SẮM SỬA… HẦU TÒA:

Diễn viên Lý Nhã Kỳ: Được vạ thì má sưng

- Theo chỗ tôi được biết, thì Lý Nhã Kỳ có lúc định khởi kiện một tờ báo để xóa tan thị phi của chính mình?

- Kỳ đã thực hiện và luật sư cũng làm việc rất nhiều với phía bên các báo. Nhưng thật sự, Kỳ thấy quá mệt mỏi với những người lì lợm như vậy nên đành phải giữ ở mức ôn hòa. Như mọi người cũng thấy, “được vạ thì má sưng”, chính vì thế tôi chọn thế đàm phán.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ: Được vạ thì má sưng ảnh 1

Diễn viên Lý Nhã Kỳ. 

- Lý Nhã Kỳ nghĩ như thế nào về câu chuyện nghệ sĩ đi kiện?

- Kỳ cũng nghĩ là bình thường và rất nên có một người am hiểu pháp luật để bảo vệ mình. Nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian và cả kinh tế mà đi theo kiện được. Chính vì thế rất nhiều nghệ sĩ muốn kiện nhưng cứ thấy con đường dài phía trước lại nản.

Và phía bên kia lại nói những câu mang tính “ôn nghèo kể khổ”, vậy là lại động lòng. Lúc họ xúc phạm mình thì cả triệu người biết, còn lúc họ xin lỗi mình, cầu xin mình thì có mấy ai biết đâu.

- Thật ra, không phải nghệ sĩ nào tuyên bố đi kiện cũng là kiện đâu, Lý Nhã Kỳ ạ. Lắm lúc, kiện chỉ là phụ, cái chính là nhắm vào tuổi tên thì sao?

- Kỳ nghĩ không phải ai cũng muốn dùng chuyện kiện tụng để PR tên tuổi đâu, có lẽ nó chỉ hợp với số ít người chưa nổi tiếng thôi. Thật sự, cực chẳng đã mới “nổi cơn” để kiện lấy lại sự công bằng, trong sáng cho mình. Mà lúc đó thì mọi người cũng đủ hiểu vì không chịu nổi nữa, Kỳ mới làm việc đó. Còn nếu ai sử dụng chuyện kiện tụng làm phương tiện PR thì Kỳ nghĩ cũng sẽ bị khán giả tẩy chay thôi, khán giả rất tinh ý.

- Nhưng làng giải trí mình, ít có chuyện kiện đến cùng. Nên khán giả nghi ngờ cũng có cái lý của họ?

- Nếu luật pháp chặt chẽ và được bồi thường đích đáng, Kỳ nghĩ ai cũng sẽ kiện đến cùng. Ở mình cách làm việc khiến cho người ta cảm giác nản, không còn độ kiên trì để theo kiện được nữa. Ai cũng phải làm việc để cống hiến, kiếm tiền và để sống. Nếu cứ luẩn quẩn với vòng kiện tụng, rồi được tòa xử bồi thường với một mức tài chính không đủ trả cho luật sư nên dễ khiến thân chủ nản.

Theo N.Lãng - T.Trúc – H.Xuân (ANTG cuối tháng)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm