Diễn viên Trung Dũng: “Tôi muốn là một diễn viên nghiêm túc”

Hiện vai diễn của anh trong bộ phim Thiên sứ lông bông đang chiếm được cảm tình của nhiều khán giả.

Khi khán giả còn chưa quên một Lê Long Đĩnh đa nhân cách, tính tình thay đổi trong từng ánh mắt ở Huyền sử Thiên Đô, diễn viên Trung Dũng tiếp tục gây ấn tượng nơi người xem với những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt trong bộ phim truyền hình nhiều tập Thiên sứ lông bông (TSLB). Anh vừa chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM về vai diễn mới nhất của mình.

Đủ “vốn” để tự đóng cảnh đánh võ

. Trong TSLB, anh vào vai một giang hồ giỏi võ, đánh đấm ra trò. Anh trang bị cho kỹ năng đánh đấm này như thế nào?

+ Diễn viên Trung Dũng: Tôi học thái cực đạo lúc 12 tuổi nên cũng biết chút võ thuật. Trước đây, tôi từng đóng nhiều phim có cảnh đánh võ nên đủ vốn để đóng phim này. Trong TSLB, đạo diễn Võ Tấn Bình rất cầu toàn: anh nhờ cố vấn võ thuật hướng dẫn ráp võ cho diễn viên. Vậy nên, tôi không gặp nhiều khó khăn với những cảnh võ thuật. Nếu chịu khó theo dõi, bạn sẽ thấy càng ở những tập sau, các cảnh đánh võ ngày càng hay. (Cười)

. Anh từng chia sẻ rằng mình tâm đắc với vai Lê Long Đĩnh trong Huyền sử Thiên Đô đến nỗi ra khỏi phim trường vẫn không thể thoát khỏi vai diễn. Phong của TSLB có ám ảnh anh tương tự?

+ Vai Lê Long Đĩnh cần sự tập trung cao độ. Đây là lời thoại phim cổ trang nên cần chính xác từng từ, một câu thoại cũng gửi gắm nhiều ý nghĩa, mọi thần thái cần tập trung vào đôi mắt. Nhiều lúc xong phân cảnh của mình, mắt tôi vẫn long lên, không trở về bình thường được. Còn vai Phong là một dạng nhân vật khác. Với vai này, tôi diễn thả lỏng hơn, chủ yếu nuôi dưỡng cảm xúc để thể hiện những xung đột nhẹ nhàng của nhân vật.

. Đã gần 40 tuổi, trong TSLB, anh vẫn được mời đóng vai trai trẻ, sánh vai với bạn diễn nữ kém anh gần 20 tuổi, anh cảm thấy thế nào?

+ Thực ra, trong kịch bản, Phong cũng đã ngoài 30. Việc được đóng vai trẻ hơn tuổi thật của mình là kết quả của những ngày tôi đổ mồ hôi trên phim trường và phòng tập thể dục. Muốn làm diễn viên, cần thể hiện niềm đam mê của mình ở phim trường và phải kiên trì luyện tập thể dục để giữ thể hình và gương mặt diễn viên của mình.

Diễn viên Trung Dũng: “Tôi muốn là một diễn viên nghiêm túc” ảnh 1

Phong (Trung Dũng - bên trái) luôn bị quá khứ của những ngày đào vàng ám ảnh. Cảnh phim Thiên sứ lông bông (Ảnh do đoàn phim cung cấp)

Nghề diễn viên không tỏa sáng một mình

. Nghe nói anh thường kén bạn diễn chung, anh có hài lòng với những bạn diễn trong TSLB?

+ Nghề diễn viên là một nghề làm việc tập thể, diễn viên không phải ca sĩ để đơn ca, tỏa sáng trên sân khấu. Bạn diễn là chất xúc tác để mình thăng hoa trong vai diễn. Bạn nghĩ sao nếu bạn thuộc thoại còn người diễn chung lại đợi nhắc thoại rồi lặp lại từng câu một, không có cảm xúc gì? Nếu đóng chung với những diễn viên như vậy, tôi không thể tập trung được.

May mắn, trong TSLB, các bạn diễn của tôi đều là những người làm việc nghiêm túc. Hơn nữa, phim thu tiếng trực tiếp nên buộc mọi người đều thuộc thoại.

. Nhưng hiện nay, phim truyền hình làm nhanh, gấp rút, đạo diễn không yêu cầu diễn viên phải thuộc thoại, liệu anh có tách ra nổi thực trạng chung?

+ Đã có lúc tôi nhận một lúc hai, ba phim. Dạo đó, mỗi sáng bước ra khỏi nhà tôi lại căng thẳng, đến phim trường tôi dễ cáu với mọi người. Tôi đã dừng cách làm đó lại và chọn lọc. Mỗi sáng, tôi thường hình dung mình sẽ diễn cảnh gì, suy nghĩ cách thể hiện. Khi có sự chuẩn bị và chu toàn cho từng phân cảnh, tôi thấy vui. Và khi mình thấy hạnh phúc, mình cũng độ lượng hơn; ai có lỗi gì, mình cũng dễ bỏ qua. Sự hài lòng trong công việc cuốn đi mọi khó khăn trong cuộc sống.

Yêu cuộc sống độc thân

. Anh được biết đến như một người thẳng thắn và nóng tính. Tự anh thấy tính cách này đem lại lợi ích hay phiền toái gì cho bản thân?

+ Nói về sự không hay trước nhé: Tôi không đủ kiên nhẫn, bình tĩnh để suy xét mọi chuyện. Mỗi lần gặp chuyện rắc rối, tôi đều muốn ngay lập tức làm rõ chuyện đó. Do nóng vội, có lúc tôi làm hư mọi chuyện.

Ví dụ, khi tôi biết một người bạn làm sai điều gì là tôi nói ngay, nói trước mặt mọi người, thay vì nhẹ nhàng góp ý riêng với họ. Nếu người bạn đó không hiểu, họ sẽ nghĩ rằng tôi muốn chơi xấu họ. Thực ra, tôi không đủ kiên nhẫn để giữ chuyện trong lòng.

Còn về cái lợi là tôi thật lòng, chơi với bạn bè lăn xả, hết mình, không thủ đoạn nên được khá nhiều người quý. Ngày trước nhiều người nói: Thằng Dũng không biết khen ai lấy một câu. Giờ, tôi đã thay đổi rất nhiều. Tôi không khen ai qua loa, lấy lòng nhưng thực sự, nể trọng người nào thì tôi không ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ với họ.

. Bằng tuổi với anh, các đồng nghiệp đã có mái ấm gia đình, con cái đề huề. Còn anh?

+ Có gia đình là chuyện tốt, còn khi nó chưa đến, tôi thấy cuộc sống độc thân quý báu lắm, nhất là ở tuổi này. Khi 18-20, bạn thận trọng trước tình yêu. Bạn yêu một cách dè dặt, chừng mực. Ngoài 30, bạn yêu nồng nhiệt hơn, đốt cháy giai đoạn, chỉ trong vài ngày tìm hiểu, bạn biết ngay bạn có yêu người đó hay không. Đây là lúc bạn sống cho đam mê, tuổi trẻ của mình. Tôi quý cuộc sống độc thân của mình lúc này, độc thân không có nghĩa là cô đơn.

. Nếu có điều gì chưa hài lòng trong cuộc sống, thì với anh, đó là điều gì?

+ Tôi vẫn chờ đợi một vai diễn hay, để đời cho mình.

. Cảm ơn anh.

Thiên sứ lông bông (Đạo diễn Võ Tấn Bình) đang được phát sóng lúc 20 giờ 45 từ thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV2.

Diễn viên Trung Dũng: “Tôi muốn là một diễn viên nghiêm túc” ảnh 2

Diễn viên Trung Dũng: “Tôi quý cuộc sống độc thân của mình lúc này. Độc thân không có nghĩa là cô đơn”. Ảnh: NGUYỄN Á

Phim nói về nỗ lực làm lại cuộc đời của những con người có quá khứ lầm lạc, chuyển tải những thông điệp về luật nhân quả và giá trị của sự sống. Trong phim, Trung Dũng vào vai Phong - một tay giang hồ có máu mặt, có những bi kịch trong gia đình, tình yêu và phạm phải những lỗi lầm khủng khiếp. Phong đã gắng vươn lên trở thành một người tốt, nghĩa hiệp nhưng con đường hoàn lương của anh hết sức chông gai bởi anh luôn bị những ám ảnh cũ dằn vặt. Phim có sự tham gia của các diễn viên Huyền Trâm, Nhật Trung, Đinh Ngọc Diệp, Trọng Hải...

TRÀ GIANG thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.