Chen nhau thử giọng dự thi Vietnam Idol

Ngày 23-7 là ngày cuối cùng cho vòng thử giọng tại TP.HCM và của cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 (Vietnam Idol 2010) không khí sôi động và sự nôn nóng của các thí sinh đã lên đến đỉnh điểm.

Mặc kệ nắng, mưa

Từ 5 giờ 30 phút sáng ngày thử giọng đầu tiên (21-7), hàng ngàn thí sinh đã có mặt tại tòa nhà Crescent Plaza (quận 7) để chờ thử giọng dù ban tổ chức đã thông báo 8 giờ cuộc thi mới bắt đầu… Thí sinh Nguyễn Ngọc Lâm (TP.HCM) đã ngán ngẩm than: “Em nhận email của ban tổ chức thông báo giờ thử giọng là 8 giờ sáng. Em cẩn thận tới sớm 15 phút. Không ngờ lúc tới nơi đã phải xếp hàng sau mấy trăm bạn”.

Tất cả thí sinh phải tập trung xếp hàng ngoài sân không có mái che chờ đăng ký số báo danh. Trời nắng đã đành, trời mưa, rồi mưa lớn, các thí sinh vẫn đổ về đăng ký thử giọng.

Đến 15 giờ chiều 21-7, do số lượng thí sinh đăng ký quá đông, ban tổ chức đã thông báo tạm ngưng tiếp đón các thí sinh và hẹn thí sinh sang ngày 22 và 23-7. Như trường hợp của Nguyễn Ngọc Lâm đã phải chuyển sang ngày thử giọng thứ hai. Và đến ngày thứ hai, Lâm rút kinh nghiệm thức dậy từ 4 giờ sáng xếp hàng đầu tiên lấy số báo danh, đến khoảng 10 giờ trưa, Lâm được thử giọng.

Chen nhau thử giọng dự thi Vietnam Idol ảnh 1

Thí sinh xếp hàng dưới nắng chờ lấy số báo danh. Ảnh: BHD

Lấy được số báo danh dán lên ngực, thoát khỏi cảnh nắng, mưa, thí sinh lại tiếp tục phải chờ đợi để đến được phòng thử giọng. Chờ đợi nối tiếp chờ đợi nhưng không thấy ai chùn bước. Hai anh em Lê Vũ Minh Trí và Lê Vũ Minh Đức (Vĩnh Long) đã chạy xe máy lên TP.HCM dự thi. Hay thí sinh Bùi Văn Hiếu (Quảng Ninh) vừa xuống ga Sài Gòn đã xách nguyên hành lý đến địa điểm thử giọng để đăng ký. Hiếu cho biết: “Mình mới biết được thông tin về Vietnam Idol 2010 và qua mạng Internet. Ngay sau đó mình đã mua vé tàu vào TP.HCM đăng ký dự thi”.

Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM trên đường đi làm về ngang Crescent Plaza cũng tranh thủ ghé qua để thử tài ca hát.

“Hai ơi! Ráng gặp Siu Black nha!”

Một vài thí sinh đã lả và xỉu trước giờ thi. Thí sinh thi cực đã đành, phụ huynh và người thân đi theo cũng khổ sở. Phụ huynh và người thân đi theo thí sinh không được vào trong tòa nhà; họ tản mát dưới các gốc cây, bóng mát gần đó và sảnh sau của tòa nhà, chốc chốc lại gọi điện hỏi thăm con, em bên trong. Thí sinh Lê Thị Ngọc Huyền (17 tuổi, TP.HCM) đã rất tự tin khi có cả bố và em gái đi theo cổ vũ. Em gái Huyền ngồi ngoài chờ thỉnh thoảng lại gọi điện thoại cho chị: “Hai ơi! Hai phải cố gắng lên! Ráng gặp được Siu Black nha!”. Cô em của Huyền cũng hào hứng kể em có ước mơ lớn lên sẽ tham gia cuộc thi Vietnam Idol như chị.

Nhiều thí sinh không chỉ quyết tâm mà còn chuẩn bị công phu. Trương Phước Hòa (Nha Trang) đã mang đến cuộc thi những màn vũ đạo bắt mắt. Anh đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi âm nhạc và đến với Vietnam Idol 2010 như tìm kiếm một cơ hội tỏa sáng. Thần tượng ca sĩ Cẩm Ly và mê hát mà thí sinh Nguyễn Thị Vân (20 tuổi) đã chuẩn bị áo dài tím để trình bày bài hát “Nỗi buồn mẹ tôi”.

Thí sinh Nguyễn Quốc Ánh (TP.HCM) thường đi hát ở sân khấu các quán nước, cà phê đã tự tin chọn một trong 20 ca khúc anh tự sáng tác để trình bày trước ban giám khảo. Thí sinh Nguyễn Quang Phú, sinh viên ĐH Kinh tế Luật TP.HCM, lại hát hẳn ca khúc anh sáng tác về chương trình Vietnam Idol 2010. Không chỉ hát tiếng Việt, tiếng Anh, có thí sinh còn hát tiếng… Malaysia.

Phần đông thí sinh coi đây là sân chơi vui để thử giọng hát. “Em biết nhiều bạn hát hay hơn em nhiều nhưng mình cứ thử, hên thì vô vòng 100 người cũng vui rồi” - Thu Thủy (TP.HCM) hồn nhiên. Do đó qua hai ngày thử giọng, nhiều giám khảo cho biết vẫn chưa gặp thí sinh nào là “hiện tượng” đủ làm người nghe “giật mình” về giọng hát. Vòng thử giọng của cuộc thi Vietnam Idol khép lại vào chiều 23-7, sẽ có 100 vé vàng vào vòng trong chia cho bốn điểm thử giọng: Đà Nẵng - 9, Hà Nội - 37, Cần Thơ - 7 và TP.HCM - 47. Danh sách 100 vé vàng này sẽ được công bố vào 21 giờ ngày 21-8 trên kênh VTV6.

Mỗi giám khảo một ngày nghe gần 200 giọng hát

Trong ba ngày đầu, giám khảo: biên tập viên Huyền Thanh, ca sĩ Minh Thuận, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Minh Tú… làm nhiệm vụ chọn thí sinh bước vào vòng thử giọng chính thức. Từ đó, ban giám khảo chính thức mới chọn ra 100 thí sinh cầm vé vàng vào vòng loại. Từ sáng đến chiều, mỗi giám khảo tiếp gần 200 thí sinh.

Một thí sinh nữ quá bất ngờ khi thấy ca sĩ Minh Tú (Tam ca Áo Trắng) là giám khảo của mình nên hồi hộp không thể hát được. Cô xin hát lại đến ba lần. Ca sĩ Minh Tú vẫn cười hiền động viên: “Không sao hết, em cứ bình tĩnh hát lại đi!”.

Có thí sinh đã thử giọng và bị loại nhưng đến hôm sau vẫn tiếp tục đăng ký thi lại. Bị phát hiện, MK (Bến Tre) phân trần: “Vì hôm qua chưa có kinh nghiệm, em run quá nên không hát được”.

Nhạc sĩ Nhật Trung cho biết trong buổi sáng 22-7, có khoảng 70 thí sinh thử giọng, anh đã chọn được… ba người vào vòng thử giọng kế tiếp. Theo lịch làm việc, giờ kết thúc thử giọng là 18 giờ 30 nhưng các giám khảo đều nán lại làm việc tới 20 giờ do có quá nhiều thí sinh còn đang ở phòng chờ.

QUỲNH TRANG - TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm