Chưa bao giờ dám mơ ước làm liveshow ở Nhà hát Lớn HN

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nói: Tình yêu ở lại là câu kết trong ca khúc Thơ tình cuối mùa Thu mà tôi đã phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của Xuân Quỳnh. Năm nay tôi đã 85 tuổi, theo một cách hiểu thông thường thì cũng đã về cuối mùa Thu của cuộc đời rồi. Tôi nghĩ người ta chẳng thể ở mãi cõi nhân gian này, chỉ có tình yêu là ở lại mà thôi. Tình yêu ấy là tình yêu lứa đôi, là cuộc sống, là con người, là đất nước... mà tôi đã gửi gắm vào những nốt nhạc.

Chưa bao giờ dám mơ ước làm liveshow ở Nhà hát Lớn HN ảnh 1

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Ông thành thực: “Đây là chương trình đầu tiên của tôi ở Nhà hát Lớn Hà Nội và cũng có thể là chương trình cuối cùng của cuộc đời tôi. Từ bé đến giờ chưa bao giờ tôi dám mơ ước một điều gì to lớn hơn thế. Tôi chỉ dám mơ một chương trình nho nhỏ trong gia đình tổ chức, không ngờ lại được diễn ra rất hoàng tráng ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Bạn bè tôi, hoặc những người tôi có dịp trò chuyện thì ai cũng khen. Giờ vẫn còn nhiều người gọi điện chúc mừng. Mấy người ở trong TP.HCM còn bay ra Hà Nội, cố tìm vé để vào cơ đấy. Tôi hoàn toàn hài lòng về chương trình cũng như suốt cả cuộc đời mình. Ngẫm ra, từ khi viết nhạc một cách bản năng, đến khi được học hành và cho đến bây giờ, ở thời kì nào tôi cũng có những tác phẩm ấn tượng.

Thời 1945-1946 thì có Trầu cau, Đoàn vệ quốc quân, Mùa Đông binh sĩ; thời 9 năm kháng chiến chống Pháp, những kiến thức về âm nhạc do được học hành đã giúp tôi viết được Tình trong lá thiếp, Thật là khó nói, Quê tôi miền Nam; sau đó là Bóng cây Kơnia, Hành khúc ngày và đêm, Những ánh sao đêm và gần đây là Thơ tình cuối mùa thu, Hát về thành phố quê hương...".

Theo Hoàng Thu Phố (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm