Đại hội sóc chuột - anh hùng cũng luôn cần đồng đội

Cuối năm 2009 đầu 2010 này, các chú sóc chuột đã được Hollywood cho tái xuất trên màn bạc trong bộ phim có tên Việt Đại hội sóc chuột, do Betty Thomas đạo diễn.

Bộ phim được thực hiện bằng kỹ xảo hoạt hình 3D, nhân vật hoạt hình đóng chung với người thật. Sự hài hước của các tình huống bất ngờ trong phim, tài năng của những diễn viên người thật, nét hoạt hình sống động, giàu cảm xúc ở các chú sóc chuột khiến bộ phim thú vị và sinh động. Song hơn hết, bộ phim đem lại một thông điệp nhẹ nhàng, dễ hiểu với các khán giả thiếu nhi lẫn người lớn về lòng yêu thương, tình đồng đội.

Ba chú sóc chuột trong ban nhạc Sóc chuột được hâm mộ là ba tính cách giáo dục trẻ em điển hình. Lần này, chú sóc siêu quậy Alvin vẫn là cái đinh của bộ phim với đủ thứ trò nghịch ngợm thể hiện tài năng vượt trội nhưng lại khá ích kỷ đến gây hại cho người khác. Hậu quả của việc Alvin quậy, thích khoe tài là  Dave - người quản lý thân yêu của nhóm nhạc Sóc chuột - bị nằm bệnh viện nên ba chú nhóc bị gửi đến trường học. Tại trường,  ba chú sóc bị một nhóm học sinh ghen tị sự nổi tiếng của mình hành hung. Riêng Alvin, với tài năng nổi trội nên được mời vào đội bóng của trường. Say mê sự nổi tiếng mới có từ đội bóng, Alvin xa rời ban nhạc. Trong khi đó, ban nhạc Sóc chuột đã được cô hiệu trưởng, vốn là một người hâm mộ, kỳ vọng giao nhiệm vụ đại diện cả trường giành chiến thắng trong một cuộc thi âm nhạc để đem về giải thưởng 25.000 USD giúp hoạt động văn nghệ của trường được duy trì.

Đại hội sóc chuột - anh hùng cũng luôn cần đồng đội ảnh 1

Từ trái sang: Sóc chuột thông minh Simon, Alvin siêu quậy và chú sóc béo tình cảm Theodore. HÒA BÌNH

Bên cạnh Alvin, sóc chuột Simon là một điển hình về tính cách thông minh, luôn điềm đạm nhưng rất có bản lĩnh, trách nhiệm. Simon là người luôn chỉ cho Alvin thấy tài năng của cá nhân chỉ tỏa sáng khi có sự hỗ trợ của đồng đội. Chú sóc này cũng khiến Alvin biết nghĩ đến người khác để bớt tính anh hùng cá nhân. Còn sóc chuột Theodore lại là mẫu người đầy tình cảm, lúc nào cũng quan tâm đến mọi người. Theodore rất nhạy cảm và buồn khổ với sự chia rẽ của nhóm nên bỏ nhà ra đi. Hành động của chú sóc béo dễ thương đã đánh động mọi người để nhận ra sự quý giá của tình thương yêu, tình đồng đội.

Cuối phim, Alvin bỏ được tính anh hùng cá nhân, Simon sống bao dung hơn, Theodore bỏ được tính nhút nhát. Không chỉ vậy, ba chú sóc chuột này còn gặp được ba cô sóc chuột cũng đầy tài năng ở ban nhạc Sóc chuột nữ Chipettes để kết bạn. Ở các cô sóc, sự tài năng luôn hài hòa với tình đồng đội nên luôn gắn kết thành một khối đầy sức mạnh không thể chia rẽ.

Đại hội sóc chuột xứng đáng là món quà thú vị với các em nhỏ và gia đình trong tết Dương lịch. Phim khởi chiếu từ 30-12 trên toàn quốc.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm