Đêm qua công diễn, Táo quân 2016 nói chuyện gì?

Thông qua góc nhìn độc đáo, cách thể hiện hài hước, một loạt vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua được chương trình Táo quân đề cập đến một cách sâu sắc và đa chiều. Đằng sau mỗi tiếng cười, khán giả đều nhận ra một câu chuyện rất đáng để suy ngẫm.

Ngoài các vấn đề liên quan các bộ, ngành, ‘Gặp nhau cuối năm’ cũng cảnh báo người dân về những vấn đề liên quan sát sườn như vệ sinh an toàn thực phẩm. Các "Táo" coi đây là "quốc nạn" cần có biện pháp mạnh tay để giải quyết. Thái độ "tửng từng tưng" của Táo cũng đại diện cho một bộ phận người dân thiếu ý thức tiếp tay cho thực phẩm bẩn, chế tài thiếu sức nặng cũng khiến rút ngắn con đường từ dạ dày đến nghĩa địa.

Một trong những điểm nổi bật và sắc sảo nhất của Táo quân là dùng hình ảnh đậm chất dân gian, tiếng cười châm biếm như một vũ khí sắc bén lên án mặt tiêu cực trong xã hội hiện đại. Màn tung hứng, đối đáp của các Táo trước hoài nghi của Ngọc Hoàng về nạn hối lộ, đút lót dưới hạ giới được đánh giá cao trong chương trình năm nay. Ngoài ra, các Táo cũng cập nhật tình hình của doanh nghiệp, những khó khăn phải đối mặt trước làn sóng đổi mới, hội nhập quốc tế vũ bão hiện nay.

Năm nay, nhiều ca khúc "hot" được đưa vào chương trình như Vợ người ta, Bố ơi mình đi đâu thế. Bên cạnh các ca khúc hiện đại, nhiều làn điệu dân gian cũng được các Táo thể hiện rất duyên dáng trong phần chầu của mình. Năm nay cũng là năm Táo quân có sự đầu tư khá kỹ về âm nhạc với sự góp mặt của nhiều nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng...

Ngoài phần ghi hình ở trường quay, khán giả xem truyền hình năm nay sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy Táo quân có một phần ghi hình ngoại cảnh, được lồng ghép khéo léo, áp dụng những kỹ xảo đẹp mắt, thể hiện sống động hành trình lên chầu của các Táo.

Một số hình ảnh trong đêm ghi hình

 Tạo hình của Nam Tào, Bắc Đẩu

Nam Tào vẫn đóng vai trò là người châm chọc các Táo

‘Táo quân’ 2016 cũng nói đến những khó khăn mà giới doanh nghiệp gặp phải 

 Những gương mặt quen thuộc nhiều năm của Táo Quân

Đêm qua công diễn, Táo quân 2016 nói chuyện gì? ảnh 6

Vân Dung năm nay có nhiều biến tấu trong vai diễn của mình

Giống như thường lệ, phần âm nhạc của Táo quân cũng luôn là yếu tố được nhiều khán giả chờ đợi và yêu thích

 Diễn viên Tự Long trình diễn nhiều ca khúc chế vui nhộn

Đêm qua công diễn, Táo quân 2016 nói chuyện gì? ảnh 9

Bộ ba "quyền lực" quen thuộc của chương trình Táo Quân 

Năm nay có thể là coi là một năm đặc biệt khó khăn lý do là thời tiết lạnh giá bất thường. Thời điểm các Táo luyện tập cũng là lúc Hà Nội hứng chịu những trận rét kỷ lục trong 30 năm qua. Những buổi luyện tập thâu đêm suốt sáng đã khiến gần như tất cả các nghệ sĩ và đạo diễn đều ngã bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm