Choáng với người mẫu 11 tuổi, cao 1,7m

- Chỉ mới 11 tuổi nhưng bạn lại có một ý định hết sức "táo bạo" khi tham gia cuộc thi Teen Model chuyên nghiệp, bạn có nghĩ rằng mình còn quá nhỏ hay không?

Choáng với người mẫu 11 tuổi, cao 1,7m ảnh 1

Khuôn mặt, cách tạo dáng, chiều cao... - Khó ai có thể tin được cô bé mới có 11 tuổi.  

- Trân đến với cuộc thi trong một dịp rất tình cờ, thầy Phúc - người đang hướng dẫn Trân tại lớp đào tạo người mẫu đã hỏi và động viên Trân tham dự cuộc thi Teen Model này. Ban đầu thì mình vẫn còn do dự khi kinh nghiệm còn quá ít, tham gia lớp học cũng chưa bao lâu mà lại dám tham gia một cuộc thi khá chuyên nghiệp đến như thế. Nhưng khi nghe thầy phổ biến mình cũng rất tò mò, đồng thời cũng có chút háo hức về cuộc thi. Sau khi suy nghĩ thì Trân thấy đây cũng là cơ hội lớn để mình thể hiện khả năng, cũng như muốn "test" thử sau một thời gian tham gia lớp học của thầy thì mình đã học được gì, nên đã đánh liều tham gia.


- Trân có cảm xúc như thế nào khi giành chiến thắng trước những "đàn anh, đàn chị" có kinh nghiệm hơn? Và bạn đã chuẩn bị như thế nào khi tham gia cuộc thi này?

- Để có thể giành chiến thắng trong một cuộc thi lớn như thế thì Trân đã phải chuẩn bị khá nhiều thứ về mặt tinh thần, trang phục và các vấn đề khác nữa. Về mặt tinh thần thì mình đã có bố và mẹ động viên nên cũng rất an tâm. Nhưng các thứ như "kỹ năng biểu diễn, tâm lý lúc diễn xuất" thì bắt buộc mình phải tự biết tập luyện, tự rèn luyện bản thân và thầy Phúc là người giúp đỡ Trân khá nhiều về mặt này.

ProfileFull name: Lê Hoàng Bảo Trân

Sinh ngày: 12/3/1998

Chiều cao: 1,70m

Hiện đang là học sinh trường THCS Đoàn Kết.

Năng khiếu: chụp hình, diễn xuất

Thành tích:

Giải nhất cuộc thi Teen Model 2009

Đạt giải nhất gương mặt tuổi hồng của báo khăn quàng đỏ. 

Thầy đã dạy Trân cách hoà mình vào các bộ trang phục và nét mặt biểu cảm như thế nào để làm tôn lên chủ đề bộ trang phục đó. May mắn một cái là từ bé Trân đã tham gia diễn hài kịch nên cũng giúp mình rất nhiều. Ngoài ra mình thấy phong cách biểu diễn cũng là thứ quan trọng vì nó sẽ khiến Trân nổi bật mà không bị nhầm lẫn bởi bất cứ người mẫu khác.

Còn nếu để nhớ lại cảm xúc của mình khi chiến thắng trước các đàn anh đàn chị thì Trân chỉ biết là nó rất "bất ngờ và ngạc nhiên". Vì trước giờ Trân tham gia các cuộc thi lớn như thế là lần đầu tiên, trong khi đó có nhiều anh chị từng là người mẫu của các báo teens, có nhiều kinh nghiệm...Có lẽ chiến thắng này một phần là do may mắn.

Choáng với người mẫu 11 tuổi, cao 1,7m ảnh 2

Cô vừa đoạt giải nhất cuộc thi Teen Model 2009. 

- Sau khi chiến thắng ở cuộc thi, cuộc sống của bạn chắc hẳn bị "xáo trộn" rất nhiều?

- Nếu nói "xáo trộn" rất nhiều thì cũng không hẳn, thật ra là nó cũng bình thường như mọi ngày thôi, tuy nhiên thời gian "nghỉ ngơi, vui chơi" thì có ít hơn chút đỉnh. Sau khi đoạt giải, Trân cũng có nhận lời tham gia một vài show quảng cáo cho teens. Bên cạnh đó, tuy đoạt giải cao, Trân hiểu rằng mình cần phải rèn luyện sao cho tốt hơn nữa, nên thời gian đến lớp để luyện tập cũng tăng cường thêm một ít. Dù là vậy nhưng nó không làm ảnh hưởng gì đến kết quả học tập của mình đâu nhá.

- Như Trân đã nói mục đích khi tham gia cuộc thi Teen Model này chỉ là để biết khả năng của mình ở mức nào. Vậy sau khi biết rằng khả năng của mình rất tốt thì bạn có nghĩ rằng bạn sẽ "tiếp tục tham gia" một cuộc thi nào khác không?

- Tất nhiên là có rồi! Tuy nhờ cuộc thi này Trân mới thấy được khả năng thực sự của mình, nhưng tốt rồi thì không nên dừng ở đó. "Núi này cao thì có núi kia cao hơn", mà Trân cũng không dám tự nhận mình lúc nào cũng xuất sắc. Trân cần phải tập luyện thật nhiều rồi đi thi để trải nghiệm các cái hay cái mới khác, đâu thể chỉ "dậm chân tại chỗ" mãi khi có rất nhiều bạn tài giỏi hơn mình ở mọi thứ.

- Bạn còn rất trẻ và có thể nói là "thiếu kinh nghiệm" về mọi mặt, nhưng đã là người chiến thắng để trở thành một người nổi tiếng. Vậy bạn có nghĩ mình sẽ bị "ảnh hưởng xấu" sau khi có "danh tiếng" không?

- Trân không biết mọi người sẽ như thế nào, nhưng với mình thì cuộc sống cũng như tính cách của mình sẽ vẫn như thế. Trân "không sống theo bất cứ ai", vả lại mình biết nhận định "cái nào đúng, cái nào sai" thì “ảnh hưởng bởi những cái xấu trong danh tiếng” là điều không thể. Mặt khác mỗi người đều có một cách nhìn khác nhau, Trân hiện tại cũng còn rất nhỏ nên cứ sống một cuộc sống bình thường như các bạn cùng lứa tuổi của mình, còn hai từ “danh tiếng” Trân cũng chưa dám nghĩ đến.
 
- Mọi người khá ngạc nhiên khi biết bạn mới 11 tuổi mà đã sở hữu một chiều cao đáng nể như thế! Trân thấy mình "may mắn" hay có bao giờ bạn "mặc cảm" với nó?

- Không, Trân chưa hề mặc cảm với chiều cao của mình mà ngược lại Trân xem đấy là "lợi thế" của bản thân mà Trân có thể dùng nó trong nhiều việc. Vả lại cũng có nhiều bạn lại muốn cao được như mình đấy chứ! Vậy tại sao mình phải mặc cảm vì nó?

Choáng với người mẫu 11 tuổi, cao 1,7m ảnh 3

- Ở tuổi 11 mà hỏi định hướng về nghề nghiệp tương lai thì có vẻ hơi xa xôi. Nhưng với suy nghĩ hiện tại thì Trân có nghĩ mình sẽ phát triển trong lĩnh vực "Model chuyên nghiệp"?

- Đối với Trân việc học hiện tại vẫn là quan trọng nhất, ngay cả nói đến chuyện thi tốt nghiệp hay đại học thì cũng còn rất xa. Nhưng nếu hỏi Trân suy nghĩ về việc phát triển nghề người mẫu theo hướng chuyên nghiệp trong hiện tại thì nó cũng đã là định hướng từ lâu trước khi Trân tham gia cuộc thi Teen Model, còn tương lai xa hơn nữa thì... khó mà biết. Chắc hẳn sẽ có nhiều người rất ngạc nhiên vì sao mình còn nhỏ mà lại có một suy nghĩ có vẻ là "quá xa và quá lớn". Nhưng dù sao "lo càng xa, nghĩ càng sâu" vẫn tốt hơn và "suy nông nghĩ cạn" nhỉ?

Theo Kênh 14 

nguyenty

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm