Đã huy động được gần 46 tỷ đồng cho thi cuộc bắn pháo hoa quốc tế 2015

Đã huy động được gần 46 tỷ đồng cho thi cuộc bắn pháo hoa quốc tế 2015 ảnh 1
 Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn thu hút hàng vạn người dân và du khách đến xem. LÊ PHI

Ngày 7-4, Công ty Cổ phần Nghệ thuật Việt (đơn vị vận động tài trợ cho DIFC 2015) cho biết, đến thời điểm này đã vận động được số tiền gần 46 tỷ đồng cho cuộc thi pháo hoa quốc tế. Trong đó, trên 29 tỷ đồng tiền mặt và hơn 16 tỷ đồng là sản phẩm dịch vụ.

Bên cạnh đó có tới sáu doanh nghiệp đăng ký tài trợ sẽ truyền thông cuộc thi trên các phương tiện truyền thông quốc tế.

Trước đó, tại buổi họp báo công bố DIFC 2015, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho biết, đây là lần thứ bảy TP tổ chức cuộc thi này. Năm nay chủ đề cuộc thi sẽ là “Đà Nẵng-Bản giao hưởng sắc màu” diễn ra vào hai đêm 28, 29-4-2015.   

DIFC 2015 sẽ có năm đội đến từ năm châu lục từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế đến tham dự gồm: Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc, Ba Lan và chủ nhà Đà Nẵng.

Ngoài việc quảng bá trong nước thì DIFC 2015 sẽ được quảng bá trên các kênh truyền hình quốc tế gồm StarWorld, National Geographic và BBC World.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, TP kêu gọi xã hội hóa, huy động doanh nghiệp tài trợ cho cuộc thi DIFC 2015 chứ không bỏ tiền ngân sách. “Muốn tổ chức được cuộc thi này thì phải huy động 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và không được đụng vào tiền ngân sách. Nếu không có sự đồng hành cùng TP của doanh nghiệp thì sẽ không thể tổ chức được cuộc thi này”, ông Thơ nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm