BÀI 2:

Đằng sau mối quan hệ ông bầu - người đẹp: Nổi tiếng và… tai tiếng

Từ ngày đăng quang đến nay, Hoa hậu Ngọc Khánh luôn để lại ấn tượng về vẻ đẹp lịch lãm. Hình ảnh này là thành quả của sự kết hợp giữa nội lực bản thân người đẹp và sự đỡ đầu, định hướng của nhà thiết kế Minh Hạnh ngay khi Ngọc Khánh mới bước vào đấu trường nhan sắc. Hiện tại cũng với sự tư vấn của nhà thiết kế Minh Hạnh, Hoa hậu Ngọc Hân đang đi cùng con đường Hoa hậu Ngọc Khánh đã đi.

Đằng sau mối quan hệ ông bầu - người đẹp: Nổi tiếng và… tai tiếng ảnh 1

Hoa hậu Mai Phương Thúy luôn sát cánh cùng ông bầu Việt Hùng (bìa phải) ở mọi sự kiện lớn trong giai đoạn tạo dựng tên tuổi. Trong ảnh: Mai Phương Thúy và Việt Hùng tại Festival Tây Sơn - Bình Định năm 2008. Ảnh: HÒA BÌNH

Từ đường đi sáng đẹp...

Họ đã nói

Tôi bây giờ dù thành đạt đến đâu vẫn là người của Công ty PL. Tôi nghĩ mối quan hệ đúng đắn giữa một người mẫu như tôi với công ty đỡ đầu chính là sự tôn trọng và trung thành. PR như con dao hai lưỡi, người khác nhìn vào nghĩ mình được nhiều chứ đâu thấy những khó khăn và mất mát. Tôi đã mất đi sự bình yên, mất những gì tốt đẹp mà nhiều người xung quanh từng nghĩ về mình. Tôi đã từng rất khó khăn vượt qua sự buồn bã, trầm uất để có thể tiếp tục làm việc, tiếp tục sống với những lời chỉ trích về việc PR của tôi.

Người mẫu NGỌC QUYÊN

Hơn ba năm qua, dù đã có đến hai tân hoa hậu nhưng ấn tượng về sự phúc hậu, trong sáng của Hoa hậu Mai Phương Thúy vẫn còn nơi công chúng.

Ngay từ lúc nhiều người chưa kịp nhớ Mai Phương Thúy là ai đã thấy ông bầu Việt Hùng lôi cô lăn xả vào các kế hoạch từ thiện và PR. Để làm được điều này, Việt Hùng phải thuyết phục Mai Phương Thúy về ý nghĩa và lợi ích của việc làm từ thiện. Những ngày đầu tiên ấy, người ta thường thấy Việt Hùng lặn lội đi mua, trả giá từng lô bánh kẹo, bột ngọt, dầu ăn… rồi về tự phân ra từng phần. Người phụ giúp Việt Hùng không ai khác là Mai Phương Thúy. Song Việt Hùng sẵn sàng in hàng trăm poster ảnh Mai Phương Thúy to đùng phát cho người dân ở nơi họ làm từ thiện để công chúng biết Mai Phương Thúy là ai.

Hợp tác tốt với ông bầu, cô hoa hậu này chẳng ngại vất vả thức khuya dậy sớm,  lặn lội đến những nơi xa xôi hẻo lánh làm từ thiện. Cũng từ đó, những hợp đồng quảng cáo lớn, những lời mời mọc hấp dẫn đổ về ngày càng nhiều với cô hoa hậu có một lý lịch sạch đẹp để làm sáng những gì cô đại diện. Có lẽ vì những kỷ niệm đẹp thời còn gắn bó mà Việt Hùng không tiếc những ngôn từ đẹp dành cho Mai Phương Thúy sau thời gian họ không còn hợp tác.

... Đến đường tắt tối tăm và cái giá của scandal           

“Trong việc đào tạo và xây dựng hình ảnh cho các người mẫu, hoa hậu, tôi trước nay vẫn luôn khuyên và hướng các em đến việc giữ đạo đức. Những chuyện làm trò chỉ được nhất thời” - một ông bầu tâm sự. Tuy nhiên, không phải ông bầu nào cũng “lèo lái” người đẹp của mình theo con đường đó.

Từ năm 2008, khi Công ty PL mất thế thượng phong trong thị trường người mẫu và đấu trường sắc đẹp, ông bầu T. của Công ty Người mẫu V. bắt đầu nổi lên. Lập công ty người mẫu riêng, T. nhanh chóng đưa ra sáng kiến làm một đêm từ thiện quy tụ nhiều chân dài và nhận được sự ủng hộ của công chúng, báo giới.

Với cảm tình của báo chí từ đêm chân dài đầu tiên này, T. bắt đầu khuếch trương việc làm ăn. Không ít phóng viên các tờ báo mạng thích thông tin giật gân đã dính chiêu mua chuộc của T. Ông bầu này sẵn sàng làm ầm ĩ, phát biểu đại ngôn trên báo chí về những sự cố nhỏ nhặt ở những cuộc thi, sự kiện có liên quan đến công ty mình. Với “gà nhà”, T. định hướng bằng những scandal đủ kiểu như đặt ra những biệt danh thật kêu cho các người đẹp và liên tục tổ chức chụp những bộ ảnh khoe thân nhiều cấp độ cho họ…

Những chiêu gây sốc của bầu T. và một số “gà nhà” trong thời buổi loạn thông tin này xem ra phù hợp với chủ trương câu độc giả của báo mạng nên mang lại những hiệu quả nhất định. Thế nhưng đi đêm có ngày gặp ma.

Gần đây những bộ ảnh sốc, sex, những chiêu PR quá đà của T. và các người đẹp đang bị dư luận chỉ trích. Không ý kiến nào đồng tình để một cô người mẫu chọn việc xây dựng hình ảnh bằng cách khoe thân thể trở thành người của công chúng.

Đáng nói là sự đắc thế cả một thời gian dài của những ông bầu và người đẹp chuyên tạo sự nổi tiếng bằng scandal như kiểu của T. đã ít nhiều ảnh hưởng ngược đến những người đẹp trước đây vốn đi trên con đường thẳng. Song gieo gì gặt nấy. Có những sự trả giá có thể thấy ngay như việc bị dư luận xem thường nhân cách, như trường hợp cô người mẫu N. nổi tiếng với những bộ ảnh chụp cùng nội y…

Bài học đạo đức thuở ban đầu

Vào thời hoàng kim của CLB Thời trang Hoa học đường (Nhà văn hóa Thanh niên) và Công ty PL (năm 2000-2007), các người đẹp luôn được khuyên phải giữ đạo đức, hạn chế đi vũ trường, ăn mặc phải ý tứ, tránh rơi vào cám dỗ tiền bạc, sống ngay thẳng, không thủ đoạn chèn lấn nhau… Hằng tháng, hằng quý, trong mỗi đợt tuyển mới, tại Hoa học đường và PL lại có một buổi nói chuyện về đạo đức người mẫu, hoa hậu. Thời điểm đó, dư luận xã hội và công tác quản lý văn hóa cũng rất nghiêm khắc với những scandal lộ ảnh sex, lộ ngực, trình diễn hở hang… của các người đẹp. Sau mỗi vụ việc, cả người quản lý lẫn người đẹp đều khốn đốn vì sức ép từ dư luận và biện pháp chế tài của cơ quan chức năng.

Có thể kể hàng loạt hoa hậu, hoa khôi, á hậu, siêu mẫu tên tuổi đã xuất thân từ “lò” Hoa học đường và PL như Phan Thu Ngân, Anh Thư, Thanh Hằng, Ngọc Thúy, Phùng Ngọc Yến, Thanh Hoài, Chung Thục Quyên, Đinh Ngọc Diệp, Ngọc Quyên, Trang Nhung…

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm