phố kiểu châu Âu duy nhất ở Bắc Mỹ.
Nếu bạn sống ở Bắc Mỹ và muốn đi du lịch châu Âu thì thay vì bay sang châu Âu, hãy ghé thành phố xinh đẹp này ở Canada. Vì Quebéc là thủ phủ nói tiếng Pháp tại Canada, cảm giác thần tiên, lãng mạn của châu Âu sẽ đến với bạn dễ dàng. Và tất nhiên, giá cả cũng khá dễ chịu.
Ngoài ra, các điểm du lịch, như khu rừng Montmorency và khu bảo tồn quốc gia Jacques-Cartier với vị trí rất gần thành phố Quebéc, sẽ đem đến cho khách du lịch cơ hội được trải nghiệm về cuộc sống của thế giới hoang dã tự nhiên.
8. Costa Rica
Thêm một điểm đến giá rẻ cho những ai sống ở Bắc Mỹ. Những chuyến bay thường xuyên từ Mỹ đến quốc gia bên bờ Caribe này hẳn sẽ tiết kiệm chi phí hơn hẳn việc bay nửa vòng trái đất đến Đông Nam Á.
Dịch vụ, giá cả có đắt hơn so với Đông Nam Á nhưng Costa Rica là lựa chọn du lịch nhiệt đới an toàn.
Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm cảnh đẹp của nhiều vùng tại Costa Rica, như chèo thuyền trên dòng nước Río Pacuare và lặn xuống ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp tại Manzanillo.
9. Timor Leste
Timor Leste là một điểm đến lạ lẫm và cực kỳ rẻ cho khách du lịch. Ngoại trừ thủ đô Dili đắt đỏ, bạn có thể tìm thấy phòng khách sạn ở những bãi biển trên các hòn đảo Jaco và Atauro tuyệt đẹp.
Bạn cũng có thể nghỉ ở nhà dân và ăn đồ nướng cực rẻ. Tuy nhiên, đường sá ở Timor Leste khá gồ ghề, khó đi lại và phương tiện giao thông chật ních người, nên bạn phải cân nhắc nếu không phải là du khách ưa trải nghiệm du lịch khám phá.
10. Tây Australia
Bờ Đông của “xứ sở Kangaroo” với Sydney, Melbourn và Brisbane thì đắt đỏ nổi tiếng rồi. Tuy nhiên, do đồng tiền Australia hạ giá, việc du lịch đến đất nước này vẫn rất hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và đẹp như trong mơ.
Nhưng thay vì chọn những thành phố sầm uất bờ Đông, hãy khám phá thiên nhiên hoang dã ở phía Tây Australia.

Bạn sẽ tốn thêm chi phí di chuyển đường bộ nhưng trải nghiệm sẽ hơn hẳn việc "giam mình" trong những siêu đô thị kia./.

Theo QUÝ CHUNG (TTXVN/VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm