Đặng Thùy Trang: Cô gái Bách khoa đỗ Á hậu 2

. Chào Thùy Trang, trong giới sinh viên có một câu nói vui rất nhiều người biết: “Gái Sư phạm như cành liễu rũ, gái Bách khoa như củ sắn lùi”. Riêng bạn, đã trở thành một trong những cô gái đẹp nhất cuộc thi, bạn có thể giới thiệu một chút về mình - nữ sinh viên Bách khoa?

+ Đặng Thùy Trang(Cười): Trang còn nghe nhiều câu đùa ghê hơn thế về nữ sinh viên Bách khoa cơ. Trang học khoa Quản trị du lịch chứ không học về máy móc. Song hồi nhỏ đến giờ, Trang chơi với bạn trai nhiều hơn bạn gái. Nhìn vào có thể lầm tưởng Trang nhu mì, thụ động nhưng không phải thế. Trang khá nam tính, có chính kiến riêng và hòa đồng nhưng Trang biết mọi thứ đều không nên quà đà để hài hòa và không làm người khác thấy là mình giả tạo. Còn ở nhà, Trang không phải tiểu thư gì đâu. Vì mẹ Trang mấy năm nay sức khỏe yếu nên Trang và em gái chia nhau làm hết việc nhà đấy.

. Trang từng tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào chưa? Bạn đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 như thế nào?

+ Trang từng thi hoa khôi thanh lịch của trường cấp ba nhưng rớt từ... vòng năng khiếu. Chính mẹ Trang là người hướng dẫn Trang đăng ký cuộc thi này vào những ngày cuối đấy. Bạn của mẹ Trang khuyên mẹ nên cho Trang thi vì cuộc thi sẽ đem lại cho Trang sự trưởng thành rất lớn và những kinh ngiệm sống phải mất nhiều năm bên ngoài mình mới có thể học được. Mà đúng như thế đấy ạ! Trang học được rất nhiều từ cuộc thi, như tính đoàn kết vì Trang chưa bao giờ sống tập thể như tại cuộc thi. Nhưng lớn nhất là Trang rèn được việc phải giữ vững tinh thần trước mọi cảm xúc, tình huống tại cuộc thi để không bỏ cuộc mà phải đi đến đích.

Đặng Thùy Trang: Cô gái Bách khoa đỗ Á hậu 2 ảnh 1

Á hậu 2 Đặng Thùy Trang. Ảnh: HÒA BÌNH

Mà tham gia cuộc thi này là mẹ và Trang lén bố đấy ạ! Chỉ đến khi Trang đậu vào chung kết, mẹ mới bảo bố đi xem.

. Bạn có cho rằng mình đẹp nhất để trở thành hoa hậu? Tâm trạng của bạn ra sao khi từ một thí sinh không được chú ý bỗng trở nên nổi bật? Bạn ấn tượng thí sinh nào?

+ Mỗi người có một vẻ đẹp riêng, em tự tin vào vẻ đẹp của bản thân nhưng không tự phụ. Từ khi nộp hồ sơ đến giờ tâm trạng của em không thay đổi vì không xác định sẽ phải đạt được cái gì đó. Các thí sinh khác có bạn ăn ít để bụng nhỏ cho đẹp, em vẫn ăn nhiều để đảm bảo sức khỏe, vẫn giữ các số đo như ban đầu.

Em ấn tượng nhất về gương mặt đẹp của Huỳnh Bích Phương. Các bạn em cũng gọi điện thoại hỏi thăm về chị ấy thế nào vì xem nhiều trên mạng. Nhưng em quý tính cách thí sinh Đặng Thị Phượng ở chung phòng em, rất quan tâm đến người khác.

. Được biết, một công ty người mẫu đã lo việc trang điểm và quần áo đi thi cho bạn, bạn có dự định bước vào lĩnh vực giải trí như số đông hoa hậu trước đây?

+ Một hoa hậu chưa chắc đã bước vào lĩnh vực giải trí.

. Nhưng thế giới giải trí đầy cám dỗ, dễ mang tai tiếng nhưng cũng mang lại danh vọng và tiền bạc, không phải hoa hậu nào cũng đủ bản lĩnh để từ chối?

+ Làm sao người khác có thể biết được bản lĩnh của em tới đâu ạ! Danh vọng, tiền bạc không phải là mục tiêu lớn nhất của em. Người ta không cần cái gì mình đã có đâu ạ!

. Bạn có thể cho biết mục tiêu lớn nhất của mình là gì?

+ Mong ước lớn nhất của em là không phụ lòng mẹ và học thật tốt để đủ sức giúp bố em trong công việc. (Bố Trang là tổng giám đốc chi nhánh của một công ty bảo hiểm dầu khí)

. Một câu hỏi cuối nhé, Đặng Thùy Trang đã có bạn trai, đã yêu chưa?

+ Em cũng không biết đã yêu chưa. Hồi còn học phổ thông, em và một bạn nam trong lớp thích nhau, cứ hay gặp nhau nhưng chẳng nói với nhau cái gì nên em cũng không biết bạn ấy có phải là bạn trai của mình không. Bây giờ thì em chưa có bạn trai vì đi học xong là về nhà ngay thôi.

. Cảm ơn Thùy Trang, chúc bạn trở thành một hoa hậu tạo được hình ảnh đẹp trong lòng công chúng!

HÒA BÌNH thực hiện

Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010:

Nguyễn Thanh Huyền giành giải Người đẹp tài năng

Đặng Thùy Trang: Cô gái Bách khoa đỗ Á hậu 2 ảnh 2

Người đẹp tài năng Nguyễn Thanh Huyền với điệu múa phương Đông. Ảnh: THÀNH NGUYỄN

Chiều 14-8, 21/42 người đẹp đã đem đến vòng thi Người đẹp tài năng những phần thi vô cùng đặc sắc như hát, múa, nấu ăn, đọc thơ, vẽ… Sau lượt thi đầu tiên, ban giám khảo đã chọn ra năm thí sinh xuất sắc nhất, gồm: Bùi Thị Thu Hường, Nguyễn Yến Linh, Nguyễn Thanh Huyền, Nguyễn Thu Mây và Lâm Huyền My. Sau khi năm người đẹp trình diễn lại tác phẩm của mình, ban giám khảo đã quyết định trao giải Người đẹp tài năng cho thí sinh Nguyễn Thanh Huyền (số báo danh 589, đến từ Liên bang Nga) với điệu múa phương Đông. Với giải thưởng này, Nguyễn Thanh Huyền đã được lọt vào tốp 15 thí sinh đẹp nhất của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

T.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm